Categories
Cưới

Lưu ý khi tổ chức tiệc buffet tại các trung tâm hội nghị

Hội nghị, hội thảo là buổi giao lưu, gặp mặt quan trọng giữa khách hàng và các đối tác cùng nhau bàn bạc về chủ đề hay đề tài chung của hai bên. Để có được một buổi hội nghị, sự kiện tốt đẹp thì không thể thiếu đi yếu tố giúp bữa tiệc thoải mái hơn. Đó là bữa ăn vì mỗi buổi tiệc phải có một khoảng thời gian dành cho khách mời thư giãn, thoải mái sau một quãng thời gian thảo luận. Vì thế, hình thức tiệc buffet là phương án tuyệt vời giúp khách hàng hài lòng hơn về trung tâm hội nghị. 

Trung tâm hội nghị là gì?

Đây là một tòa nhà rộng lớn, nơi các cá nhân và tập thể nhóm người hội họp để bàn bạc và chia sẻ lợi ích chung. Được hiểu như là, doanh nghiệp có thêm cơ sở để cải thiện sản phẩm, dịch vụ phù hợp với mong muốn khách hàng. Có thể nói, hội nghị là cuộc họp được tổ chức khá trang trọng bởi nó là cái nhìn tổng quan của mỗi doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng. 

Trung tâm hội nghị đẳng cấp tại RIVERSIDE   

Trung tâm hội nghị đẳng cấp tại RIVERSIDE 

Tại sao phải tổ chức tiệc buffet tại trung tâm hội nghị?

Hiện nay hầu hết các buổi sự kiện, hội thảo, hội nghị luôn được đầu tư về mặt hình thức buổi tiệc nhưng bên cạnh đó không thể thiếu đi các món ăn. Bởi các món ăn trong thời gian giải lao giúp cho khách mời cảm thấy được thư giãn, thoải mái đầu óc sau một khoảng thời gian thảo luận. 

Hầu hết các buổi tiệc có quyền lựa chọn các hình thức tiệc khác nhau. Chúng ta có thể lựa chọn loại tiệc ngồi, tiệc đứng, tiệc tea-break. Nhưng xu hướng tiệc buffet sẽ là phong cách thưởng thức ẩm thực thu hút khách hàng hơn. Vậy lý do gì khiến bạn nên chọn tiệc buffet cho sự kiện của mình.

Dễ dàng và tiện nghi

Hình thức buffet là hình thức tiện nghi nhất không thể phủ nhận. Bởi khách mời có thể tự phục vụ, thoải mái lựa chọn những món ăn hợp khẩu vị mà không cần đi theo một quy tắc nào. Trước đây các sự kiện đều được tổ chức tiệc ngồi, cho nên khách hàng cảm thấy bị gò bó, không được di chuyển sau một khoảng thời gian làm việc, cảm giác hơi tù túng. Cho nên, tiệc buffet sẽ dễ dàng cho khách mời di chuyển đi chọn lựa các món ăn và giải tỏa đầu óc. Vì thế, tiệc ăn uống buffet tại sự kiện là lựa chọn tối ưu nhất cho mọi thứ.

Món ăn phong phú cuốn hút

Tuy là tiệc tự phục vụ nhưng bạn sẽ không bị lãng quên bởi đằng sau mỗi hội nghị luôn luôn có đội ngũ luôn hỗ trợ và đầu bếp luôn chế biến tạo ra các món ăn mới lạ, phù hợp với từng khẩu vị người dùng giúp bạn không cảm thấy nhàm chán. Cùng với đó, các món phục vụ rất đa dạng dành cho nhiều khẩu vị khác nhau bởi bản chất tiệc buffet hội tụ hàng chục món ăn trưng bày khác nhau. Vì thế tiệc buffet có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu ăn uống cho số lượng lớn khách mời.

Từng món ăn phù hợp với thực khách

Từng món ăn phù hợp với thực khách

Lưu ý khi tổ chức tiệc buffet tại hội nghị khách hàng chuyên nghiệp

Một số lưu ý tạo nên bữa tiệc hoàn hảo

Một số lưu ý tạo nên bữa tiệc hoàn hảo

Để bạn có thể tự tin quản lý toàn bộ sự kiện một cách dễ dàng bạn nên tìm hiểu về quy trình tổ chức tiệc một cách kỹ lưỡng nhất. Nếu bạn không rõ cách lên thực đơn đặt tiệc bạn có thể liên hệ các nhà hàng để có thể được tư vấn và được setup chỉn chu.

Các món có trong tiệc buffet bao gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng. Cùng với các đồ uống phục vụ với các đối tượng khác nhau.

  • Các món khai vị như là salad, súp hải sản, gỏi…
  • Các món chính như cá, tôm, bò được chế biến với nhiều cách thức và hương vị khác nhau tạo ra món ăn tươi ngon, bắt mắt.
  • Các món tráng miệng như bánh ngọt, hoa quả, các loại chè…
  • Đồ uống như là bia, rượu, nước ngọt, nước trái cây,…

Mỗi món ăn sẽ phù hợp với từng đối tượng nhưng về mặt thực phẩm bạn nên lưu ý các nguyên liệu mua phải đảm bảo nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Trang trí món ăn: thông thường tại các bữa tiệc đều được trang trí cực thu hút, dù chưa được nếm thử nhưng nhìn vào thực khách sẽ có hứng thú thưởng thức bởi các món ăn được các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến nên. 
  • Đo lường lượng thức ăn: Tại các bữa tiệc bạn sẽ rất khó để tính được số lượng thức ăn cần chi trả hay số tiền bỏ ra nếu thức ăn còn thiếu. Bạn phải lên kế hoạch để có thể nhắm chừng được số lượng thức ăn cần thiết, tránh tình trạng thức ăn thiếu sót gây ảnh hưởng đến toàn bữa tiệc.
  • Sắp xếp bố trí không gian tiệc buffet: các bữa tiệc sẽ ngon hơn khi bạn sắp xếp và trang trí các món ăn theo một trình tự logic. Kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng tạo nên một không gian sang trọng, chuyên nghiệp.

Tổng kết

Có thể nói có rất nhiều loại hình tiệc tổ chức tại trung tâm hội nghị nhưng bạn phải thật sự tìm hiểu xem liệu sự kiện của mình sẽ phù hợp với loại hình nào để có được một buổi tiệc thành công nhất. Bên trên là nội dung về các lưu ý khi tổ chức tiệc buffet tại các hội nghị bạn cần phải lưu ý để có thêm kinh nghiệm tổ chức tiệc nhé.

→ Xem thêm: Dịch vụ hội nghị tại Riverside bạn nên biết