Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Cách tổ chức hội thảo thu hút tại TPHCM

Hiện nay, từ khóa địa điểm tổ chức hội thảo tại tphcm luôn nằm trên top tìm kiếm. Do vậy, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn trong việc tổ chức. Vậy, có cách nào tổ chức một buổi hội thảo thu hút trong khi có khi rất nhiều hội thảo khác không? Cùng tìm hiểu nhé!

Tổ chức hội thảo là gì?

Hội thảo là buổi chia sẻ, thảo luận về các kiến thức cũng như kĩ năng liên quan tới một số vấn đề về sản phẩm, dịch vụ, vấn đề về khoa học, giáo dục…có rất nhiều đề tài để lựa chọn làm chủ đề chính chó buổi hội thảo của mình. Và người thuyết trình hay phát biểu chính trong sự kiện là người có tên tuổi hoặc kinh nghiệm lâu năm trong ngành. 

Những loại hình phổ biến của hội thảo 

Workshop 

Đây là hình thức khá phổ biến ở hiện tại. Các chủ doanh nghiệp, trường học hay các nhãn hàng có sản phẩm và dịch vụ giải trí như làm đồ handmade, dạy nấu ăn… thường lựa chọn hình thức này để tổ chức cho học sinh, sinh viên, khách hàng, nhân viên. Và thông thường tại người đến chia sẻ thường sẽ là cực sinh viên, các chuyên gia hay người có kinh nghiệm lâu năm sẽ chia sẻ những kiến thức, hành trình trải nghiệm của bản thân….

Workshop vẽ tranh

Workshop vẽ tranh 

Workshop được xem là một buổi hội thảo chia sẻ những kinh nghiệm chuyên ngành nhưng quy mô khá nhỏ cho và chỉ dành cho một nhóm nhóm đối tượng nhất định trong phạm vi chuyên ngành. 

Du học 

Buổi hội thảo nhằm giải quyết những thắc mắc của khách hàng về vấn đề xoay quanh việc du học. Là buổi để quảng bá đến khách hàng dịch vụ của mình, nên đối tượng mục tiêu mà ban tổ chức muốn hướng đến là những thành phần như học sinh, sinh viên và phụ huynh có định hướng cho con em đi du học.

Hội thảo tư vấn du học

Hội thảo tư vấn du học 

Khoa học 

Khác với hai loại hình trên, hội thảo về khoa học không tập trung quảng bá về sản phẩm và dịch vụ mà chỉ xoay quanh các vấn đề về nghiên cứu, kết quả của quá trình nghiên cứu…Buổi hội thảo này đa số mang tính ra nhân, với mục đích nêu ra những phát minh, sáng kiến của cá nhân từ một nghiên cứu.

Tổ chức hội thảo thế nào để không gây nhàm chán?

Lựa chọn địa điểm phù hợp 

Địa điểm tổ chức hội thảo tại tphcm phù hợp là một yếu tố giúp buổi hội thảo tại tphcm đỡ nhàm chán cho người dự. Nên lựa chọn các trung tâm hội nghị với cách bố trí khoáng đãng, chỉn chu và có không gian đu đủ thoải mái cho người tham dự. Nhằm mục đích nâng cao các trải nghiệm và tạo sự thoải mái cho khách mời.

Trung tâm hội nghị Riverside Palace với sảnh hội nghị phù hợp cho các buổi hội thảo  

Trung tâm hội nghị Riverside Palace với sảnh hội nghị phù hợp cho các buổi hội thảo 

>>> Xem thêm địa điểm tổ chức hội thảo 

Nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng phải đầy đủ thông tin 

Ban tổ chức nên dành thời gian để soạn sẵn những nội dung cần thiết và bổ ích trước khi hội thảo diễn ra. Nội dung khi truyền tải tới người tham dự phải đảm bảo đầy đủ thông tin và buổi hội thảo muốn hướng đến với điều kiện không dài dòng, không lặp lại quá nhiều, để tránh gây nhàm chán. Thay vào đó nên nói một cách ngắn gọn, súc tích và dành thời gian để trao đổi cũng như giải đáp các thắc mắc sẽ giúp không khí trong buổi hội thảo trở nên thu hút hơn. 

Cân nhắc kỹ lưỡng về danh sách khách mời 

Ngoài những điều trên thì danh sách khách mời đến buổi hội thảo cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nên mời những người có sức ảnh hưởng và thu hút với người tham dự, như người nổi tiếng, người có kiến thức và kĩ năng vượt trội trong ngành… 

Trang bị máy móc đầy đủ 

Máy móc được trang bị đầy đủ là điều khiến chất lượng của buổi hội thảo trở nên chất lượng hơn. Vì việc lắng nghe các phát biểu cũng như ý kiến của chuyên gia thông qua những loại thiết bị kém chất lượng sẽ khiến người nghe cảm thấy nhàm chán. Nên việc sử dụng các loại thiết bị chất lượng sẽ giúp khách mời cũng như người tham gia có được trải nghiệm thú vị và lắng nghe được nội dung truyền tải nhiều nhất có thể.

Thời gian cụ thể 

Để tổ chức thành công ngoài việc lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo tại tphcm hợp lý thì hội thảo cần phải xác định thời gian sớm để kịp mời những khách mười quan trọng. Đồng nghĩa với việc thông báo đến toàn thể người tham dự để họ có thể sắp xếp và đến dự đông đủ. 

Kết 

Địa điểm tổ chức hội thảo tại tphcm luôn là vấn đề được quan tâm. Qua bài viết này, hy vọng bạn có cho mình thêm những kiến thức để tổ chức một buổi hội thảo thu hút.