Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Tea break – Lựa chọn hấp dẫn tại các Trung tâm Tổ chức Hội nghị TPHCM

Những buổi hội nghị kéo dài vài tiếng đồng hồ có thể là sự kiện khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi. Bạn có thể giải quyết tình trạng này trong buổi hội nghị của mình bằng cách kết hợp hội nghị với tiệc tea break tại các trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn tea break là gì và những lợi ích khi chọn tiệc tea break, tham khảo ngay nhé!

Tea break là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản nghĩa của tea break từ chính cái tên của nó – tiệc trà thư giãn. Tea break là hình thức tiệc mà thức ăn chính bao gồm trà, cà phê, nước ép, bánh mặn, bánh ngọt và một số loại trái cây. Tiệc tea break có hình thức gần giống với tiệc buffet nhưng đơn giản hơn. So với buffet thì lượng thức ăn của tea break không nhiều và không có bàn ăn, những người tham gia tiệc tea break sẽ lấy thức ăn mà mình yêu thức và tìm một nơi đứng trò chuyện và thưởng thức. Đây là kiểu tiệc có nguồn gốc từ các nước phương Tây nhưng những năm gần đây đã xuất hiện và lấy lòng được rất nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam.

Tiệc tea break thường được tổ chức vào đầu hội nghị (đối với những hội nghị có thời lượng không quá dài) hoặc giữa thời gian diễn ra hội nghị (đối với những hội nghị có thời lượng dài hoặc quy mô lớn).

Teabreak một loại tiệc khá phổ biến trong hội nghị đến từ Châu  u

Teabreak một loại tiệc khá phổ biến trong hội nghị đến từ Châu Âu

Những lợi ích khi chọn tiệc Tea break cho hội nghị

Teabreak là kiểu tiệc được nhiều người chọn kèm với tổ chức hội nghị, sự kiện, workshop tại những địa điểm tổ chức hội nghị. Vậy vì sao tiệc tea break lại được ưa chuộng đến vậy? dưới đây là 3 lợi ích khi bạn chọn tổ chức tiệc tea break trong hội nghị của mình.

Hình thức đơn giản

Lợi ích đầu tiên phải kể đến là tea break là bữa tiệc có hình thức khá đơn giản và thời gian tham gia tiệc ngắn. Vì là bữa tiệc mang tính chất thư giãn nên thời gian diễn ra tiệc tea break thường chỉ kéo dài trong vòng 30 đến 60 phút, đủ thời lượng để những người tham gia có thể tận hưởng những món bánh tuyệt hảo. Số lượng món ăn không quá nhiều dẫn đến không cần tốn nhiều thời gian để sắp xếp và không cần đến không gian bày trí lớn.

Quầy tiệc teabreak được chuẩn bị bởi Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM Gala Center

Quầy tiệc teabreak được chuẩn bị bởi Trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM Gala Center

Giúp hội nghị không còn nhàm chán

Về mặt tâm lý và khả năng tiếp thu thì chúng ta thường sẽ không thể tập trung hoặc giảm sự tập trung đối với một sự việc diễn ra hơn 90 phút. Trong khi đó, những buổi hội nghị lớn, quan trọng thường sẽ kéo dài từ 2 đến 3 giờ đồng hồ với những nội dung khác nhau. Lúc này, những khách mời sẽ có cảm giác không thoải mái khi phải liên tục tập trung để tiếp nhận đầy đủ các thông tin, hoạt động diễn ra trong hội nghị. Vì thế, việc lựa chọn tiệc tea break làm một bữa tiệc giải lao giữa giờ sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý. Kết hợp tổ chức tea break vừa giúp khách mời có thể dùng bữa lót bụng vừa giúp khách mời dễ tập trung, không khiến hội nghị trở thành buổi thảo luận nhàm chán.

Phát triển mối quan hệ giữa những người tham gia hội nghị

Cuối cùng, tiệc tea break còn đóng vai trò giúp phát triển mối quan hệ giữa những người tham gia hội nghị. Hội nghị thường là nơi tập trung rất nhiều những doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng, có địa vị. Tổ chức hội nghị có kèm tea break đồng nghĩa với việc bạn đã tạo ra khoảng thời gian trống, tạo điều kiện để những người trong sự kiện có thời gian trao đổi và làm quen với nhau trong lúc thưởng thức trà bánh, có thể tăng thêm lợi ích về kinh doanh cho những người có mặt trong sự kiện. Nhờ điều vào điều này mà họ sẽ cảm thấy hội nghị của bạn là một sự kiện có giá trị.

Tăng sự khắng khít của các khách mời là một trong những ưu điểm của tiệc tea break

Tăng sự khắng khít của các khách mời là một trong những ưu điểm của tiệc tea break

Tổng kết

Bài viết trên đã giúp bạn lý giải những lợi ích khi kết hợp hội nghị với tiệc trà thư giãn (tea break). Hy vọng sau bài viết bạn sẽ có cái nhìn khách quan và đưa ra được lựa chọn phù hợp với mình. Để tiện hơn cho quá trình tổ chức hội nghị  bạn có thể tham khảo cách xây dựng thực đơn tea break tại Gala Center – trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM nổi tiếng nhé.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách chọn địa điểm tổ chức hội nghị dành cho các doanh nghiệp.