Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Tổ chức tiệc cưới phong cách Nhật Bản cần chuẩn bị những gì?

Nếu các cặp đôi nào yêu thích sự giản dị nhưng tinh tế, tỉ mỉ trong lối sống và văn hóa của “đất nước mặt trời mọc” thì việc lựa chọn tổ chức tiệc cưới mang phong cách Nhật Bản sẽ là một gợi ý từ Metropole dành cho các bạn. Nhằm để các đôi tân lang – tân nương có được một lễ cưới hoàn hảo chuẩn phong cách Nhật, đây là một số lưu ý từ Metropole. 

Trang trí không gian tiệc cưới 

Đây là điểm nhấn cực kỳ quan trọng góp phần tạo nên sự chỉn chu cho đám cưới của bạn. Người Nhật Bản ưa chuộng những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn chẳng hạn như màu trắng, màu beige, màu vàng vậy nên hãy chọn chúng là màu sắc chủ đạo cho không gian tiệc, bàn Gallery, khu vực đón khách…. của bạn.

tiệc cưới phong cách nhật bản

Gam màu dịu mắt cho không gian cưới đậm chất Nhật Bản

Địa điểm tổ chức tiệc cưới

Phong cách Nhật Bản đề cao sự tinh tế và tối giản vì vậy bạn nên chọn tổ chức đám cưới ở những nơi có sự am hiểu về văn hóa của xứ sở hoa anh đào một cách rõ ràng nhất nhằm mang lại một hôn lễ trọn vẹn. Nhà hàng tiệc cưới Metropole hoàn toàn có thể đáp ứng được nguyện vọng này của các cặp đôi. Ở Metropole, sảnh cưới Tokyo được trang hoàng với tone màu phù hợp với gam màu chủ đề đã đề cập bên trên, điểm xuyết là những hoa văn, đèn, hoa mang đậm dấu ấn Nhật Bản và đây cũng chính là sảnh cưới được khá nhiều cặp đôi tin tưởng lựa chọn. 

sảnh cưới Tokyo ở Metropole

Hoa văn được chạm khắc trên cửa chính 

Lựa chọn trang phục cưới 

Vì đây là tiệc tối, nên các cặp đôi có thể thoải mái lựa chọn trang phục cưới tùy theo sở thích của mình. Metropole gợi ý rằng cô dâu nên lựa chọn những bộ váy cưới dáng xòe vừa phải, những chiếc váy đuôi cá có thể giúp tôn lên những đường cong gợi cảm của cơ thể nhưng sẽ khiến việc di chuyển khi chào bạn rất bất tiện. Cô dâu trông sẽ không được tự nhiên và thoải mái. 

Tham khảo: Dịch vụ tổ chức đám cưới trọn gói từ Metropole

Thực đơn đãi tiệc 

“Xứ Phù Tang” là một đất nước vô cùng nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, đặc sắc với nhiều nét khác lạ so với nền ẩm thực thế giới. Nếu các đôi uyên ương đã lỡ yêu mến con người và văn hóa Nhật Bản hoặc có nhiều người thân, bạn bè là người Nhật thì việc lựa chọn một menu đãi khách đậm phong cách Nhật cần phải được chú trọng. Sau đây là một set thực đơn tổ chức tiệc cưới Nhật Bản được gợi ý từ Metropole: 

Set menu tiệc cưới

Mực Chiên Giòn Muối Bách Thảo

Gà Kim Chi Nấm Hương

Tôm Rang Bơ Tiêu Xanh

Vịt Nướng Tiêu Đen Cà Tím

Sườn Non Tiềm Bách Hợp Đông Trùng

Cá Tầm Xốt Nấm Tiêu Đen Đút Lò

Thăn Bò Áp Chảo Hạt Dẻ Hawaii

Bóng Cá Sò Điệp Hầm Tóc Tiên

Miến Cua Tay Cầm XO

Bánh Phú Sỹ Hoa Tuyết

Quà lưu niệm cho khách tham dự

Đây là điều làm nên sự khác biệt trong tiệc cưới của xứ sở hoa anh đào so với nhiều nước khác. Đây được gọi là Hikidemono – là món quà nho nhỏ mà cô dâu – chú rể dành tặng cho khách mời nhằm bày tỏ sự biết ơn chân thành và niềm vinh hạnh khi quan khách đã bớt chút thời gian đến chung vui trong ngày trọng đại của họ. Các Hikidemono thường được chọn làm quà đó là bánh ngọt, các cặp đôi cũng có thể lựa chọn các món quà nho nhỏ xinh xinh khác ví dụ như khăn tay, thiệp cảm ơn, đồ handmade,…

Ngoài ra, các cô dâu – chú rể nên nhớ rằng người Nhật có một nét văn hóa đó là “văn hóa gói quà”. Họ rất coi trọng hình thức bao bọc những món quà, vì vậy hãy gói những món quà tặng này một cách cẩn thận, tỉ mỉ tránh để lại một hình ảnh không đẹp đối với những khách mời là người Nhật. 

quà tặng khách tham dự

Hikidemono thường là các loại đồ ngọt 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ tổ chức tiệc cưới, nhà hàng Metropole tự hào rằng là sẽ nơi đáng tin cậy diễn ra hôn lễ trọng đại cho các cặp đôi. Hy vọng rằng qua bài viết này, các đôi uyên ương đã có thêm cho mình những điều cần lưu ý khi lựa chọn tiệc cưới phong cách Nhật Bản từ Metropole.