Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

4 bước tổ chức hội thảo từ A – Z: bí quyết để sự kiện thành công trọn vẹn

Bạn đang lên kế hoạch để chuẩn bị cho một buổi hội thảo quan trọng của công ty và chưa biết nên làm thế nào để thu xếp và chọn lựa địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM. Đừng lo lắng, 4 bước tổ chức hội thảo đầy đủ từ A-Z dưới đây sẽ giúp bạn có một sự kiện thành công hoàn hảo. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bước 1: Nắm rõ các yêu cầu về buổi hội nghị, hội thảo

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm đến khi chuẩn bị tổ chức hội nghị, hội thảo chính là nắm rõ những yêu cầu về sự kiện từ ban lãnh đạo. Hãy xác định mục tiêu hoàn thành và lợi ích của sự kiện từ đó dễ dàng thiết lập kế hoạch và có sự chuẩn bị phù hợp. Một số những điều mà bạn cần xác định rõ để tổ chức một buổi hội thảo thành công là:

  • Xác định được đối tượng khách mời, khách hàng mục tiêu của buổi hội thảo.
  • Nắm rõ thời gian mà sự kiện sẽ được diễn ra.
  • Lên danh sách và nắm được số lượng khách mời tham dự.
  • Lập bảng ngân sách cụ thể, quản lý nguồn thu – chi của bữa tiệc. 

Tìm hiểu và nắm rõ các yêu cầu trước khi lên kế hoạch tổ chức hội nghị.

Tìm hiểu và nắm rõ các yêu cầu trước khi lên kế hoạch tổ chức hội nghị.

Bước 2: Xác định chủ đề và nội dung chính của sự kiện

Sau khi đã xác định được mục tiêu và yêu cầu của buổi hội nghị, hãy dành sự lưu ý đến chủ đề cụ thể mà sự kiện này muốn hướng đến. Bạn đồng thời có thể tham khảo nhiều nguồn khác nhau từ các nền tảng tìm kiếm, mạng xã hội để đưa ra ý tưởng tốt hơn. Một số chủ để cho hội thảo thường thấy như: 

  • Lễ tri ân khách hàng 
  • Lễ ra mắt những sản phẩm mới của doanh nghiệp
  • Lễ tổng kết năm
  • Lễ trao giải 
  • Lễ vinh danh
  • Hội nghị khoa học 
  • Hội nghị công ty cuối năm 
  • Hội thảo tổng kết tình hình kinh doanh
  • Hội nghị khách hàng,…

  Yếu tố tạo nên một buổi hội thảo thành công.

Yếu tố tạo nên một buổi hội thảo thành công.

Bước 3: Lên kế hoạch tổ chức hội thảo 

Việc lên kế hoạch và xác định được quy trình cụ thể cho sự kiện là mấu chốt quan trọng để các bước tiếp theo có được sự chuẩn bị kỹ càng và vận hành trơn tru nhất. Bạn cần xác định và hiểu rõ được mục đích, mục tiêu, chủ đề, nội dung và concept của sự kiện mà bạn đang thực hiện để thiết lập nên bảng công việc cần làm và theo sát tiến độ tổ chức. Các công việc càng được liệt kê một cách cụ thể và rõ ràng sẽ càng giảm thiểu mức độ rủi ro khi gặp các tình huống không mong muốn và tiết kiệm ngân sách hơn cho sự kiện. 

Lên kế hoạch cụ thể cho sự kiện.

Lên kế hoạch cụ thể cho sự kiện.

Bước 4: Lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo

Bước cuối cùng để đảm bảo buổi hội nghị được diễn ra hoàn hảo nhất, bạn cần chọn lựa một không gian tổ chức phù hợp với tiêu chí sự kiện của mình. Ngoài ra, địa điểm tổ chức sự kiện còn phải nằm ở vị trí đẹp, thuận tiện cho việc đi lại của khách mời. 

>>> Xem thêm: Một địa điểm tổ chức sự kiện/hội thảo cần đảm bảo các yếu tố gì?

Hiểu rõ được mối quan tâm của khách hàng, Riverside Palace chính là địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM lý tưởng góp phần tạo nên sự thành công cho sự kiện của bạn. Với không gian sang trọng, tỉ mỉ trong từng chi tiết, nhà hàng Riverside Palace có thể chứa từ 180 đến 2000 khách mời  tùy vào diện tích từng sảnh tiệc với từng sảnh tiệc được mang tên của các dòng sông nổi tiếng trên thế giới. 

Trung tâm tổ chức tiệc cưới và hội nghị Riverside Palace.

Trung tâm tổ chức tiệc cưới và hội nghị Riverside Palace.

Không chỉ dừng lại ở đó, các sảnh tiệc tại Riverside Palace còn sở hữu trang thiết bị được đầu tư hoàn hảo về mặt kỹ thuật nhằm mang đến chất lượng hội nghị một cách tốt nhất. Ngoài ra, khi tổ chức sự kiện tại Riverside Palace, đội ngũ nhân viên tại nhà hàng sẽ hết lòng hỗ trợ xuyên suốt quá trình hội nghị diễn ra.

Với 4 bước tổ chức hội nghị từ A-Z mà địa điểm tổ chức hội thảo tại tphcm- Riverside Palace đề cập phía trên, bạn đã biết cách tạo ra sự kiện hoàn hảo cho công ty của mình chưa? Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về quy trình tổ chức hội nghị cũng như muốn tổ chức tiệc, đặt khán phòng hội nghị tại Riverside Palace, hãy để lại thông tin liên hệ nhé. Bộ phận tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất. Riverside Palace xin gửi lời chúc thành công tốt đẹp nhất đến các doanh nghiệp nhé!