Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Tiêu chí vàng khi chọn địa điểm tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những sự kiện quan trọng và được tổ chức với mục đích quảng bá sản phẩm và thúc đẩy thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, việc lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo cần phải được lựa chọn và lên kế hoạch cẩn thận và tỉ mỉ. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý những tiêu chí vàng khi lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo tphcm phù hợp với quy mô và tính chất của doanh nghiệp.

Hội thảo là gì?

Doanh nghiệp thường dùng hội thảo như một sự kiện để mọi người cùng thảo luận các vấn đề mang tính khoa học, lý luận, thực tiễn cũng như làm sáng tỏ những lý cơ sở lý luận đang tranh cãi giữa các vấn đề trên.

Các chương trình hội thảo

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm

Đây là hình thức chia sẻ những kinh nghiệm giữa các cá nhân trong công ty hoặc giữa công ty với khách hàng và đối tác với mục đích chia sẻ phương thức kinh doanh và cùng nhau phát triển.

Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới

Các doanh nghiệp thường tổ chức hội thảo để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới với mục đích đem đến thông tin và quảng bá hình ảnh đến khách hàng.

Các chương trình hội thảo phổ biến

Các chương trình hội thảo phổ biến

Hội thảo chuyên ngành

Các chuyên gia và những người có liên quan trong cùng một ngành nghề hay lĩnh vực sẽ cùng tập trung vào những tiến bộ và vấn đề liên quan đến ngành nghề hoặc lĩnh vực tương ứng.

Tham khảo thêm: Những yếu tố lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo TPHCM

Tiêu chí lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo

Hội thảo là một sự kiện quan trọng và cần thiết đối với doanh nghiệp, do đó nhân sự cần lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo dựa theo những tiêu chí như quy mô hội thảo, tính chất, số lượng khách mời… để đưa ra nơi phù hợp với doanh nghiệp.

Địa điểm tổ chức hội thảo

Doanh nghiệp cần tìm địa điểm ở gần trung tâm thành phố hoặc những nơi có mật độ lưu thông thấp để thuận tiện cho khách hàng. Ngoài ra, nếu sự kiện của công ty diễn ra trong vòng vài ngày thì hãy cân nhắc chọn địa điểm có chỗ lưu trú cho khách ở xa.

Quy mô hội thảo

Doanh nghiệp lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp dựa trên quy mô của hội thảo

Doanh nghiệp lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp dựa trên quy mô của hội thảo

Quy mô của hội thảo sẽ quyết định đến chất lượng xuyên suốt của chương trình. Tuỳ thuộc vào số lượng khách mời ít hay nhiều mà lựa chọn địa điểm thích hợp. Nếu số lượng khách mời ít hơn 100 người, doanh nghiệp có thể lựa chọn những nhà hàng, khách sạn tầm trung hoặc tổ chức hội thảo ngoài trời. Ngược lại, nếu số lượng khách tham dự đông hơn thì công ty nên cân nhắc đến việc thuê địa điểm tổ chức có diện tích rộng chẳng hạn như hội trường cơ quan, phòng họp lớn của cơ quan, các trung tâm tổ chức sự kiện có chuyên môn cao phù hợp với quy mô của hội thảo.

Tính chất hội thảo

Không gian của hội thảo được bày trí như thế nào đều phụ thuộc vào tính chất của hội thảo. Nếu doanh nghiệp tổ chức hội thảo với tính chất học thuật, khoa học, nội bộ giữa các chuyên gia trong ngành hay du học… thì lựa chọn tốt nhất là những phòng họp kín như hội trường hay phòng họp lớn đáp ứng được tiêu chí riêng tư, không ồn ào hay huyên náo và tránh ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của buổi hội thảo.

Hình thức hội thảo

Các công ty không nên bỏ qua yếu tố hình thức khi lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo. Với những hội thảo chuyên nghiệp cùng những khách mời quan trọng và có sức ảnh hưởng đối với doanh nghiệp sẽ đòi hỏi vị trí tổ chức có hình thức cao cấp và sang trọng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn địa điểm để tổ chức hội thảo như khách sạn, phòng họp lớn tại các trung tâm tổ chức sự kiện hoặc resort.

Nhu cầu về trang thiết bị

Trang thiết bị là yếu tố mang lại sự thành công cho buổi hội thảo của doanh nghiệp

Trang thiết bị là yếu tố mang lại sự thành công cho buổi hội thảo của doanh nghiệp

Tiêu chí trang thiết bị như âm thanh, ánh sáng, máy chiếu…là một trong những yếu tố góp phần giúp buổi hội thảo diễn ra thành công và suôn sẻ. Địa điểm tổ chức cần đáp ứng và đảm bảo lợi thế về nguồn điện, âm thanh cũng như lắp đặt thiết bị. Ngoài ra, những buổi hội thảo mang tính chất học thuật cần được chuẩn bị những trang thiết bị phục vụ cho việc trình chiếu và thuyết trình như: mic, loa, máy chiếu, bút laser. Trong trường hợp buổi hội thảo chuyên về quảng bá, quảng cáo sản phẩm thì địa điểm tổ chức cần chú trọng trong việc chuẩn bị màn hình led, cổng chào hay trang trí sân khấu chỉn chu và bắt mắt…

Tạm kết

Tổ chức hội thảo có thể hiểu là một trong những sự kiện không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo phụ thuộc vào mục tiêu và quy mô của từng công ty khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp cần phải thực hiện bước lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo tphcm cẩn thận và tỉ mỉ phù hợp với đặc thù loại hình hội thảo.