Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Thực đơn tea-break hấp dẫn tại các trung tâm hội nghị

Các sự kiện hội thảo, hội nghị thường kéo dài vài giờ đồng hồ, có thể khiến cho khách mời mệt mỏi, chán nản. Vì thế ngày nay, nhiều doanh nghiệp tổ chức hội nghị đã bổ sung thêm một phần tiệc nhẹ, hay còn gọi là tea-break, giúp khách mời giải lao, thưởng thức các món ăn nhẹ và nâng tầm sang trọng cho sự kiện. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các món ăn được sử dụng nhiều trong thực đơn tea-break tại các trung tâm hội nghị nhé!

Vai trò của các phần tiệc nhẹ (teabreak) khi tổ chức hội thảo, hội nghị 

Việc sự kiện hội nghị diễn ra liên tục vài giờ đồng hồ rất dễ khiến khách mời mệt mỏi, không còn tập trung nhiều vào chương trình. Do đó, phần tea-break sẽ là lúc giúp khách mời thư giãn, bổ sung thêm năng lượng và tinh thần cho những phần tiếp theo của hội nghị. 

Tea-break là phần không thể thiếu tại các hội nghị

Tea-break là phần không thể thiếu tại các hội nghị 

Ngoài ra, đây còn là thời điểm các khách mời sẽ giao lưu với nhau, trao đổi danh thiếp, tạo cơ hội hợp tác trong tương lai. Không chỉ vậy, khi có menu tea-break phù hợp, các doanh nghiệp sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của sự kiện đó. Giúp khách mời và đối tác cảm thấy được quan tâm và tôn trọng hơn. 

Các món được sử dụng nhiều trong menu tea-break 

Bánh ngọt 

Tiramisu 

Tiramisu thu hút được nhiều khách mời thưởng thức

Tiramisu thu hút được nhiều khách mời thưởng thức 

Đây là món bánh tráng miệng khá phổ biến tại các trung tâm hội nghị Việt Nam. Với sự kết hợp giữa kem, trứng, phô mai và một thành phần đặc biệt khác là rượu rum cùng hương vị cà phê; chiếc bánh tiramisu sẽ giúp khách mời cảm nhận đầy đủ các mùi vị từ vị ngọt, đắng hay nồng nàn từ rượu. 

Cupcake 

Món bánh tiện lợi cho khách tham dự

Món bánh tiện lợi cho khách tham dự 

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi được đựng trong một hộp giấy mỏng, giúp khách mời dễ dàng thưởng thức mà không lo dính tay. Có rất nhiều hương vị cho bánh cupcake mà các doanh nghiệp có thể sử dụng như vị trà xanh, socola,… Loại bánh sẽ thu hút được nhiều đối tượng khác nhau vì sự bắt mắt và ngon mắt mà nó mang lại. 

Bánh mặn 

Sandwich cá ngừ

Nhiều trung tâm sử dụng loại sandwich cá ngừ này trong menu tea-break tại các buổi hội thảo, hội nghị. Chúng không chỉ là một món ăn phù hợp với các buổi sự kiện mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho thực khách. Vừa ngon miệng cho khách mời mà lại không mang đến cảm giác đầy bụng. 

Hamburger 

Món ăn vừa ngon miệng vừa xinh xắn đáng yêu tại các hội nghị

Món ăn vừa ngon miệng vừa xinh xắn đáng yêu tại các hội nghị 

Với thiết kế mini, nhỏ nhắn, các loại hamburger này sẽ chinh phục nhiều đối tượng khách mời vì sự xinh xắn và ngon mắt mà chúng mang lại. Dù là loại nhỏ nhưng chúng vẫn đảm bảo đầy đủ các nguyên liệu như thịt bò, xà lách, phô mai hay cà chua,… 

Các món ăn khác trong menu tea-break 

  • Trái cây: Không thể thiếu tại các buổi hội nghị, trái cây là món ăn nhẹ được sử dụng cực kỳ phổ biến. Với sự ngon miệng, dễ ăn và đa dạng, trái cây là lựa chọn được nhiều khách tham dự lựa chọn. 
  • Yaourt: Món ăn này rất hợp gu của nhiều người và còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Chỉ một cốc sữa chua đã có thể giúp các vị khách được tiếp thêm năng lượng cho thời gian còn lại của hội nghị. 
  • Đồ uống: Các loại đồ uống trong phần tea-break đa phần là trà trái cây, nước lọc, cà phê hoặc nước ngọt,…   

Những lưu ý khi chọn thực đơn tea-break cho hội nghị 

  • Phải phù hợp với tính chất sự kiện hội nghị: Nếu sự kiện của bạn có tính chất chuyên môn cao, sang trọng và đẳng cấp quốc tế, hãy chọn các loại bánh đơn giản, có hương vị nhẹ nhàng để thể hiện sự tinh tế. Ngược lại, nếu là hội nghị có sự trẻ trung, năng động, các loại bánh mặn cùng nước ngọt là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
  • Phải phù hợp với khách mời: Căn cứ vào dàn khách tham dự của bạn ở tầng lớp, độ tuổi nào để có sự lựa chọn tea-break phù hợp nhất với họ.
  • Đảm bảo số lượng: Hãy đảm bảo khẩu phần ăn sẽ đủ cho mọi người, tránh trường hợp thiếu món sẽ làm phật lòng khách mời và tạo sự không chuyên nghiệp, chăm chút cho sự kiện. 
  • Trang trí bàn tiệc: Ngoài ra hãy lưu ý về phong cách trang trí bàn tiệc. Hãy mang đến sự sang trọng, tinh tế và trang nhã khi mọi người nhìn vào. Đừng quên đặt bảng tên từng món ăn để tăng thêm sự chuyên nghiệp nhé.

Riverside Palace – trung tâm hội nghị hàng đầu tại TPHCM 

Nếu bạn đang cần một địa điểm tổ chức hội nghị có những menu tea-break hấp dẫn thì đừng bỏ qua Riverside Palace nhé. Nơi đây đã từng diễn ra hàng trăm sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài nước, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

Riverside Palace - nơi tổ chức hội nghị hàng đầu tại TPHCM

Riverside Palace – nơi tổ chức hội nghị hàng đầu tại TPHCM 

Menu món ăn cho các buổi tea-break tại Riverside Palace cực kỳ đa dạng và đẳng cấp. Được chế biến dưới những đôi bàn tay của các đầu bếp có trình độ chuyên môn cao, các món ăn không chỉ ngon miệng, thu hút khách mời mà còn đẹp mắt với lối bày trí mang tầm quốc tế. Chắc chắn trung tâm hội nghị – tiệc cưới Riverside Palace sẽ làm bài hài lòng về mọi thứ. 

Tìm hiểu thêm về Riverside Palace tại đây

Kết

Trên đây là thực đơn món ăn được các trung tâm hội nghị sử dụng rất nhiều tại các sự kiện. Hi vọng các công ty, doanh nghiệp sẽ lựa chọn được nơi tổ chức hội thảo, hội nghị có phục vụ tea-break hấp dẫn, ngon miệng dành cho khách mời tham dự của mình. Và đừng quên đến ngay Riverside Palace để được tư vấn hỗ trợ nhé!