Categories
Cưới

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới chia sẻ nhà Gái nên chuẩn bị gì trước khi cho Lễ Vu Quy diễn ra

Trước khi đám cưới được diễn ra, thì lễ cưới tại nhà gái hay còn gọi là lễ vu quy thì gia đình của các cô dâu cần phải tiến hành nhiều công đoạn chuẩn bị như dọn dẹp nhà cửa, trang trí bàn thờ, trang trí bàn gia tiên, tìm kiếm người trang điểm, mời khách,… đây là một nghi lễ quan trọng nên danh sách việc còn làm dài lắm nha, hãy cùng dịch vụ tổ chức tiệc cưới tìm hiểu xem nhà gái cần chuẩn bị gì trước khi lễ vu quy diễn ra nhé!

Nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình

May/thuê trang phục

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới thấy rằng việc chuẩn bị trang phục cho cặp đôi sẽ do studio chụp hình hoặc cửa hàng áo cưới phụ trách bởi vì nó thường đi chung với gói chụp hình ngoại cảnh. Chỉ những cặp đôi muốn sở hữu trang phục đẹp hơn thì mới đặt chụp hình và trang phục cưới ở hai chỗ khác nhau.

Nếu so sánh với các anh vốn xuề xoà thì các nàng sẽ thường quan tâm đến trang phục nhiều hơn, do vậy thường có nhiều yêu cầu rất cụ thể và chi tiết. Chính vì thế mà cô dâu nên tham khảo về các phong cách, chất lượng rồi lựa chọn những cửa tiệm phù hợp với nhu cầu. Đa số các chú rể đều sẽ theo ý của các cô dâu trong khoản này.

Nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình

Vấn đề còn lại là chuẩn bị trang phục cho ba mẹ, bao gồm ba mẹ bên chồng và anh chị em. Muốn làm nàng dâu đảm đang, bạn không thể bỏ qua cơ hội này để ghi điểm trong mắt ba mẹ chồng tương lai nhé, trừ trường hợp bên chồng muốn tự lo về trang phục.

Một số cặp đôi chọn may áo dài cho hai mẹ và áo vest cho hai ba ở cùng một cửa tiệm. Hãy thử tưởng tượng, nếu trong buổi lễ phụ huynh hai bên cùng mặc trang phục đồng bộ về màu sắc cũng như kiểu dáng, chắc chắn khi chụp ảnh lên sẽ rất hài hoà và đồng thời cũng thể hiện mối quan hệ sui gia tốt đẹp.

Chuẩn bị của hồi môn cho con gái

Khi con gái sắp về nhà chồng, ba mẹ sẽ chuẩn bị quà tặng cho hai vợ chồng vừa để kỷ niệm, vừa làm vật phòng thân cho con về sau. Đối với những gia đình có điều kiện, của hồi môn thường là những trang sức có giá trị, một mảnh đất, căn nhà hay một số tiền mặt lớn,…

Nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình

Tất nhiên không phải ba mẹ nào cũng có khả năng mà tặng cho con một món quà to lớn như vậy, điều này còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình. Nhưng hoàn cảnh gia đình có ra sao, hầu hết các bậc phụ huynh cũng ráng sắm sửa một bộ nữ trang cưới cho con gái để làm của hồi môn.

Chọn mua nhẫn cưới

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới khi nói về vấn đề mua chọn nhẫn cưới thì đây vốn là một khoản mà bên nhà trai phải chi, cụ thể là chú rể nhưng người ưu tiên được lựa chọn lại là cô dâu.

Nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình

Theo kinh nghiệm phổ biến trong dịch vụ tiệc cưới nếu chuẩn bị sớm từ 5 – 6 tháng hoặc trễ nhất từ 2 – 3 tháng trước lễ vu quy, cô dâu nên cùng chú rể tìm hiểu về các loại nhẫn cưới cũng như chất liệu điển hình như vàng, bạch kim,… để mua cho phù hợp với nhu cầu và túi tiền đôi bên.

Nếu cô dâu độc lập về tài chính thì có thể tình nguyện chia sẻ với chồng trong việc mua nhẫn cưới để các chú rể không phải áp lực với những chi phí cưới vợ.

Sửa chữa, tân trang nhà cửa

Phần lớn nghi thức lễ cưới quan trọng sẽ diễn ra tại nhà cô dâu, hãy thử hình dung họ hàng nhà trang cùng khách mời đôi bên, bạn bè sẽ cùng đến tham dự do đó nhà cửa nhất định phải tươm tất, sạch sẽ và trang trí chu đáo, cẩn thận.

Nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình

Tuy nhiên bạn có đầu tư trang trí bao nhiêu đi chăng nữa khách đến nhà thấy đằng sau những cụm hoa tươi tắn là bức tường ố màu cũng những bụi bẩn bám đầy thì sẽ để lại những ấn tượng không tốt. Muốn làm tôn vẻ đẹp của những chi tiết trang trí trong lễ vu quy thì dịch vụ tổ chức tiệc cưới gợi ý rằng ngôi nhà nên được sơn lại để không gian mới hơn.

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới gợi ý cũng như chia sẻ những gì cần chuẩn bị cho nhà gái trước khi lễ vu quy diễn ra. Bên cạnh đó, nếu đang băn khoăn không biết lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới uy tín thì các nàng dâu chú rể có thể tham khảo Trung tâm tiệc cưới quận Tân Bình – Gala Center với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm lâu đời trong ngành dịch vụ tổ chức tiệc cưới.