Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Ý nghĩa tổ chức tiệc cocktail tại trung tâm hội nghị

Hiện nay có nhiều phong cách setup tiệc tại trung tâm hội nghị, tuy nhiên trong bài viết hôm nay đề cập đến phong cách tiệc cocktail – một phong cách hiện đại, tiệc đứng thích hợp cho những buổi hội nghị có tea break.

Sự kiện hội thảo là cơ hội để các công ty, doanh nghiệp cùng bàn luận và tìm hiểu ý kiến từ các nhà đầu tư. Từ đó, nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện nay, cũng như tìm kiếm, thăm dò ý kiến những khách hàng tiềm năng trong tương lai sau này.

Mục đích của sự kiện là tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, cũng như gặp gỡ, giao lưu với các đối tác, nhà đầu tư nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu và đẩy mạnh các mối quan hệ.

Định nghĩa

Tiệc cocktail (hay còn gọi là cocktail party) là tiệc buffet được tổ chức tại nhàm sảnh khách sạn, sân vườn tư gia hoặc trung tâm hội nghị. Đây là hình thức tiệc đứng chủ yếu phục vụ thức uống như cocktail, bia, champagne, rượu mạnh pha soda, nước trái cây… cùng các món thịt nguội như thịt xông khói, xúc xích, gỏi cuốn, chả giò… Tất cả đều được cắt thành những miếng vừa vặn, có thể ăn không cần dao, muỗng hay nĩa và đặc biệt được trang trí đẹp mắt để hấp dẫn thực khách.

Tổ chức sự kiện theo phong cách tiệc cocktail

Tổ chức sự kiện theo phong cách tiệc cocktail

Quy trình phục vụ tại trung tâm hội nghị theo phong cách cocktail

– Số lượng ghế ngồi sẽ được sắp xếp tương ứng theo số lượng khách hàng tham gia. Bàn cocktail phải được phủ bằng khăn thẳng nếp, trên mỗi bàn phải có hoa ở chính giữa, khăn giấy và có thêm những loại snack ăn kèm.

– Kế tiếp là đồ uống và các món ăn cần bày trí lên bàn dài và trang trí sao cho bắt mắt, thẩm mỹ.

– Ngoài ra, nếu số lượng khách hàng trong không gian rộng, có thể sắp xếp thêm những bàn làm quầy bar di động để phục vụ nước uống, hoặc cocktail và rót rượu cho khách tham dự. Lưu ý là quầy bar, thức ăn và thức uống cần phải sẵn sàng trước khi khách đến ít nhất 30 phút.

– Sau khi chủ tiệc tuyên bố lý do và khai tiệc, nhân viên phục vụ sẽ bê khây thức uống gồm nhiều loại đồ uống khác nhau đi mời khách để họ lựa chọn theo sở thích.

– Trong trường hợp khách yêu cầu pha chế một loại cocktail hay một loại rượu không có sẵn trong bữa tiệc, nhân việc phục vụ sẽ ghi nhận order và sau đó giao cho bartender để pha chế và mang ra phục vụ khách.

– Tiếp tục phục vụ và thu dọn ly, đĩa đã sử dụng.

Khách tham dự hội nghị sẽ được phục vụ tận tâm với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Khách tham dự hội nghị sẽ được phục vụ tận tâm với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Xem thêm: Trung tâm hội nghị uy tín và chất lượng tại TPHCM

Ý nghĩa tổ chức tiệc cocktail

Quảng bá hình ảnh

Nhìn chung, tổ chức hội nghị với mục đích quảng bá hình ảnh, khẳng định tiềm lực và vị thế đối với các sự kiện mang tầm cỡ quốc gia. Mặt khác, đối với các sự kiện doanh nghiệp, hội nghị là cách mà doanh nghiệp thường xuyên tận dụng để mang hình ảnh của doanh nghiệp đến gần với khách hàng, tạo sự gần gũi và tin tưởng nơi người dùng, giúp khách hàng hiểu rõ về những giá trị mà doanh nghiệp đem lại

Thông thường, tại các sự kiện hội nghị, sẽ luôn có đội ngũ truyền thông, báo chí đến để đưa tin, quay lại những khoảnh khắc ý nghĩa của hội nghị. Từ đó các chủ doanh nghiệp có thể sử dụng hình ảnh đó để đăng tải lên trang web, mạng xã hội để tăng trưởng sức ảnh hưởng đến nhiều đối tượng sử dụng công nghệ. Việc làm này không những củng cố niềm tin của khách hàng cũ mà còn mở rộng tìm kiếm những khách hàng tài năng.

Tri ân khách hàng, đối tác

Tận dụng hội nghị làm một hình thức tri ân khách hàng và đối tác là một ý kiến không tệ. Doanh nghiệp có thể tổ chức tri ân tại trung tâm hội nghị để thể hiện sự tận tâm với khách hàng, mong muốn hợp tác, phát triển lâu dài trong khoảng thời gian tiếp và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Tri ân khách hàng, đối tác trong buổi tiệc phong cách cocktail

Tri ân khách hàng, đối tác trong buổi tiệc phong cách cocktail

Ra mắt giới thiệu sản phẩm mới

Đây là cơ hội vàng cho doanh nghiệp để ra mắt, giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp ra mắt, giới thiệu sản phẩm mới tại hội nghị tri ân khách hàng với mục đích kết nối doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng, kích thích nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Tổng kết

Trên đây là thông tin về phong cách setup tiệc cocktail tại trung tâm hội nghị. Hy vọng qua bài viết này, bạn hiểu rõ hơn về cách thiết kế để buổi hội nghị chỉn chu và tươm tất hơn.