Categories
Cưới

Bật mí các tiêu chí chọn sảnh tiệc cưới mà các cặp đôi nên lưu lại ngay

Tổ chức một tiệc cưới bao gồm khá nhiều khâu và trong đó lựa chọn sảnh tiệc cưới lại là khâu tốn khá nhiều thời gian và công sức của các cặp đôi. Một địa điểm tổ chức tiệc cưới uy tín và chuyên nghiệp sẽ góp phần mang đến sự thành công cho đám cưới của các đôi uyên ương. Dưới đây là những tiêu chí để lựa chọn sảnh tiệc cho đám cưới mà các bạn có thể lưu lại để tổ chức tiệc cưới cho mình.

Không gian sảnh cưới có quy mô phù hợp

Mỗi nhà hàng tiệc cưới thường sẽ bao gồm nhiều sảnh tiệc và có kích thước khác nhau, phù hợp cho từng quy mô tiệc lớn, bé. Để có thể lựa chọn được sảnh tiệc cưới có quy mô phù hợp, trước tiên chúng ta cần thống kê số lượng khách mời.

Khi đã biết được số lượng khách tham dự tiệc, chúng ta sẽ dự tính được quy mô tiệc và lựa chọn được sảnh tiệc có kích thước phù hợp. Điều này giúp các đôi uyên ương tránh tốn kém chi phí nếu lựa chọn sảnh quá lớn so với số khách tham gia, đồng thời cũng sẽ giúp không gian không bị trống trải nếu có ít khách tham dự.

>> Xem thêm: 5 tiêu chọn sảnh cưới dành cho mọi cặp đôi

Sảnh tiệc cưới sang trọng và đẳng cấp tại Gala Center

Sảnh tiệc cưới sang trọng và đẳng cấp tại Gala Center

Đồng thời, trong một tiệc cưới đường dẫn lên sân khấu và lối đi dành riêng cho cô dâu, chú rể cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý. Một không gian rộng rãi và thông thoáng sẽ giúp các cặp đôi thoải mái trang trí và tiến đến khu vực làm lễ.

Trang thiết bị và sân khấu sảnh tiệc cưới

Để không gian cưới thêm lộng lẫy và hoàn hảo nhất thì hệ thống cơ sở vật chất và các trang thiết bị phục vụ cho chương trình cũng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn sảnh cưới. Hệ thống đèn cao cấp và hiện đại sẽ giúp cho không gian sảnh cưới thêm lung linh và rực rỡ. Ánh sáng là yếu tố quan trọng góp phần khiến không khí trong hôn lễ trở nên sinh động và thu hút hơn.

Lựa chọn sân khấu có kích thước rộng rãi để dễ dàng trang trí

Lựa chọn sân khấu có kích thước rộng rãi để dễ dàng trang trí

Dàn âm thanh, micro cùng màn hình chiếu tân tiến và chất lượng sẽ cho những trải nghiệm âm nhạc hay hơn, trong trẻo và rõ nét hơn trong ngày cưới. Ngoài ra, sân khấu cưới cũng là nơi chúng ta cần lưu ý. Nên chọn những sảnh có sân khấu rộng và độ cao vừa phải để dễ dàng trang trí và có đủ chỗ để đặt bàn bánh cưới, và tháp rượu. 

Chọn phong cách trang trí tiệc

Một điều quan trọng khi tổ chức tiệc cưới là lựa chọn phong cách trang trí tiệc. Có đa dạng phong cách cưới khác nhau: vintage, sparkling, floral, rustic,… và mỗi cặp đôi sẽ thường lựa chọn một phong cách riêng phù hợp với sở thích và cá tính của mình.

Hiện nay, nhiều nhà hàng có các sảnh tiệc được trang trí sẵn theo những phong cách riêng khác nhau, giúp các đôi uyên ương khi lựa chọn sảnh dễ dàng hình dung hơn về phong cách mà mình lựa chọn. Tuy nhiên, nhìn chung các phong cách trang trí mà nhiều nhà hàng tiệc cưới hiện nay đang hướng đến là vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Lựa chọn phong cách cưới theo sở thích của từng cặp đôi

Lựa chọn phong cách cưới theo sở thích của từng cặp đôi

Ở nhiều nhà hàng tổ chức tiệc cưới cao cấp và hiện đại, các sảnh tiệc đều có trần cao và hạn chế cột trụ lớn trong sảnh để tạo không gian thông thoáng và rộng rãi. Thêm vào đó, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cặp đôi thực hiện được nhiều ý tưởng cưới và đem lại sự thoải mái cho khách mời khi tham dự tiệc.

Dịch vụ trang trí riêng

Bên cạnh những sảnh tiệc đã được trang trí sẵn tại nhà hàng, bạn  cũng có thể sử dụng các dịch vụ trang trí tiệc cưới của đội ngũ nhân viên thiết kế tại nhà hàng. Khi sử dụng dịch vụ này, các cặp đôi có thể thỏa sức sáng tạo các ý tưởng cưới theo sở thích riêng của mình. 

>> Xem thêm: Tổng hợp các xu hướng tổ chức tiệc cưới 2022

Kết luận

Trên đây là những điều mà các đôi uyên ương nên lưu ý khi lựa chọn sảnh tiệc cưới cho hôn lễ của mình. Để có một hôn lễ thành công và thật long trọng, các cô dâu và chú rể nên tham khảo và đi xem nhiều sảnh tiệc trước khi lựa chọn để tìm ra được một sảnh tiệc cưới hoàn hảo nhất. Với những chia sẻ trên, chúc các bạn tổ chức được một hôn lễ hạnh phúc và đáng nhớ.