Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Mách bạn các kiểu bố trí bàn ghế tại trung tâm hội nghị

Hội nghị là một trong những sự kiện quan trọng tại các doanh nghiệp. Chính vì thế, các sự kiện này đa phần được chuẩn bị từ sớm để đảm bảo sự chỉnh chu, chuyên nghiệp về mọi mặt từ khâu chuẩn bị địa điểm tổ chức, trang trí – thiết kế và bố trí các thiết bị trong khán phòng  là những yếu tố cơ bản tạo nên sự thành công của buổi tiệc. Bài việc dưới đây sẽ mách cho bạn các kiểu bố trí bàn ghế tại trung tâm hội nghị phù hợp nhất. 

Nguyên tắc trong việc sắp xếp bàn ghế cho hội nghị

Tuỳ vào đặc thù của mỗi sự kiện hội nghị mà chúng ta có cách bố trí bàn ghế khác nhau. Tuy nhiên, dù là kiểu cách sắp xếp như thế nào thì cũng phải đảm bảo các nguyên tắc cơ bản mà bạn nắm rõ.

Xây dựng sơ đồ hội nghị

Thông thường, một số công ty khi tổ chức sự kiện hội nghị thì bỏ qua bước này hoặc thậm chí không quan tâm đến việc xây dựng sơ đồ chi tiết ngay từ ban đầu dẫn đến những sai sót không đáng có, những kiểu bố trí bàn ghế thường mang tính chất “bắt chước” mà không để ý về mặt ý nghĩa, số lượng khách mời…đều mang các tính chất và yếu tố khác nhau. Do đó, quá trình xây dựng sơ đồ phòng hội nghị vô cùng quan trọng và cần xây dựng ngay từ ban đầu. 

Phân chia layout hợp lý

Layout phòng hội nghị là tổng thể cách sắp xếp và phân chia không gian. Thông thường, không gian ở các phòng hội nghị rộng rãi, không bố trí quá nhiều đồ đạc để khách mời có thể thuận tiện trong việc di chuyển trong buổi tiệc. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý phân chia các khu vực trong sự kiện thật phù hợp và thuận tiện cho từng mục đích sử dụng. 

Kiểu sắp xếp bàn ghế cho hội nghị  

Kiểu lớp học 

 Kiểu bố trí bàn ghế kiểu lớp học tại các trung tâm hội nghị

Kiểu bố trí bàn ghế kiểu lớp học tại các trung tâm hội nghị

Có lẽ chỉ cần nghe đến tên gọi bạn đã có thể hình dung ra cách bố trí bàn ghế sẽ được sắp xếp như thế nào. Các dãy ghế trong khán phòng sẽ được xếp hướng lên sân khấu, mỗi dãy ghế sẽ được sắp xếp thêm bàn để khách mời tham dự có thể ghi chép, đọc tài liệu và để máy tính xách tay. Nếu hội nghị của bạn kéo dài trong thời gian dài thì đây sẽ là kiểu sắp xếp phù hợp vì nó sẽ mang đến cảm giác thoải mái, tiện nghi và khiến khách mời không cảm thấy mệt mỏi xuyên suốt bữa tiệc. Bạn nên lưu ý cách đặt khoảng trống giữa các bàn hội nghị nên là 50-60cm tuỳ vào không gian, không gian tối thiểu giữa các bàn 0,9-1m để tạo lối đi. 

 Kiểu sắp xếp bàn ghế này phù hợp với những sự kiện kéo dài hơn 4 tiếng, các khách mời có thể ghi chép, nghỉ ngơi tại chỗ

Kiểu sắp xếp bàn ghế này phù hợp với những sự kiện kéo dài hơn 4 tiếng, các khách mời có thể ghi chép, nghỉ ngơi tại chỗ 

Kiểu Rạp hát

Đây là kiểu kiểu sắp xếp phổ biến nhất tại các sự kiện hội nghị. Cũng tương tự với kiểu sắp xếp lớp học, các ghế ngồi sẽ sẽ hướng về phía sân khấu, tuy nhiên điểm khác biệt chính là những chiếc bàn chỉ được sắp xếp ở hàng đầu tiên cho vị trí đại biểu. Đối với kiểu rạp hát này sẽ phù hợp với những sự kiện có sự tham gia của các khán gián, báo chí … cùng với đó là kiểu sắp xếp linh hoạt vì nó phù hợp với đa dạng loại phòng. 

 Kiểu sắp xếp bàn ghế rạp hát

Kiểu sắp xếp bàn ghế rạp hát 

Kiểu chữ U 

Với kiểu sắp xếp bàn ghế hình chữ U sẽ có các khoảng trống ở giữa. Các bàn được xếp liền kề hoặc giãn cách tối thiểu là 5cm. Mặt hạn chế của kiểu sắp xếp bàn này chính là hạn chế về số lượng khách mới, khoảng từ 25-30 người. Tuy nhiên, ưu điểm của dạng sắp xếp này mang đến sự tương tác cao cho các khách mời tạo điều kiện mọi người hướng đến diễn thuyết, màn hình chiếu.

Sắp xếp bàn ghế theo hình chữ U tại trung tâm hội nghị

Sắp xếp bàn ghế theo hình chữ U tại trung tâm hội nghị

Địa điểm tổ chức hội nghị uy tín

Riverside Palace nơi cung cấp địa điểm tổ chức hội nghị uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

Riverside Palace nơi cung cấp địa điểm tổ chức hội nghị uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh 

Trung tâm hội nghị Riverside Palace tọa lạc trên con đường Bến Vân Đồn thuộc Quận 4, nơi đây nối liền với các quận trung tâm của thành phố như Quận 1, Quận 5 và Quận 8. Riverside Palace đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp địa điểm tổ chức và các dịch vụ cho các sự kiện hội nghị lớn nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh. Riverside cung cấp cho bạn các sảnh tiệc đa dạng về diện tích và sức chứa lên đến 2000 khách mời. Song song đó các sảnh tiệc đều được lắp đặt trang thiết bị hiện đại như màn hình LED ưu việt đặt tại mỗi sảnh tiệc, mọi thông điệp và cảm xúc sẽ được truyền tải một cách trọn vẹn nhất. 

Hy vọng với những chia sẻ trên doanh nghiệp của bạn sẽ chọn được kiểu bố trí bàn ghế phù hợp tại trung tâm hội nghị uy tín để sự kiện được thành công viên mãn, tốt đẹp nhất.