Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Tất tần tật những cuộc gặp mặt bạn cần khi tổ chức tiệc cưới

Chắc chắn việc lên kế hoạch cho hầu hết đám cưới của bạn thông qua trực tuyến sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, từ giao tiếp với các nhà cung cấp đến tạo sơ đồ chỗ ngồi của bạn và hơn thế nữa. Tuy nhiên, vẫn có một phần “lỗi thời” của việc lập kế hoạch mà bạn có thể không thể thực hiện trên Internet đó chính là các cuộc gặp mặt trực tiếp trong quá trình lên kế hoạch đám cưới. Chẳng hạn như nếm thử các món trong thực đơn hay thử váy cưới,… và điều đó có thể có nghĩa là bạn phải điều chỉnh lịch trình cho phù hợp. 

Có thể bạn sẽ hơi khó chịu khi lên kế hoạch cho các cuộc họp đám cưới này (đặc biệt nếu chúng cản trở công việc hoặc nếu chúng yêu cầu bạn phải đi lại thường xuyên), nhưng Gala Center tin rằng, việc dành thời gian gặp mặt thích hợp với các nhà cung cấp trong quá trình tổ chức tiệc cưới sẽ đảm bảo rằng ngày trọng đại của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ.

Danh sách các cuộc gặp mặt mà bạn sẽ phải lên lịch khi tổ chức tiệc cưới của mình

Các cuộc gặp mặt trực tiếp khi lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới

Các cuộc gặp mặt trực tiếp khi lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới

Tham quan địa điểm tổ chức đám cưới

Khi nào thực hiện: 12 tháng trước đám cưới của bạn

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên đi tham quan bất kỳ địa điểm tổ chức đám cưới nào mà bạn đang xem xét trực tiếp trước khi đặt. Mặc dù nhiều địa điểm hiện cung cấp các chuyến tham quan 3D trực tuyến, bạn vẫn nên cố gắng đến xem trực tiếp một địa điểm để đảm bảo không gian phù hợp cho ngày trọng đại của bạn. Chắc chắn sảnh tiệc trông đẹp trong ảnh, nhưng nó có thực sự đủ lớn để chứa tất cả khách mời của bạn không? Một chuyến tham quan địa điểm trực tiếp sẽ cho phép bạn trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có.

Tham quan trực tiếp địa điểm tổ chức đám cưới

Tham quan trực tiếp địa điểm tổ chức đám cưới

Phỏng vấn các nhà cung cấp dịch vụ cưới

Thời điểm thực hiện: Từ 6 đến 12 tháng trước đám cưới của bạn, tùy thuộc vào nhà cung cấp

Các cặp vợ chồng trung bình thuê 13 nhà dịch vụ cho ngày cưới của họ, bao gồm nhiếp ảnh gia, nhà cung cấp hoa, người lên kế hoạch, dịch vụ bánh cưới và nhiều bên khác. Gặp trực tiếp từng nhà cung cấp này có thể sẽ tốn thời gian, nhưng chúng tôi đảm bảo với bạn rằng điều đó hoàn toàn xứng đáng. Điều cần thiết là bạn phải phát triển mối quan hệ tốt với những nhà cung cấp này và những cuộc gặp trực tiếp sẽ giúp bạn quyết định xem 2 bên có hòa hợp hay không. 

Gặp mặt các nhà cung cấp dịch vụ cưới

Gặp mặt các nhà cung cấp dịch vụ cưới

Tham quan các khách sạn cho khách

Khi nào thực hiện: Ngay sau khi đặt địa điểm của bạn

Điều đặc biệt quan trọng là đặt phòng cho đám cưới của bạn nếu bạn tiếp đón nhiều khách ngoại tỉnh. Mặc dù đây không phải là điều bắt buộc phải có, nhưng chúng tôi nghĩ rằng bạn nên đến thăm bất kỳ khách sạn nào trực tiếp mà bạn sẽ giới thiệu cho những người thân yêu. Tất nhiên, bạn sẽ phải đảm bảo vị trí và giá cả phù hợp, nhưng đi kèm với nó thì chất lượng cũng phải làm hài lòng mọi người.

Mua sắm trang phục cưới

Thời điểm thực hiện: Trang phục cưới nên được đặt trước ngày trọng đại khoảng tám tháng, và trang phục phù dâu khoảng bảy tháng trước. Chú rể và phù rể có nhiều thời gian hơn, có thể đặt may lễ phục trước ngày cưới khoảng 5 tháng. Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc váy hay một bộ vest, điều quan trọng là dành thời gian để duyệt qua các phong cách khác nhau và trực tiếp xem những kiểu nào phù hợp với bạn và phong cách tiệc cưới của bạn.

Mua sắm các trang phục cưới phù hợp

Mua sắm các trang phục cưới phù hợp

Chụp ảnh cưới

Thời điểm thực hiện: Khoảng ba tháng trước đám cưới, nhưng có thể sớm hơn nếu bạn thích

Giả sử người chụp ảnh cưới cho bạn cũng sẽ là nhiếp ảnh gia đám cưới của bạn, bạn có thể coi buổi chụp ảnh này như một cuộc gặp gỡ trước đám cưới với nhiếp ảnh gia của bạn. Các buổi chụp ảnh này sẽ giúp bạn phát triển mối quan hệ với nhiếp ảnh gia và nhận được một số hình ảnh tuyệt vời để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Mua sắm nhẫn cưới

Khi nào nên làm điều đó: Khoảng ba tháng trước đám cưới của bạn hoặc lâu hơn nếu bạn đặt làm riêng.

