Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Tổ chức hội thảo là gì? 3 địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM cực hoành tráng

Ngày nay có rất nhiều hội thảo, hội nghị được diễn ra hằng ngày thế nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu hội thảo là gì và để tổ chức một hội thảo cần những gì. Vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin về hội thảo và top 3 địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM hàng đầu nhé.

Tổ chức hội thảo là như thế nào?

Đầu tiên, hội thảo là một cuộc gặp mặt, hội ngộ của một nhóm người hay một cộng đồng cùng quan tâm đến một sự việc hoặc một nội dung nào đó tại một địa điểm và thời gian đã được lựa chọn. Nội dung của các hội thảo sẽ không phải những chủ đề thông thường mà thường liên quan đến vấn đề mang tính khoa học nhiều hơn, làm sáng tỏ những lý luận hoặc cơ sở thực tiễn nào đó. 

Hội thảo là gì?

Hội thảo là gì?

Hội thảo sẽ là những buổi thảo luận về một vài vấn đề, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và kiến thức đến với mọi người. Ngoài ra các buổi hội thảo còn được dùng để nâng cao hình ảnh của thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc giải đáp thắc mắc đối với khách hàng. 

Tìm hiểu ý nghĩa của các buổi hội thảo

Như đã trình bày bên trên, các hội thảo sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau, bạn có thể theo dõi ở ngay bên dưới. 

  • Xây dựng thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp: Đây là một phương pháp mà nhiều công ty lựa chọn như một cách marketing để nâng cao thương hiệu của mình. Bạn sẽ bắt gặp những chiếc backdrop to lớn, mang thông điệp hoặc tên của hội thảo. Ngoài ra phong cách trang trí sẽ mang màu sắc của doanh nghiệp, sản phẩm để giới thiệu với khách hàng, đến gần hơn với họ và mang lại sự uy tín cho công ty. 
  • Tạo lòng tin cho khách hàng: Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp sẽ chọn kết hợp với việc việc chia sẻ kiến thức, bài học đến với khách hàng. Lối tổ chức này tại các địa điểm tổ chức hội thảo thường diễn ra rất nhiều và thu hút được nhiều người tham dự vì tạo được sự quan tâm cũng như đẩy lòng tin của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ cao hơn.    
  • Quảng bá, giới thiệu các loại sản phẩm, dịch vụ: Các doanh nghiệp thường thông qua các buổi hội thảo như thế này để quảng bá sản phẩm hoặc các dịch vụ mà công ty đang có. Thông về sản phẩm mà công ty muốn giới thiệu sẽ được hiển thị thông qua các video giới thiệu, logo hoặc những banner, ngoài ra còn xuất hiện thông qua các chai nước, tea break,… 
  • Giải quyết những vấn đề công ty đang mắc phải: Các hội thảo còn là nơi mà nội bộ công ty họp lại để giải quyết những vấn đề đang mắc phải hoặc chưa được xử lý ổn thỏa. Mọi người tham dự sẽ cùng nhau thảo luận, đưa ra phương án và hướng giải quyết những vấn đề đó. 

Các loại hình hội thảo thường thấy

Hội thảo tri ân khách hàng và đối tác quan hệ 

Đây là loại hội thảo dùng để tri ân, thể hiện sự chân thành và trân trọng đối với khách hàng và đối tác đã tin tưởng, lựa chọn đồng hành cùng công ty. Các hội thảo sẽ tôn vinh những nhà phân phối, khách hàng đặc biệt thân thiết đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

Hội thảo chuyên đề

Nhiều loại hình hội thảo khác nhau

Nhiều loại hình hội thảo khác nhau 

Đây là một hội thảo xoay quanh một chủ đề chính duy nhất và với một diễn giả trình bày. Những câu hỏi này thường là những câu hỏi thực tế hoặc lý thuyết liên quan đến doanh nghiệp. Để buổi hội thảo thành công, doanh nghiệp phải lên kế hoạch tổ chức hội thảo thật chi tiết và chuyên sâu.  

Hội thảo khoa học 

Tại các buổi hội thảo này sẽ công bố những vấn đề liên quan đến nghiên cứu khoa học, kết quả của một một vấn đề chuyên sâu. Chính vì vậy mà những buổi hội thảo khoa học này sẽ không hướng đến việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. 

Các buổi hội thảo online 

Khi một buổi hội thảo không thể đáp ứng được các vấn đề như số lượng khách mời, địa điểm tổ chức hoặc do một yếu tố nào đó tác động vào thì hội thảo online là một lựa chọn phù hợp nhất. Loại hội thảo này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tổ chức, dễ dàng, thuận tiện hơn về lượng người tham dự và thời gian tổ chức. Khách mời chỉ cần có kết nối internet là có thể tham gia và tương tác, theo dõi buổi hội thảo. 

Ngoài ra còn có các loại hội thảo khác thường thấy hiện này như: hội thảo du học, tập huấn, bảo hiểm hoặc các workshop,… 

Top 3 địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM 

Riverside Palace 

Sức chứa cực khủng của Riverside Palace

Sức chứa cực khủng của Riverside Palace 

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Riverside Palace là một trong những địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM hàng đầu khi có 9 sảnh tiệc lớn, sức chứa hơn 2000 khách tham dự, tùy thuộc vào diện tích của từng sảnh tiệc. Phong cách trang trí tại đây vô cùng sang trọng, tinh tế, đậm chất Châu Âu cùng các menu món ăn đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Trang thiết bị tại Riverside Palace rất hiện đại và được nâng cấp, thay đổi thường xuyên để buổi hội thảo của khách hàng được diễn ra tốt đẹp và thành công nhất.

Xem thêm: Những lý do để chọn Riverside Palace là nơi tổ chức hội thảo 

Gem Center 

Gem Center là trung tâm hội nghị hàng đầu tại TPHCM

Gem Center là trung tâm hội nghị hàng đầu tại TPHCM 

Một nơi tổ chức hội thảo tại TPHCM cực kỳ uy tín khác đó là Gem Center. Nằm ngay trung tâm thành phố, Gem Center mang đến một không gian hội thảo chuyên nghiệp với âm thanh, ánh sáng và trang thiết bị hiện đại. Chắc chắn đáp ứng được nhu cầu tổ chức hội thảo của khách hàng với một chất lượng mang đẳng cấp quốc tế. 

Crystal Palace 

Crystal Palace sang trọng và chuyên nghiệp

Crystal Palace sang trọng và chuyên nghiệp 

Nếu bạn là doanh nghiệp lớn và cần tổ chức hội thảo thì Crystal Palace là một địa điểm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Những yêu cầu về sự sang trọng, chuyên nghiệp, phục vụ tỉ mỉ, chu đáo đều được đáp ứng bởi trung tâm hội nghị. 

Kết 

Để tổ chức được một buổi hội thảo là một việc không dễ dàng và bên trên là những gì mà bạn cần biết về hội thảo. Hãy xem xét loại hình nào là hội thảo mà bạn đang muốn tổ chức và lựa chọn ngay 1 trong 3 địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM cực kỳ uy tín nhé.