Categories
Cưới

4 xu hướng tích hợp công nghệ vào trung tâm hội nghị mới nhất 2022

Với quá trình chuyển đổi số có tốc độ phát triển nhanh chóng, công nghệ gần như hiện diện ở tất cả các lĩnh vực, từ cuộc sống hằng ngày cho đến công việc. Việc tích hợp công nghệ vào quá trình xây dựng, tổ chức trung tâm hội nghị mang nhiều lợi ích đáng kể cho hiệu suất công việc. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để được cập nhật những xu hướng mới nhất 2022 bạn nhé

1. Công nghệ màn hình hiển thị

Thế giới năm 2022 đã có rất nhiều thay đổi cũng như cải tiến về những loại màn hình hiển thị cũng như công nghệ màn hình dành cho việc tổ chức hội nghị, hội thảo cũng như các sự kiện.

Mục đích của việc này là nhằm giúp cải thiện chất lượng truyền tải thông tin của những diễn giả/ phát ngôn viên cũng như tăng khả năng đón nhận thông tin của người nghe.

Các giải pháp màn hình tốt nhất cần tích hợp những công nghệ mới nhất và có khả năng tương thích với nhiều thiết bị trên các hệ điều hành và phần mềm.

Những giải pháp công nghệ 2022 mà bạn có thể tích hợp như Toster Software, Meeting Owl, Spatial, Cloud Tech,…

Lấy Cloud Tech là một ví dụ, đây là màn hình phòng họp thông minh được cài đặt sẵn các ứng dụng và phần mềm văn phòng. Có sẵn các kích thước màn hình 55 ”, 65”, 75 ”, 86” và 98 ”với thiết kế mỏng và thẩm mỹ, tấm nền IPS 4K, kính chống chói 4mm cường lực, công nghệ lọc ánh sáng xanh cho phép mọi người tham gia hội nghị phòng để có trải nghiệm xem phong phú.

Công nghệ màn hình

Công nghệ màn hình

2. Bảng tương tác (interactive panels)

Interactive Flat-Panel Display (IFPD) là một dạng màn hình hiển thị với cử động chạm cảm ứng quy mô lớn hơn máy tính bảng bình thường, thích hợp cho những không gian hội nghị phải làm việc với nhiều người. Công nghệ này giúp thay thế những máy chiếu truyền thống, mang lại chất lượng hiển thị tốt, tăng tính kết nối, và những giải pháp công nghệ phần mềm được tích hợp.

Với công nghệ này, bài thuyết trình của bạn trở nên sống động và linh hoạt hơn. Bạn dễ dàng chú thích bất kỳ nội dung nào trên màn hình, truyền và hiển thị thông tin không cần dùng dây cáp từ laptop, máy tính bảng cá nhân tới bảng điều khiển và giữa các thành viên tham gia và ngược lại.

Công nghệ giúp tăng tương tác và kết nối trong buổi hội thảo, tạo ra sự thành công cho sự kiện.

Công nghệ Interactive Flat-Panel Display

Công nghệ Interactive Flat-Panel Display

3. Giải pháp họp qua video (video- conferencing)

Work-from-home (làm việc từ xa) đang ngày càng thịnh hình. Loại hình họp và hội thảo này mang lại nhiều lợi ích cho cả người chủ trì cuộc họp cũng như những người tham gia.

Bằng cách áp dụng loại hình tổ chức hội nghị thông qua video, việc kết nối những khách mời tham dự trực tiếp và trực tuyến sẽ không gây ra trở ngại và quá trình thảo luận công việc cũng được diễn ra suôn sẻ, tạo điều kiện cho những người không tham gia sự kiện trực tiếp cũng dễ dàng bắt kịp nhịp độ công việc.

Những nền tảng thảo luận trực tuyến qua nền tảng video như Zoom hay Google Meet là những công cụ cần thiết để đảm bảo hiệu quả của việc tổ chức hội nghị.

Hiện nay cũng có nhiều loại webcam có độ nét cao đi kèm với micro tích hợp, góc nhìn siêu rộng để chụp các thành viên trong cuộc họp, tự động lấy nét theo thời gian thực để điều chỉnh màu sắc và độ sáng, tạo ra video đẹp với âm thanh chất lượng cao.

Nền tảng video conferencing

Nền tảng video conferencing

4. Công nghệ âm thanh 

Chất lượng âm thanh có ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình truyền tải và tiếp nhận thông tin. Âm thanh kém làm giảm năng suất công việc cũng như phải lặp đi lặp lại thông tin nhiều lần. Điều này sẽ làm kéo dài thời gian tổ chức hội nghị.

Một giải pháp cho vấn đề này là sử dụng những công nghệ thẩm thấu âm thanh. Bằng cách bố trí những tấm bảng (panel) thẩm thấu âm thanh nhưng dưới những hình dáng nghệ thuật, giải pháp công nghệ này vừa giải quyết được những vấn đề về tiếng ồn, tiếng thiết bị, tiếng người di chuyển,… vừa đảm bảo cân bằng về mặt hình ảnh, tạo ra sự hài hoà cho sự kiện hội nghị.

Ngoài ra, một trong những công nghệ đình đám của năm phải nói đến những chiếc loa 16W được tích hợp vào những bảng tương tác được đề cập ở trên. Thiết bị này giúp tạo ra chất lượng âm thanh tốt và đảm bảo những cuộc nói chuyện rõ ràng trong sự kiện.

Những tấm bảng giúp cải thiện chất lượng âm thanh

Những tấm bảng giúp cải thiện chất lượng âm thanh

Công nghệ ngày càng phát triển và thay đổi không ngừng. Việc nắm bắt và làm chủ những trend công nghệ mới nhất giúp cải thiện và nâng cao chất lượng của những trung tâm hội nghị