Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Tiêu chí lựa chọn các món ăn trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới đơn giản nhất

Ngày cưới được coi là một dịp trọng đại đánh dấu cột mốc hạnh phúc của những cặp đôi yêu nhau. Trong quá trình chuẩn bị tổ chức hôn lễ thì chắc chắn thực đơn tiệc cưới là điều tất cả những đôi uyên ương đều lựa chọn kĩ lưỡng. Đặc biệt, một số gia đình sẽ chi “mạnh tay” cho menu tiệc cưới để khẳng định vị thế, sự sang trọng cũng như lòng hiếu khách của mình. 

 Ngày cưới được coi là một dịp trọng đại đánh dấu cột mốc hạnh phúc của đời người

Ngày cưới được coi là một dịp trọng đại đánh dấu cột mốc hạnh phúc của đời người

Khi tổ chức tiệc cưới, cặp đôi uyên ương nào cũng muốn lựa chọn ra một thực đơn tiệc cưới hấp dẫn nhất có thể đãi khách mời. Những món ngon được chọn lựa tinh tế bao nhiêu thì mâm tiệc cưới sẽ càng toát lên vẻ đẳng cấp và trang trọng bấy nhiêu. Để giúp đôi bạn dễ dàng ghi điểm trong mắt những vị khách mời. Nhà hàng tiệc cưới Gala Center hiểu được điều đó nên đã đưa ra một số tiêu chí khi chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới như sau.

Cân nhắc về tài chính

Hãy xem xét tình hình tài chính của bạn trước khi chọn thực đơn tiệc cưới để có thể chi một cách hợp lý. Bạn nên tham khảo giá cả của các set menu để so sánh với ngân sách hiện tại, việc này sẽ giúp cho bạn có thể nhanh chóng tính ra số món ngon cũng như chi phí hợp lý nhất trong đám cưới của mình. Đây là một giai đoạn quan trọng và then chốt giúp thực đơn lễ cưới của bạn trở nên đầy đủ và tuyệt vời nhất. Đừng quá cố làm nổi bật và tiêu lố ngân sách sẽ không tốt một chút nào.

Lựa chọn món ăn thích hợp theo vùng miền

Bên cạnh việc lựa chọn thực đơn với giá cả phù hợp các bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến chất lượng món ăn, hương vị của vùng miền. Mỗi vùng miền sẽ có những đặc điểm về món ăn cũng như hương vị riêng biệt, nếu bạn có ý định cho khách mời cùng trải nghiệm các món ngon mới đó cũng là một điều tốt tuy nhiên bạn cần hết sức chú ý đến khẩu vị của khách mời cũng như bản thân mình tránh trường hợp bị phản tác dụng. Một món ăn được đánh giá là ngon khi chúng đem đến cảm giác gần gũi và dễ dùng, do vậy, khi quyết định bổ sung các món ăn mới vào thực đơn của gia đình thì mỗi cặp vợ chồng nên tinh ý biến hoá món ăn đó sao cho dễ sử dụng và hợp với khẩu vị khách mời.

Một điều đặc trưng tạo ra sự khác biệt cho cỗ cưới miền Nam đó là lẩu

Một điều đặc trưng tạo ra sự khác biệt cho cỗ cưới miền Nam đó là lẩu

Cân nhắc về số lượng món ăn

Để có một bữa tiệc tuyệt vời bạn cần tính toán các món ăn sao cho phù hợp nhất. Tùy theo số lượng khách mà bạn phải cân nhắc rất kỹ mới có thể mời khách được. Đối với những món khai vị thì rất cần kích thích vị giác của thực khách nên không cần phục vụ quá nhiều món sẽ khiến khách mời sớm no bụng và khó cảm nhận hết các món sau này, Đối với món chính của buổi tiệc, tùy vào số lượng món ăn mà bạn sẽ phải sắp xếp sao cho hợp lý, giúp khách mời được tận hưởng một cách trọn vẹn. Cuối cùng là món tráng miệng, ở đây bạn có thể phục vụ những món điểm tâm nhẹ nhàng, thanh nhiệt nên cũng không cần quá cầu kỳ và nhiều món, đơn giản chỉ cần để khách mời dễ dàng tiêu hoá và làm dịu vị giác là đủ.

Sự chuyển vị hài hoà giữa các món ăn

Tiêu chí đầu tiên để tạo ra thực đơn nhà hàng tiệc cưới  đẳng cấp và sang trọng đó là sự kết hợp hoàn hảo của các món khai vị. Từ món khai vị đơn giản nhưng có sức kích thích vị giác, đến món chính sang trọng và giàu dưỡng chất. Và cuối cùng, kết thúc với món tráng miệng thanh mát.

Lựa chọn phong cách trang trí nhà hàng

Cái nhìn ban đầu bao giờ cũng để lại ấn tượng sâu đậm nhất, vì vậy các món ngon cho lễ cưới cần phải thật bắt mắt và đẹp đẽ. Nếu món ăn được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật, người xem sẽ dễ hiểu hơn thông điệp và hình ảnh của món ăn nên bên cạnh một món ăn ngon nó cũng cần phải được trang trí đẹp mắt. Một món ăn có hình thức đẹp và hấp dẫn sẽ chiếm được nhiều cảm tình và đem đến sự hứng thú với khách mời hơn. Nên nhớ, chỉ cần trang trí món ăn trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới ở một mức độ vừa phải, không cố gắng bày biện thật cầu kỳ rối mắt sẽ là một điểm xấu trong mắt khách mời.

  Không gian trang trọng của Gala Center sẽ chiếm được nhiều cảm tình của khách mời

  Không gian trang trọng của Gala Center sẽ chiếm được nhiều cảm tình của khách mời

Chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm

Khi đặt thực đơn nhà hàng tiệc cưới tại các trung tâm tiệc cưới, tại đây họ sẽ có những công đoạn kiểm tra nguyên liệu và cách chế biến trước khi đám cưới diễn ra. Tốt hơn hết, bạn nên xem xét một lượt trước khi hôn lễ bắt đầu nhằm đảm bảo sẽ không có sự cố ngoài mong muốn nào diễn ra.

Ngoài ra, trước khi ngày cưới diễn ra, mỗi cặp đôi nên có một buổi kiểm tra và nếm thử thức ăn tại nhà hàng.

Trên đây là những lưu ý đối với mỗi cặp đôi khi tổ chức ngày cưới để có một thực đơn đãi khách hoàn hảo. Chúc các bạn thành công!