Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Phân biệt điểm giống và khác nhau giữa hội thảo và hội nghị

Hiện nay, các địa điểm tổ chức hội thảo tại tp.hcm ngày càng nhiều lên, nên việc bạn đọc có thể bắt gặp các khái niệm cũng như quảng cáo về chúng khá nhiều. Vậy giữa chúng có điểm khác nhau không? Cùng tham khảo nhé!

Hội thảo là gì?

Hội thảo là một cuộc họp nhằm mục đích trao đổi kiến thức, ý tưởng, kinh nghiệm và thông tin giữa các chuyên gia, nhà nghiên cứu hoặc những người có quan tâm đến một chủ đề cụ thể. Thông thường, các chủ đề được thảo luận trong hội thảo là những vấn đề chuyên môn, khoa học hoặc công nghệ. 

Một buổi hội thảo tại tp.hcm

Một buổi hội thảo tại tp.hcm 

Các địa điểm tổ chức hội thảo tại tp.hcm ngày một đa dạng. Có thể bao gồm phòng họp, khách sạn, trường học, cơ quan tổ chức và trực tuyến. Các chương trình hội thảo phổ biến có thể kể đến như:

  • Chia sẻ kinh nghiệm: đây là hình thức được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn để chia sẻ kiến thức nội bộ công ty, chia sẻ kinh nghiệm với các công ty đối tác. Nhằm trao đổi các phương hướng phát triển hình thức kinh doanh hay trao đổi cơ hội để cùng phát triển
  • Tư vấn giáo dục: hình thức này hiện đang được với học sinh, sinh viên cũng như phụ huynh quan tâm hàng đầu. Đa số các hội thảo kiên quan đến giáo dục sẽ thường cung cấp kiến thức liên quan đến giáo dục hay tư vấn du học cho cá nhân có nhu cầu.
  • Giới thiệu sản phẩm: hình thức phổ biến nhất hiện nay, đây cũng là một các marketing của doanh nghiệp khi muốn giới thiệu đến với truyền thông sản phẩm, dịch vụ mới của họ.  
  • Hội thảo chuyên ngành: chủ yếu tập trung vào những vấn đề liên quan đến 1 ngành nhất định. Thành phần tham gia hội thao này thường sẽ là những chuyên gia hoặc người làm trong nghề.

Hội nghị là gì?

Hội nghị là một sự kiện được tổ chức với mục đích gặp gỡ và trao đổi ý kiến, thông tin giữa các cá nhân, nhóm hoặc tổ chức có cùng quan tâm về một chủ đề nào đó. Hội nghị có thể được tổ chức với quy mô nhỏ hoặc lớn, từ vài người tham dự đến hàng trăm hoặc hàng ngàn người tham gia với nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm kinh doanh, giáo dục, khoa học, y tế, nghệ thuật và văn hóa, chính trị và xã hội. Chúng thường bao gồm các bài thuyết trình, thảo luận, trao đổi thông tin, hội thảo, phiên hỏi đáp và các hoạt động liên quan đến chủ đề của nó.

Hội nghị của các chuyên da da liễu

Hội nghị của các chuyên da da liễu 

Một số chương trình hội nghị phổ biến hiện nay như: 

  • Hợp tác đầu tư và phát triển: đây là hội nghị phổ biến mà các nhà đầu tư đã hoặc đang tham dự. Thường trong mỗi buổi hội nghị hợp tác sẽ tập trung vào một hay các dự án tiềm năng nhất định. Ban tổ chức có nhiệm vụ phân tích dự án cũng như cho các nhà đầu tư thấy được sự tiềm năng, cơ hội phát triển để thúc đẩy đầu tư trong và ngoài nước. 
  • Hội nghị khách hàng: là hình thức được nhiều doanh nghiệp, từ nhỏ đến trung và lớn. Đối tượng mục tiêu là những khách hàng, khách hàng tiềm năng và đối tác của công ty. Hội nghị này là hình thức để doanh nghiệp bày tỏ sự biết ơn đến với khách hàng và đối tác trong suốt quãng thời gian cùng đồng hành và ủng hộ sản phẩm và dịch vụ của mình.   
  • Tổng kết cuối năm: được tổ chức vào cuối năm bởi các doanh nghiệp để tổng kết lại một năm làm ăn. Hội nghị cuối năm thường sẽ có sự tham gia của toàn thể nhân viên, đối tác, khách hàng để cùng nhau nhìn lại hành trình của doanh nghiệp trong một năm qua và định hướng cho năm sắp tới. 

Hội nghị và hội thảo thường sẽ khá tương đồng, nhưng khi xét về bản chất, nếu hội nghị là một cuộc họp với quy mô lớn thì hộ thảo lại là một cuộc thảo luận với quy mô lớn. Song, mục đích và hướng hoạt động đều dựa trên nguyên tắc bàn bạc và thống nhất ý kiến về mọt vấn đề cụ thể. 

Riverside Palace – địa điểm tổ chức hội thảo tại tp.hcm 

Tọa lạc tại Bến Vân Đồn, quận 4, Tp.HCM, Riverside Palace tự hào là địa điểm tổ chức hội thảo tại tp.hcm với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các buổi hội thảo lớn nhỏ trong nước. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và đầu bếp có tay nghề lâu năm cùng các planner kinh nghiệm, Hứa hẹn sẽ cung cấp cho buổi hội thảo một cách chỉn chu nhất

Trung tâm hội nghị - nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace

Trung tâm hội nghị – nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace 

>>>Xem thêm địa điểm tổ chức hội thảo 

Sở hữu diện tích hơn 10,000m vuông với hơn 9 sảng lớn nhỏ khác nhau có sức chứa lên đến 2500 khách, Riverside Palace là địa điểm tổ chức hội thảo uy tín, góp phần tạo nên một buổi lễ thành công. 

Kết 

Qua bài viết này, hy vọng bạn phân biệt được hội thảo và hộ nghỉ có điểm giống và khác nhau gì. Để một buổi hội thảo thành công bạn nên cân nhắc  lựa chọn một địa điểm tổ chức hội thảo tại tp.hcm uy tín nhé !