Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Mách bạn các món Hoa cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới thêm đậm đà hương vị

Trung Quốc từ xưa đã nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực lâu đời, vì vậy cho nên cũng sẽ có sự ảnh hưởng nhất định đến ẩm thực của nước ta và các nước lân cận cũng như khắp châu Á. Khi nhắc đến các món ăn của Á Đông, dường như chúng ta không thể bỏ qua các món Hoa. Bạn có nghĩ rằng mình sẽ dành thực đơn nhà hàng tiệc cưới của mình cho những món ăn với hương vị đặc trưng đến từ Trung Quốc không? Bài viết này sẽ giới thiệu một vài món ăn nổi bật dùng để chiêu đãi khách mời trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới của bạn, qua đó sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn.

Bàn tiệc cưới với các món Hoa liệu có phải là sự lựa chọn phù hợp?

Bàn tiệc cưới với các món Hoa liệu có phải là sự lựa chọn phù hợp?

Người Hoa chọn món cho thực đơn tiệc cưới như thế nào? 

Cỗ cưới từ xưa của người Trung Quốc vốn đã nhiều món hơn của người Việt, thay vì 6 đến 9 món đủ các phần ăn của cỗ cưới Việt Nam, cỗ cưới người Hoa thường có đến 10 món tượng trưng cho sự đủ đầy, ấm no, thịnh vượng và hạnh phúc. Đặc biệt, ở Hồng Kông cỗ cưới truyền thống sẽ luôn có 10 món (súp, bào ngư, cá, thịt gà, cua, heo sữa quay, cơm, mì, bánh các loại và món tráng miệng).

Các món Hoa luôn được chế biến, bày trí cầu kỳ và đẹp mắt

Các món Hoa luôn được chế biến, bày trí cầu kỳ và đẹp mắt

Nền ẩm thực Trung Hoa vốn đã nổi tiếng với các món ăn được chế biến và bày trí khá cầu kỳ và bắt mắt. Với màu đỏ là màu thường thấy trong các món Trung vì theo quan niệm xưa của người dân châu Á, màu đỏ tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Các món ăn của Trung Hoa cũng rất hợp khẩu vị của người dân nước ta vì có ít nhiều sự tương đồng về văn hóa ẩm thực.

Các món ăn nổi bật cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới của bạn

Cơm Paella Gà và Tôm Hùm

Sự kết đôi của rồng và phượng trong thần thoại Trung Quốc tượng trưng cho sự kết hợp của phái mạnh và yếu, của âm và dương. Trong ẩm thực Trung Hoa, tôm hùm tượng trưng cho rồng và gà là phượng hoàng vì thế khi được phục vụ cùng nhau, món ăn như đại diện cho sự kết hợp hạnh phúc của các cặp đôi. Ngoài ra, với hương vị của món cơm Paella từ Tây Ban Nha với quan niệm và cách chế biến bày trí đến từ Trung Hoa mang đến cho bạn một món ăn đậm phong cách Fusion có thể làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Món cơm Paella nấu Tôm Hùm & Gà bắt mắt và ngon miệng

Món cơm Paella nấu Tôm Hùm & Gà bắt mắt và ngon miệng 

Mì Bương Bương

Bương bương (hay Biang Biang) là tên gọi của một món mì trứ danh tại đất Trung Hoa, món mì chưa có tên gọi chính thức này là những sợi mì khổ rộng, to vốn là đặc sản của vùng Tây Bắc Trung Quốc giờ đã xuất hiện rộng rãi khắp nơi. Với hương vị đậm đà cùng dầu cay nồng chắc chắn là một món bạn không nên bỏ qua.

Mì Bương Bương đậm đà, cay nồng nổi tiếng của Trung Quốc

Mì Bương Bương đậm đà, cay nồng nổi tiếng của Trung Quốc

Gà Kung Pao Tứ Xuyên

Gà Cung Bảo là một món gà với thịt ức gà được nấu với ớt, đậu phộng có vị cay nồng đậm đà, là một trong những món ăn nổi tiếng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Với cách chế biến công phu và cách bày trí đẹp mắt, ngại gì mà không thêm “em nó” vào menu tiệc cưới của mình bạn nhỉ?

Gà Kung Pao với vị cay nồng đặc trưng đến từ Tứ Xuyên

Gà Kung Pao với vị cay nồng đặc trưng đến từ Tứ Xuyên

Lẩu Trùng Khánh

Một trong hai loại lẩu nổi tiếng nhất ở Tứ Xuyên, trước khi tách khỏi Tứ Xuyên để trở thành thành phố, Trùng Khánh và Thành Đô là 2 nơi có món lẩu “danh bất hư truyền”. Trong đó, lẩu Trùng Khánh có vị cay và đậm đà hơn, rất thích hợp để trở thành món chính trong thực đơn của bạn với hương vị đặc trưng, thơm ngon, đẹp mắt.

Lẩu Trùng Khánh cay nồng cho một bữa tiệc vị giác đẳng cấp

Lẩu Trùng Khánh cay nồng cho một bữa tiệc vị giác đẳng cấp

Ngoài ra còn một số món ăn khác nổi bật của Trung Hoa mà bạn cũng có thể tham khảo thêm như:

  • Vịt quay Bắc Kinh
  • Cơm chiên Dương Châu
  • Đậu sốt Tứ Xuyên
  • Thịt kho đông pha
  • Gà nướng đất sét

Lời kết

Trên đây là những món ăn Hoa nổi bật với hương vị đặc trưng để bạn có thể có thêm nhiều sự lựa chọn cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới của mình. Qua đó hôn lễ của bạn sẽ đong đầy, hạnh phúc hơn vì những hương vị của món ăn sẽ được lưu giữ trong tâm trí của thực khách.

>>Xem thêm: Những set menu tuyệt đỉnh mà bạn không nên bỏ qua.