Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Những “phí cưới” cần cho một đám cưới

Chi phí cưới luôn là vấn đề luôn được cân nhắc khi các cặp đôi có quyết định đi đến hôn nhân. Còn tổng chi phí tiệc cưới bao nhiêu thì còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, sở thích và độ chịu chơi của mỗi cặp đôi. Một lưu ý dành cho các bạn là trước khi bắt tay vào chuẩn bị lễ cưới, bạn cần lên sẵn một bản kế hoạch chi phí liệt kê đầy đủ những chi phí sẽ cần cho từng hạng mục như: phí chụp ảnh cưới, phí dịch vụ tổ chức tiệc cưới,…. Điều đó giúp bạn có một cái nhìn khái quát hơn về chi phí bạn cần phải chi.

Chi phí cho địa điểm cưới và thực đơn

Lựa chọn các dịch vụ tổ chức tiệc cưới uy tín để không phát sinh chi phí

Lựa chọn các dịch vụ tổ chức tiệc cưới uy tín để không phát sinh chi phí

Đây có lẽ chính là phần chi phí bắt buộc các cặp đôi phải chi nhiều nhất trong ngân sách cưới. Tùy vào nhu cầu, sở thích của mỗi cặp đôi mà có thể chọn địa điểm cưới tại nhà ở, nhà hàng hoặc ngoài trời,… Mỗi địa điểm tùy vào quy mô mà sẽ có mức giá khác nhau. Tiếp theo là chi phí dành cho thực đơn cưới. Chi phí cho phần này sẽ rơi vào khoảng 1.500.000 – 4.500.000/ bàn. Hiện nay tại một số nhà hàng tiệc cưới, họ thường có các dịch vụ cưới trọn gói với các mức giá khác nhau, thực hiện mọi thứ trong chương trình tiệc cưới từ A tới Z cho các cặp đôi. Ngoài ra, các nhà hàng vẫn luôn có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi cực đặc biệt nhằm giúp cô dâu, chú rể giải quyết các nỗi lo về chi phí. Vì vậy, hãy luôn cập nhật để có cơ hội được hưởng các ưu đãi cưới hấp dẫn này nhé!

Chi phí chụp ảnh

Chụp ảnh studio luôn làm sự lựa chọn tiết kiện chi phí cho các cặp đôi

Chụp ảnh studio luôn làm sự lựa chọn tiết kiện chi phí cho các cặp đôi

Thông thường, trong các đám cưới sẽ cần chụp ảnh pre-wedding để có những bước hình lãng mạn ghi dấu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của tình yêu đôi lứa. Ngoài ra, còn chi phí trong quá trình diễn ra tiệc cưới với những đoạn phim ghi lại từng khoảnh khắc hoặc những kí ức về không  khí của buổi tiệc.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị uy tín, studio với rất nhiều gói dịch vụ chụp kèm theo các mức giá khác nhau. Trước khi chọn địa điểm chụp ảnh cưới, bạn cần tham khảo một cách kỹ càng và lựa chọn từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn có thể lựa chọn chụp: studio, phim trường, ngoại cảnh,…

Chi phí trang phục cưới, makeup

Dịch vụ thuê áo cưới và trang điểm thường đi chung với nhau

Dịch vụ thuê áo cưới và trang điểm thường đi chung với nhau

Thường những địa điểm cho thuê đồ cưới sẽ bao gồm cả phần trang điểm cho cô dâu. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn việc thuê trang phục thay vì mua hoặc may. Nếu mua hầu như sẽ rất lãng phí vì sẽ không dùng lại gây sự lãng phí. Tuy nhiên, đối với những cặp đôi có điều kiện việc đặt mua, may những bộ cánh lộng lẫy cho nhà cưới vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo nên sự khác biệt, dấu ấn.

Những chi phí khác

Ngoài những chi phí ở trên mỗi cặp đôi còn phải chi cho các danh mục của đám cưới như:

Trang sức cho cô dâu: Ngoài nhẫn cưới, nhà trai còn phải tốn chi phí mua thêm trang sức cho cô dâu. Tùy vào đàng trai có khả năng tài chính như thế nào mà có thể tặng thêm lễ vật cho cô dâu.

Phí in thiệp cưới: mức giá của các loại thiệp cưới thông thường dao động khoảng 4000-7000 đồng/thiệp. Còn nếu bạn chọn các mẫu thiết kế độc đáo thì có thể lên đến 20.000-30.000 đồng/ thiệp.

Trang trí bàn thờ gia tiên

Phương tiện đi lại

Chi phí cho các mâm tráp: tiền mâm tráp bao gồm tiền mua  bánh, trái, rượu trà,,..

Tiền nộp tài: đây là số tiền mà nhà trai sẽ trao tặng cho nhà gái để thể hiện lòng biết ơn sự dưỡng dục cô dâu ở bên nhà gái

Để tiết kiệm được mức tối đa những chi phi phát sinh đó hãy luôn cân nhắc lựa chọn những dịch vụ tổ chức tiệc cưới uy tín, studio có tâm để lắng nghe những hỗ trợ một các rõ ràng để tránh các chi phí phát sinh làm vượt ngân sách bạn có thể chi trong suốt quá trình chuẩn bị tiệc cưới.