Categories
Cưới

Những lưu ý bạn nên biết khi chọn địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp luôn hướng tới một sự kiện thành công gây ấn tượng cho khách mời. Một không gian có thể gặp gỡ khách mời và các đối tác để cùng thảo luận về dự án chung của hai bên. Việc lựa chọn được một địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM phù hợp sẽ giúp bạn yên tâm hơn. Vì thế bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một số lưu ý khi tổ chức hội thảo tại TPHCM nhé. 

Hội thảo là gì?

Hội thảo sang trọng cùng các hệ thống hiện đại

Hội thảo sang trọng cùng các hệ thống hiện đại

Hội thảo được hiểu là những cuộc gặp gỡ của đối tác và khách hàng cùng nhau thảo luận về một công việc, dự án cụ thể. Đồng thời là cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội phát triển ở nhiều thị trường. Hiện nay hội thảo thường được phân những loại hình như sau:

  • Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm: loại hình này được tổ chức bởi cá nhân và doanh nghiệp. Mục đích là chia sẻ kinh nghiệm giữa cá nhân và tổ chức với nhau.
  • Hội thảo chuyên môn: loại hình này tổ chức dành cho một nhóm người trong một lĩnh vực cố định. Thường buổi hội thảo có sự góp mặt bởi diễn giả chia sẻ, bạn sẽ là người lắng nghe và đặt câu hỏi nếu thắc mắc.
  • Hội thảo giới thiệu sản phẩm: dạng hội thảo này thường do doanh nghiệp tổ chức nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm tới khách hàng để khách hàng có thể trải nghiệm và nghe được phản hồi từ họ.

Bên cạnh đó, “hội thảo” và “hội nghị” được mọi người lầm tưởng là giống nhau. Nhưng thực tế, hội thảo được tổ chức làm sáng tỏ một nội dung, nguyên nhân của một vấn đề nhất định. Trong khi đó, hội nghị là một chương trình tổng kết vấn đề dựa vào số liệu, rút kinh nghiệm và tìm ra giải pháp cho nội dung đó.

Lưu ý khi chọn lựa địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM

Vị trí tọa lạc

Vị trí tọa lạc là điều cần cân nhắc đầu tiên khi tiến hành khảo sát, chọn lựa nơi tổ chức hội thảo tại TPHCM. Vị trí tổ chức hội thảo thuận tiện cho khách mời sẽ gia tăng phần trăm tỷ lệ tham dự và giảm thiểu việc đến trễ tại sự kiện. Các hội thảo mang tầm cỡ quốc tế hoặc có khách mời tham dự từ nhiều tỉnh thành khác nhau nên bạn hãy cân nhắc tìm kiếm địa điểm tổ chức hội thảo gần sân bay hoặc gần các tuyến đường dễ lưu thông. Các hội thảo được tổ chức dành cho khách mời sinh sống tại TPHCM, hãy chọn các quận trung tâm, ít bị tắc đường và thuận tiện cho việc di chuyển.

Thực đơn phù hợp

Mọi người thường liên tưởng khi tổ chức hội thảo thì chỉ vào bàn bạc công việc, thảo luận sôi nổi và không có bất kỳ hình thức ăn uống nào khác. Nhưng sự thật là các trung tâm hội nghị sẽ có các hạng mục thực đơn tùy thuộc vào loại hình tổ chức. Lựa chọn thực đơn phù hợp là yếu tố quyết định đến thành công của hội thảo. Bởi vì sau một khoảng thời gian thảo luận, bàn bạc năng nổ, sôi nổi khách hàng cần được một ít thời gian thư giãn cuối giờ. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm hay có nhu cầu tổ chức hội thảo – Riverside Palace gợi ý bạn nên tổ chức loại hình tiệc tea-break đơn giản nhưng chất lượng.

Bên cạnh đó, lượng thức ăn cần được lưu tâm bạn hãy tham khảo số lượng thức ăn tại sự kiện. Khi đó, tại các sự kiện bạn có thể thỏa thuận với địa điểm tổ chức sự kiện về khẩu phần ăn tối thiểu. Điều này sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí cho các dịch vụ khác.

Loại hình tiệc phổ biến khi tổ chức hội thảo

Loại hình tiệc phổ biến khi tổ chức hội thảo

Chi phí phòng hội thảo

Dường như chi phí phòng hội nghị thường phụ thuộc vào số lượng khách mời, bạn cần lên kế hoạch xem xét diện tích phòng to hay nhỏ khác nhau. Thông thường, tính được chi phí phải dựa theo đầu người để có thể đo lường được các món ăn chuẩn xác nhất tránh lãng phí không cần thiết. Tại một số địa điểm có sức chứa tầm 50-100 khách chi phí sẽ giao động từ 7 triệu đến 10 triệu đồng.

Riverside địa điểm tổ chức hội thảo chất lượng

Hội thảo được đánh cao tại trung tâm hội nghị Riverside

Hội thảo được đánh cao tại trung tâm hội nghị Riverside

Riverside Palace là cái tên được nhiều đơn vị chuyên nghiệp đánh giá cao với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các hội thảo lớn nhỏ. Riverside sẵn sàng cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết từ dịch vụ đến giá cả dành cho bạn khi muốn tìm hiểu và tham khảo địa điểm này. Riverside Palace không chỉ là một địa điểm tổ chức có thiết kế sang trọng và ấn tượng với tổng diện tích lớn nhất tại khu vực trung tâm thành phố với chất lượng dịch vụ đẳng cấp, Riverside luôn mang đến cho bạn nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Kết luận

Có thể nói hội thảo hay hội nghị có thành công hay không nằm ở nội dung mà còn nằm ở sự chu đáo từ ban tổ chức. Bài viết trên vừa cung cấp cho bạn một số những thông tin để bạn có thể lựa chọn và rút kinh nghiệm từ đó tìm được địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM cho mình nhé.