Categories
Cưới

Tất tần tật về “swag gift” khi tổ chức sự kiện tại các trung tâm hội nghị

Khi tổ chức sự kiện tại các trung tâm hội nghị, ngoài việc đảm bảo khâu chuẩn bị trước hội nghị và trong quá trình diễn ra hội nghị suôn sẻ thì khâu hậu sự kiện, đặc biệt là chuẩn bị quà cho khách mời cũng vô cùng quan trọng. Việc này vừa tăng sự hài lòng của khách mời đối với sự kiện vừa là cơ hội cho bạn tăng độ nhận diện thương hiệu của mình. Vậy bạn đã hiểu rõ về “swag gift” chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Swag gift là gì?

Swag là một từ lóng được dùng trong tiếng Anh để chỉ những phong cách độc đáo, chất chơi, mang đậm dấu ấn cá nhân và không đụng hàng.

Swag gift (trong ngữ cảnh tổ chức sự kiện), có thể hiểu là những món đồ, những vật dụng nhỏ có in hình logo hoặc tên thương hiệu của sự kiện/ công ty để tặng cho những vị khách tham gia sự kiện.

Swag gift là một hình thức thể hiện sự thiện chí của đơn vị tổ chức sự kiện cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu đối với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là một công cụ marketing hiệu quả, với mức chi phí không quá cao, dễ dàng đạt được thông qua việc đặt hàng số lượng lớn.

Swag gift dành cho các sự kiện

Swag gift dành cho các sự kiện

Khám phá 5 ý tưởng về swag gift dành cho các sự kiện

Thiết bị bình uống nước

Ý tưởng dành cho thiết bị uống nước bao gồm những chai lọ đựng nước có thể tái sử dụng, mug hay tumbler phù hợp với thương hiệu của bạn hoặc có in hình logo công ty trên đó. Đây là một trong những swag gift dễ dàng chuẩn bị nhất và cũng tạo ra nhiều tiện ích cho khách mời.

Bạn nên lưu ý những loại làm bằng thuỷ tinh hoặc nhựa không chứa BPA để đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng.

Những món quà in thương hiệu riêng của công ty

Đây có thể là bất kỳ sản phẩm nào mà khách hàng yêu thích ở công ty của bạn. Những swag gift như thế này sẽ phù hợp với những sự kiện hội nghị quan trọng như họp cổ đông hàng năm hay những buổi hội nghị với khách mời VIP.

Chi phí dành cho những món quà này thường cao hơn, nhưng đây có thể là những món quà mà những vị khách mong muốn.

Thiết bị công nghệ bền vững

Đây có thể là bất kỳ thiết bị hay phụ kiện như sạc điện thoại hay USB được làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường.

Bạn nên chọn những vật liệu như tre hay nhôm, hai vật liệu này có giá trị bền vững cao hơn các loại nhựa hay dùng.

Những món quà liên quan đến sức khoẻ

Bao gồm những sản phẩm giúp phát triển và cải thiện sức khỏe tinh thần hay sức khỏe thể chất, chẳng hạn thảm tập yoga, máy đếm bước, hay hộp đựng thuốc,…

Những món quà như trên sẽ phù hợp với những buổi hội thảo về chăm sóc sức khỏe hoặc những nhóm ngành kinh doanh về nhà hàng, khách sạn. 

Những món quà liên quan hoạt động du lịch, giải trí

Ý tưởng về swag gift dành cho lĩnh vực này có thể bao gồm tất cả những vật dụng, dịch vụ mà khách mời có thể sử dụng trước, trong, và sau khi du lịch như bộ dụng cụ vệ sinh có tên thương hiệu, thẻ hành lý, và thậm chí những trò chơi giải trí thú vị cho họ.

Những ý tưởng về swag gift thân thiện với môi trường

Những ý tưởng về swag gift thân thiện với môi trường

Những lưu ý  khi chuẩn bị swag gift cho sự kiện 

Hướng về phía khách hàng

Những món quà chỉ thật sự phát huy tác dụng khi nó đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc xem đối tượng tham dự hội nghị của mình là ai, hành vi tiêu dùng của họ là gì, họ thích và không thích gì.

Chẳng hạn, khách hàng tham dự hội thảo về game sẽ thích nhận được mã tải game miễn phí hay những khách tham gia hội thảo về chăm sóc sức khoẻ sẽ rất vui nếu nhận được voucher đi spa.

Đánh giá kỹ yếu tố chất lượng

Như đã nhấn mạnh ở trên, swag gift là cơ hội để những người tổ chức hội nghị tạo ấn tượng tốt đẹp đối với khách mời. Vì vậy, những món quà quá sơ sài hay được gia công, thiết kế không kỹ lưỡng sẽ tạo ấn tượng không tốt với khách mời.

Hãy là một người tiêu dùng thông minh

Swag gift cũng là một khoản chi phí dành cho sự kiện. Vì vậy, bạn cần tham khảo giá của những nhà cung cấp khác nhau để đạt được mức giá tốt nhất và đảm bảo chi phí nằm trong khoản ngân sách cho phép.

Ngoài ra, bạn cũng cần phân bổ thời gian hợp lý để chuẩn bị cho hoạt động này. Đôi khi, vì lượng công việc dành cho những hoạt động chính của hội nghị quá nhiều, bạn dễ dàng bỏ sót phần này của khâu tổ chức hội nghị.

Sự hài lòng của khách hàng cần được cân nhắc

Sự hài lòng của khách hàng cần được cân nhắc

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bạn cần biết khi chuẩn bị swag gift cho các sự kiện ở trung tâm hội nghị. Hy vọng thông qua những chia sẻ này, bạn sẽ đạt được những hiệu quả mong muốn.