Categories
Cưới

Ý nghĩa những loại hoa thường được sử dụng trang trí sảnh tiệc cưới

Hoa luôn là biểu tượng nổi bật cho sự hạnh phúc trong tình yêu đôi lứa. Người ta thường dùng hoa để tạo thêm sự rực rỡ cũng như hân hoan trong tất cả các buổi tiệc liên quan đến lễ cưới. Bài viết dưới đây sẽ lý giải vì sao hoa được trọng dụng đến vậy và ý nghĩa của những loại hoa thường được dùng để trang trí sảnh tiệc cưới. Mời bạn tham khảo tiếp nhé.

Vì sao hoa là yếu tố không thể thiếu trong hôn lễ

Hoa là biểu trưng cho sự tươi mới, hạnh phúc và tràn đầy sắc màu vì thế bạn sẽ thường thấy người ta có xu hướng so sánh những điều tươi đẹp với hoa. Trong tiệc cưới cũng vậy, để làm cho buổi tiệc trở nên sang trọng, ngập tràn màu sắc cũng như mang hương vị của tình yêu người ta sẽ dùng hoa để trang trí cho không gian sảnh tiệc.

Mỗi loại hoa, màu sắc hoa khác nhau sẽ tượng trưng cho ý nghĩa khác nhau. Để thể hiện đúng quan điểm tình yêu cũng như ý nghĩa của hôn lễ bạn nên tham khảo trước ý nghĩa của từng loại hoa. Bên dưới là 5 xu hướng trang trí sảnh tiệc với hoa mà các cặp đôi không thể bỏ qua.

Top 5 loài hoa phổ biến dùng để trang trí sảnh tiệc cưới

Hoa hồng

Nữ hoàng của các loài hoa là cái tên luôn đứng đầu trong danh sách hoa cưới hay dùng để trang trí sảnh tiệc cưới lãng mạng. Hoa hồng là loại hoa có nhiều màu sắc và mang trong mình sự quyến rũ, bí ẩn đặc biệt là hoa hồng đỏ. Sử dụng hoa hồng để trang trí sảnh cưới mang đến biểu tượng tình yêu cháy bỏn, nồng nàn và mãnh liệt. Hoa hồng không những đem đến ấn tượng về thị giác mà còn về thính giác với mùi hương nhẹ nhàng nhưng dễ khiến người ta mê đắm đến nhớ nhung.

Hoa hồng là loại hoa phổ biến nhất trong trang trí sảnh tiệc cưới

Hoa hồng là loại hoa phổ biến nhất trong trang trí sảnh tiệc cưới

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn loại hoa tượng chưng cho tình yêu gắn kết và thủy chung. Trang trí hoa mẫu đơn trong tiệc cưới thể hiện sự mong muốn của bạn về hôn nhân vững bền và viên mãn. Mỗi màu sắc của hoa mẫu đơn sẽ mang lại những thông điệp khác nhau nhưng nhìn chung ý nghĩa cốt lõi của chúng là thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê trong tình yêu đôi lứa. Ngoài ra trong cuộc sống hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho sự sang trọng và quý phái. Vì thế lựa chọn loại hoa này làm biểu tượng nổi bật cho hôn lễ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Những đóa hoa mẫu đơn đầy màu sắc sẽ là điểm nhấn cho bữa tiệc

Những đóa hoa mẫu đơn đầy màu sắc sẽ là điểm nhấn cho bữa tiệc

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu, một trong những loại hoa mang lại thông điệp vô cùng tích cực trong tình yêu. Để khẳng định điều này, trong bài hát Cầu hôn chủ nhân của nó có đề cập trong câu hát “đôi tay anh cầm một nhánh hoa tú cầu, loài hoa khi xưa em thích”. Để cầu hôn cô gái chàng trai đã mang đến một nhánh hoa tú cầu thể hiện tấm lòng chân thanh cũng như sự thành thật trong suy nghĩ về tình yêu của cặp đôi. Hoa cẩm tú cầu còn là hiện thân cho lòng biết ơn cũng như sự quan tâm của bạn dành cho đối phương. Hoa này có chùm bông lớn cũng thể hiện cho sự sung túc và thịnh vượng.

Cẩm tú cầu mang lại cảm giác gắn kết bền chặt

Cẩm tú cầu mang lại cảm giác gắn kết bền chặt

Hoa lan, lan hồ điệp

Tình yêu thủy chung và sự chân thành, dạt dào trong tình cảm là ý nghĩa mà hoa lan đem lại. Hoa lan còn là sự khen ngợi về trí thông minh, tấm lòng nhân hậu thuận khiết của những cặp đôi dành cho nhau. Sử dụng hoa lan cho hoạt động trang trí tiệc cưới giúp bạn thể hiện mong muốn về cuộc hôn nhân sung túc, gắn kết và sự trân quý dành cho đối phương của mình.

Hoa baby

Hoa baby loài hoa nhỏ và mỏng manh như chính tên gọi của nó. Hoa này không được sử dụng làm loại hoa trang trí chính nhưng chí là loài hoa không thể thiếu trong tiệc cưới. Hoa baby thể hiện sự đơn giản, ngọt ngào được dùng để kết hợp chung với nhiều loại hoa có màu sắc sặc sỡ làm tôn lên vẻ đẹp của chúng. 

Hoa baby gợi nên sự giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần quan trọng

Hoa baby gợi nên sự giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần quan trọng

Tổng kết

Lựa chọn loại hoa trang trí phù hợp với phong cách tiệc cưới sẽ giúp hôn lễ của bạn trở nên lung linh và đặc sắc hơn. Hy vọng với thông tin từ bài vết trên đã giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của từng loại hoa cưới nhé. Bạn có thể tham khảo phong cách trang trí sảnh tiệc cưới ngập hoa với gam màu pastel dịu dàng, sang trọng tại Gala Center.