Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Khám phá các món nộm thơm ngon trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Ẩm thực của Việt Nam ta luôn nổi tiếng với các món ăn đa dạng và phong phú trải dài khắp đất nước. Trong số đó, có một món được xem là “món ăn quốc dân” của phần ăn khai vị trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới, đó là Nộm. Vậy Nộm là gì và các món nộm truyền thống nổi tiếng ở nước ta có gì đặc sắc? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Nộm là một trong những món ăn truyền thống phổ biến của Việt Nam

Nộm là một trong những món ăn truyền thống phổ biến của Việt Nam

Nộm – món ăn đậm bản sắc của người Việt Nam

Nộm là tên gọi của một món rau củ trộn chua ngọt (phương ngữ miền Nam gọi là Gỏi). Cách chế biến và nguyên liệu của Nộm rất đa dạng, hương vị sẽ được nêm nếm để phù hợp với khẩu vị của mỗi vùng miền. Vì thế chúng ta sẽ không lấy làm lạ khi Nộm là món ăn phổ biến từ Bắc vào Nam.

Sự hiện diện của Nộm cũng rất đặc biệt, bạn có thể bắt gặp món ăn từ những hàng quán bình dân dành cho tầng lớp lao động cho đến các nhà hàng sang trọng, lộng lẫy cho giới thượng lưu. Nộm xuất hiện ở khắp mọi nơi vì thế khi nhắc đến món ăn này, người ta sẽ liên tưởng một món ăn dành cho mọi người, không phân biệt giữa các tầng lớp hay địa vị xã hội.

Nộm thường được biết đến như là một món ăn cho mọi nhà

Nộm thường được biết đến như là một món ăn cho mọi nhà

Hiện nay với sự phát triển cũng như hội nhập của các nền văn hóa ẩm thực khác nhau, các món Nộm cũng dần trở nên đặc sắc, độc đáo hơn. Với bản chất cần cù, không ngừng sáng tạo đã có trong con người Việt Nam ta mà món Nộm luôn được tô điểm thêm các nguyên liệu và gia vị khác nhau làm cho món ăn vốn đã phong phú này nay lại càng phong phú hơn.

Những món Nộm thơm ngon cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới của bạn

Nộm chân gà rút xương

Một món ăn cực kỳ phổ biến ở Hà Nội, đặc biệt là với giới trẻ ở Hà Thành, món Nộm này được làm từ các loại rau củ, rau thơm, tỏi, ớt, gia vị,… và đương nhiên không thể thiếu là chân gà rút xương. Nộm chân gà rút xương thường được ăn kèm với sốt chanh leo thơm ngon, khu vực Phố Cổ đặc biệt là ở Cửa Bắc bạn sẽ bắt rất nhiều địa điểm bán món nộm này.

Nộm gà rút xương là món ăn hiện đang phổ biến với Gen Z Hà Thành

Nộm gà rút xương là món ăn hiện đang phổ biến với Gen Z Hà Thành

Nộm hoa chuối

Một món ăn quen thuộc ở các vùng quê đồng bằng Bắc Bộ, hiện nay nộm hoa chuối còn được phổ biến trong các thực đơn nhà hàng tiệc cưới. Món nộm này thường được trộn cùng tai heo, sứa, tôm ăn kèm với bánh tráng và nước mắm tỏi ớt chua ngọt. Với vị thanh và chát nhẹ, món ăn này không hề bị ngấy và phù hợp cho mọi bữa ăn. Hơn nữa, nộm hoa chuối rất dễ làm với các nguyên liệu dễ tìm và chỉ vài bước cơ bản bạn đã có được một món nộm hoa chuối thơm ngon.

Nộm hoa chuối thơm ngon xuất phát từ vùng quê Bắc Bộ

Nộm hoa chuối thơm ngon xuất phát từ vùng quê Bắc Bộ

Nộm trái vả

Một món nộm đặc trưng ở Trung Bộ nước ta, trái vả là một trái có hàm lượng dinh dưỡng cao mang nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Nộm trái vả có thể được trộn chung với rau thơm, rau răm, tôm, tai heo,… để làm đa dạng thêm về nguyên liệu cũng như hương vị của món nộm này sẽ ăn kèm với bánh tráng miền Trung.

Nộm trái vả đặc sản của miền Trung nước ta

Nộm trái vả đặc sản của miền Trung nước ta

Nộm củ hủ dừa tôm thịt

Món ăn trứ danh này đến từ Nam Bộ và hầu như xuất hiện ở khắp nơi trên địa phận các tỉnh  miền Nam. Củ hủ dừa được lấy từ phần lõi non nhất của cây dừa được trộn chung với tôm, thịt, rau củ cùng nước mắm chua ngọt tạo nên một hương vị ngọt, chua, cay đặc trưng tạo nên một món ăn hấp dẫn mà khó ai có thể cưỡng lại được.

Nộm củ hủ dừa tôm thịt đặc sản của các tỉnh thành phía Nam

Nộm củ hủ dừa tôm thịt đặc sản của các tỉnh thành phía Nam

Lời kết

Trên đây là đôi lời về món Nộm cũng như một vài món Nộm nức tiếng ở cả ba miền của tổ quốc. Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin về món ăn truyền thống của người dân ta và có thể lựa chọn một món nộm mình ưa thích để đưa vào thực đơn nhà hàng tiệc cưới của mình.

>>Xem thêm: Những mẫu thực đơn đẳng cấp mà bạn không thể bỏ qua