Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Bí quyết để tổ chức một buổi hội nghị khách hàng thành công

Hội nghị khách hàng là chiếc chìa khóa giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tốt hơn, xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp cũng như sản phẩm của họ. Tuy nhiên, một buổi hội nghị không thể chỉ đầu tư chăm chút vào bày trí hay món ăn, mà điều cốt lõi chính là mục đích mà cuộc gặp gỡ mang đến cho cả hai bên. Vậy để làm sao biết được một buổi hội nghị thành công được quyết định bằng những yếu tố nào, cùng đọc qua bài viết này nhé! 

Hội nghị khách hàng là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng

Hội nghị khách hàng là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng

Mục đích của buổi hội nghị khách hàng

Trước khi đưa ra quyết định về chủ đề buổi hội nghị, thực đơn món ăn hay cách trang trí buổi tiệc. Điều quan trọng mà bạn cần làm chính là xác định mục tiêu của buổi hội nghị, thông qua cuộc gặp gỡ giữa đôi bên này bạn sẽ đạt được gì, nó có đi đúng với mục tiêu doanh nghiệp đã đề ra không?

Nếu bạn là một công ty khởi nghiệp với những sản phẩm chưa được ra mắt, bạn sẽ tận dụng buổi hội nghị này để quảng bá hình ảnh công ty, sứ mệnh và tầm nhìn, tăng nhận diện thương hiệu, hay xa hơn là bán sản phẩm tăng lợi nhuận cho công ty.

Còn nếu bạn là một doanh nghiệp hoạt động lâu và có chỗ đứng nhất định, bạn có thể tổ chức buổi hội nghị tri ân khách hàng của mình với các hoạt động tạo ra lợi ích cho khách hàng, giúp tăng thêm lòng trung thành của khách hàng với công ty.

Từ việc xác định được mục tiêu hội nghị, các khâu chuẩn bị khác sẽ diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều. 

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Khách hàng thường không mong muốn dành thời gian và tiền bạc của mình cho để tham dự một sự kiện mang tính bán hàng, tổ chức hời hợt hoặc các hoạt động trong hội nghị chỉ tập trung mang lại lợi ích cho phía doanh nghiệp.

Trong một sự kiện có sự tham gia của khách hàng thân thiết, việc bạn cần làm là thể hiện lòng tri ân với sự ủng hộ của họ, để tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp và giữ chân khách hàng. Còn trong sự kiện có sự tham gia của khách hàng tiềm năng, điều bạn cần làm là xây dựng hình ảnh thương hiệu, xây dựng mối quan hệ và lòng tin của khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm và tầm nhìn doanh nghiệp.

Khách hàng thường hứng thú với các sự kiện có lợi cho mình

Khách hàng thường hứng thú với các sự kiện có lợi cho mình

Do đó, bạn cần tìm hiểu rõ mong muốn của khách hàng mình là gì và giúp họ thỏa mãn mong muốn đó thông qua các hoạt động và cách truyền tải của bạn trong buổi hội nghị.

Các hoạt động quan trọng nhưng thường bị bỏ sót

Đón tiếp khách hàng

Ấn tượng đầu bao giờ cũng quan trọng, khi khách hàng dành thời gian đến tham dự hội nghị là một sự tri ân đến cho doanh nghiệp, vì thế bạn cần có sự chào đón chỉn chu ngay khi khách hàng vào cửa cho đến lúc ra về.

Các hoạt động âm nhạc chào đón khách hàng

Các hoạt động âm nhạc chào đón khách hàng

Khảo sát cảm nhận khách hàng

Trái ngược với hoạt động trên, việc khảo sát cảm nhận khách hàng được thực hiện vào cuối hội nghị hoặc sau khi hội nghị kết thúc. Việc thu thập góp ý của khách hàng sẽ giúp bạn biết tổ chức còn thiếu sót gì và có gì nổi bật để tiếp tục phát huy. Việc khảo sát này cũng giúp bạn nhận được đánh giá trực tiếp và chính xác nhất từ người tham gia hội nghị.

Ngoài ra, còn có một số hoạt động phụ khác như Vinh danh khách hàng thân thiết, Tri ân khách hàng, Hoạt động quay số trúng thưởng,…

Địa điểm và dịch vụ tổ chức hội nghị

Cuối cùng, không thể bỏ qua phần lựa chọn địa điểm tổ chức hội nghị khách hàng. Với một sự kiện có quy mô lớn như vậy, bạn nên lựa chọn dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp để đặt niềm tin. 

Bên cạnh các trung tâm hội nghị chuyên dùng để tổ chức những buổi gặp mặt lớn, các nhà hàng ở TPHCM hiện nay cũng có dịch vụ hội nghị này, và quy trình diễn ra được lên kế hoạch vô cùng chuyên nghiệp. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, không gian rộng rãi, sang trọng, đội ngũ phục vụ tận tâm, việc bạn cần làm là tập trung thật tốt vào chuyên môn của mình và kết nối với khách hàng. Mọi thứ còn lại bên phía nhà hàng sẽ thay bạn sắp xếp thật hoàn hảo để giúp bạn mang lại hình ảnh doanh nghiệp ấn tượng trong mắt khách hàng.

Địa điểm tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp

Địa điểm tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp

RIVERSIDE PALACE – DỊCH VỤ HỘI NGHỊ CAO CẤP TẠI TPHCM

Liên hệ với chúng tôi tại:

    Website: Riverside Palace

    Địa chỉ: 360D Vân Đồn, Quận 4, TPHCM

    Phone: 0933 777 838

    Mail: [email protected]