Bạn có thể sẽ đeo nhẫn cưới mỗi ngày trong suốt quãng đời còn lại của mình, vì vậy, bạn nên dành thời gian để xem qua và thử trực tiếp những chiếc nhẫn để đảm bảo chúng trông thật tuyệt vời trên ngón tay của bạn. Các cặp đôi hãy cố gắng mua nhẫn cùng nhau nếu có thể nhé!

 Dành thời gian và mua sắm nhẫn cưới cùng nhau

 Dành thời gian và mua sắm nhẫn cưới cùng nhau

Tham dự buổi nếm thử thực đơn của bạn

Thời điểm thực hiện: Khoảng bốn đến sáu tháng trước ngày cưới của bạn.

Các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống khác nhau tổ chức các kiểu nếm thực đơn khác nhau. Một số nhà cung cấp dịch vụ ăn uống, đặc biệt là những nhà hàng có liên kết với các địa điểm, có thể tổ chức các buổi nếm thử theo nhóm, nơi một số cặp đôi tham dự cùng một lúc và thử nhiều món trong thực đơn khác nhau. Một số nhà cung cấp dịch vụ ăn uống khác cung cấp các bữa ăn thử riêng, nơi bạn và nửa kia (và có thể là người lập kế hoạch của bạn) sẽ thử đồ ăn đặc biệt dành cho sở thích của bạn. Dù áp dụng phương pháp nào thì mục tiêu đều giống nhau: thu hẹp nhiều món ăn để tạo ra một thực đơn mà bạn và khách của bạn sẽ yêu thích.

Thu hẹp thực đơn qua buổi nếm thử

Thu hẹp thực đơn qua buổi nếm thử

Thử trước trang phục cưới

Thời điểm thực hiện: Cô dâu thường sẽ trải qua 3 lần thử váy cưới — lần đầu tiên khoảng hai hoặc ba tháng trước đám cưới, lần thứ hai khoảng một tháng trước và lần cuối cùng trước hai tuần. Các chú rể có thể thực hiện trước khoảng một tháng.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy như sau khi chọn váy cưới hoặc lễ phục, bạn đã “xong việc”, nhưng đó không phải là cách chính xác của những thứ này. Trang phục cưới của bạn có thể sẽ không vừa vặn, vì vậy cô dâu sẽ phải chuẩn bị nhiều lần thử trước ngày cưới, trong khi chú rể có thể chỉ cần 1 lần. Nghe thì có vẻ hơi nhiều, nhưng đảm bảo bạn sẽ trông hoàn hảo nhất trong ngày trọng đại của mình.

Tham dự buổi thử trang điểm và làm tóc của bạn

Thời điểm thực hiện: Khoảng hai tháng trước đám cưới của bạn.

Bạn sẽ muốn mình trông đẹp nhất trong ngày trọng đại của mình, vì vậy hãy nhớ sắp xếp thời gian với các chuyên gia trang điểm và làm tóc để thử diện mạo trong đám cưới của bạn. Đây là thời điểm để quyết định chính xác bạn sẽ để tóc và trang điểm như thế nào, vì vậy đừng ngại lên tiếng nếu bạn không thích một phong cách cụ thể.

Tập duyệt trước lễ cưới

Khi nào thực hiện: Khoảng hai tuần trước hoặc trước ngày cưới.

Nếu bạn có thể đến thăm địa điểm của mình một vài tuần trước ngày trọng đại, thì một buổi tập duyệt cuối cùng là một cách tốt để đảm bảo mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ vào ngày hôm đó. Theo nghĩa đen, bạn sẽ có thể xem qua cách diễn ra ngày cưới của mình và hỏi bất kỳ câu hỏi cuối cùng nào với người điều phối địa điểm của bạn.

Lấy giấy đăng ký kết hôn của bạn

Khi nào thì thực hiện: Tùy thuộc vào khu vực pháp lý mà bạn sẽ kết hôn, nhưng thường là vài tuần đến một tháng trước ngày trọng đại của bạn.

Hãy nhớ xem kỹ luật của địa phương của bạn trước ngày cưới để đảm bảo bạn đã điền đầy đủ giấy tờ và biểu mẫu thích hợp. Nhiều nơi sẽ có thời gian chờ đợi vì vậy đừng đợi đến phút cuối cùng mới chuẩn bị.

Lấy giấy kết hôn nên được chuẩn bị kỹ càng

Lấy giấy kết hôn nên được chuẩn bị kỹ càng

Trên đây là tất cả các cuộc gặp mặt mà bạn cần phải trực tiếp xử lý trong quá trình lên kế hoạch cho tổ chức tiệc cưới. Nghe thì có vẻ hơi nhiều nhưng đảm bảo tất cả những điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn và đám cưới sẽ diễn ra vô cùng suôn sẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm cưới lý tưởng, Gala Center Tân Bình tự tin là một trong những trung tâm tiệc cưới mà bạn nên xem xét và lựa chọn. Hân hạnh được phục vụ bạn!