Categories
Cưới

4 điều mà đơn vị dịch vụ tiệc cưới không thể giúp bạn

Có thể các cặp đôi đã được nghe qua nhiều về các dịch vụ tiệc cưới và những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Tuy nhiên vẫn có nhiều lầm tưởng xoay quanh dịch vụ này, trong đó việc các cặp đôi thường có tư duy khi chi tiền mua các gói dịch vụ cưới thì bản thân sẽ không cần phải làm gì cả, phía đơn vị tổ chức sẽ thực thi hôn lễ từ A đến Z. Tuy nhiên điều này chỉ đúng 1 phần, vẫn có 4 điều mà phía dịch vụ tổ chức tiệc cưới sẽ không thể giúp bạn được, cùng tìm hiểu xem đó là những gì và có chuẩn bị kịp thời nhé!

1. Lên danh sách khách mời

Chắc chắn chỉ có hai bạn và gia đình mới biết được ngày vui của mình cần sự tham dự của ai và số lượng họ hàng, bạn bè được mời bao nhiêu là hợp lý. Đơn vị dịch vụ tổ chức tiệc cưới sẽ chỉ lên kế hoạch hiệu quả khi dựa trên danh sách khách mời được cung cấp từ cô dâu chú rể để đưa ra tư vấn về địa điểm nhà hàng và lựa chọn thực đơn tiệc cưới sao cho phù hợp. 

Nếu các cặp đôi không đưa ra được số lượng và đặc điểm của các khách mời sẽ khó để dịch vụ lựa chọn được quy mô nhà hàng và bày trí chỗ ngồi phù hợp. Hai bạn nên lập danh sách với cụ thể các khách mời được phân nhóm như bà con nội ngoại, anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp,…vừa tránh sự thiếu sót vừa giúp phía tổ chức dễ dàng làm việc cùng bên nhà hàng để có bố trí vị trí chỗ ngồi phù hợp. 

Cần lập danh sách khách mời cụ thể

Cần lập danh sách khách mời cụ thể 

2. Chọn ngày cưới 

Văn hoá châu Á rất coi trọng ngày giờ diễn ra các dịp quan trọng, ngày cưới cũng không ngoại lệ. Quyết định được dịp  lành tháng tốt cho ngày kết tóc chung đôi sẽ mang lại ý chúc tốt đẹp cho hôn nhân mỹ mãn. Ngày cưới và các mốc thời gian quan trọng thường sẽ được quyết định bởi các vị trưởng bối trong nhà, hãy hỏi ý kiến phụ huynh đồng thời đối chiếu với thời gian biểu của bản thân và các khách mời để có thống nhất cụ thể. 

Khi các cặp đôi đưa ra được dự định của bản thân, dịch vụ tổ chức tiệc cưới mới có thể dựa vào đó mà có sự điều chỉnh và phân bổ thời gian ứng với từng công việc lớn nhỏ sao cho đảm bảo hôn lễ được chuẩn bị chỉn chu và diễn ra được suôn sẻ nhất. 

Ngày cưới nên được chọn lựa kỹ càng

Ngày cưới nên được chọn lựa kỹ càng

3. Quyền quyết định các hạng mục quan trọng 

Dịch vụ tiệc cưới sẽ chỉ hỗ trợ tư vấn và triển khai dựa trên các mong muốn và nhu cầu của cô dâu chú rể. Các hạng mục quan trọng trong ngày cưới như phong cách trang trí, địa điểm nhà hàng, thực đơn tiệc cưới, các tiết mục nghi thức,… sẽ chỉ được lên kế hoạch và thực thi sau khi có sự đồng ý của hai bạn. Không thể giao phó hết tất cả cho dịch vụ tổ chức tiệc cưới quyết định thay hai bạn, nếu có các trường hợp hạng mục nào đó không diễn ra như mong muốn sẽ làm quá trình tổ chức trở nên rối rắm. Cho nên quyền quyết định hay điều chỉnh cuối cùng sẽ do chính tay các cặp đôi bàn bạc và thảo luận cùng phía dịch vụ. Cô dâu chú rể phải tham gia làm việc cùng đơn vị tổ chức, các buổi gặp mặt thường sẽ diễn ra tối thiểu là 1-2 buổi để cùng đi đến sự thống nhất.  

Các hạng mục quan trọng cần chính tay các cặp đôi quyết định

Các hạng mục quan trọng cần chính tay các cặp đôi quyết định

4. Khám sức khỏe

Điều này thường bị khá nhiều các cặp đôi bỏ qua, các gói dịch vụ tiệc cưới trọn gói thường sẽ không lo liệu cho bạn khoảng này. Hãy có kế hoạch khám sức khỏe tiền hôn nhân đầy đủ để đảm bảo thể chất, tâm trạng của hai bạn luôn trong trạng thái tốt nhất và tránh được các mối lo sau này.

Chuẩn bị sức khoẻ tốt giúp bạn luôn rạng rỡ trong ngày cưới

Chuẩn bị sức khoẻ tốt giúp bạn luôn rạng rỡ trong ngày cưới

Hy vọng với các chia sẻ vừa rồi đã giúp các cặp đôi hiểu đúng được vai trò của dịch vụ tổ chức tiệc cưới. Các công việc quan trọng trong hôn lễ vẫn cần sự quyết định của cô dâu và chú rể. Lên kế hoạch các đầu công việc quan trọng và thống nhất được các thông tin chi tiết sẽ giúp quá trình hợp tác của hai bên diễn ra suôn sẻ và trơn tru hơn. 

>> Tìm hiểu thêm: Lý do dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi