Categories
Cưới

Những lưu ý khi lựa chọn hình thức tổ chức tiệc buffet cho các sự kiện tại trung tâm hội nghị

Thời gian gần đây hình thức tổ chức tiệc buffet luôn được các nhà tổ chức sự kiện, hội nghị lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi lựa chọn hình thức tổ chức tiệc buffet cho các sự kiện tại trung tâm hội nghị trong bài viết dưới đây nhé.

Hình thức tiệc Buffet là gì ?

Tiệc buffet hay còn gọi là tiệc bàn có nguồn gốc từ Châu Âu và đã trở thành loại hình tiệc giải trí phổ biến nhất hiện nay. Có thể nói, tiệc buffet ngày nay là một loại hình tiệc phổ biến và chuyên biệt ở các nước phương Tây hiện đại. Tiệc buffet phù hợp với giới trẻ hơn là người già vì tính chất bữa tiệc phải di chuyển nhiều.

Vì vậy, nếu chọn tổ chức tiệc buffet để chiêu đãi khách, bạn nên lên kế hoạch để tạo sự thuận tiện tối đa cho khách, như: bố trí thêm khu ăn uống cho người cao tuổi, bố trí thêm nhân viên phục vụ tại các khu vực này, ngoài ra cần để bố trí không gian có bàn ăn cho gia đình có trẻ nhỏ.

Hình thức tiệc buffet là gì

Hình thức tiệc buffet là gì

Những lưu ý khi tổ chức tiệc Buffet 

Lựa chọn tổ chức tiệc

Ưu điểm của tiệc buffet là có thể tổ chức cho số lượng lớn khách so với tiệc truyền thống. Cái hay của việc này là nó tạo ra nhiều cơ hội để thực khách giao tiếp với nhau. Vì vậy, khi có ý định tổ chức tiệc buffet, bạn cần tìm những nhà hàng, trung tâm hội nghị có không gian rộng thoáng để thực khách đi lại thoải mái. Hơn nữa, tổ chức tiệc buffet ngoài trời cũng là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn nên tham khảo.

Chọn nơi tổ chức lý tưởng

Chọn nơi tổ chức lý tưởng

Lưu ý về số lượng khách mời

Chuẩn bị đồ ăn luôn là vấn đề khiến nhiều người lo lắng, vừa  không đủ mà lại sợ lãng phí quá nhiều. Và để giải quyết vấn đề này, bạn cần ước lượng chính xác số lượng người tham gia. Tính theo định mức bình quân đầu người, lượng thực phẩm có thể tiêu thụ để chế biến các món ăn cho phù hợp. Ngoài ra, tùy theo tính chất của tiệc buffet là tiệc cưới, tiệc sinh nhật, tiệc tất niên để xem khách mời đa số là ai.

Thiết kế của bữa tiệc

Không gian tiệc buffet nên được bày trí đơn giản, nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ sẽ che mắt những người tham gia bữa tiệc. Bạn cần quan tâm đến vấn đề trang trí tiệc bằng cách cắm thêm một vài giỏ hoa tươi ở khu vực chung và một vài cành hoa phía trên bàn ăn của khách.

Âm thanh và ánh sáng giúp bữa tiệc của bạn thêm sinh động. Sẽ rất khô khan nếu bạn đến một bữa tiệc chỉ ăn và uống, vì vậy một vài bản nhạc nhẹ sẽ giúp bữa tiệc buffet thêm hoàn hảo. Đối với những bữa tiệc ngoài trời, ánh sáng rất quan trọng. Bạn phải chú ý điều này. Ánh sáng có thể làm cho bữa ăn ngon miệng hơn nhiều. Dù ngoài trời hay trong nhà, việc tuân thủ những nguyên tắc trên để bữa tiệc trở nên hài hòa và trang nhã là điều bạn cần lưu ý. 

Thiết kế bảng hướng dẫn

Một vài tấm biển hướng dẫn đẹp mắt để thực khách không bị choáng ngợp bởi không gian buffet là điều cần thiết. Một sticker nhỏ chỉ nơi đặt thìa, đũa, đồ uống, món tráng miệng… sẽ dễ dàng hơn cho khách của bạn.

Thiết kế thực đơn phù hợp

Thực đơn là yếu tố chính quyết định sự thành công của bữa tiệc. Thay vì một suất ăn cố định như tiệc mặn thông thường dành cho tất cả khách mời, tiệc buffet sẽ đa dạng hơn, thực khách lựa chọn thức ăn họ muốn.

Thực đơn tiệc buffet phải hài hòa, có cơ cấu món ăn hợp lý. Thực đơn buffet sẽ bao gồm: Món khai vị, súp, món nguội, món nóng, món ăn kèm, món tráng miệng và đồ uống.

Lựa chọn thực đơn

Lựa chọn những loại món ăn như các loại trên để tạo thành thực đơn dựa trên nguyên liệu phù hợp cho một bữa tiệc, về nguyên tắc, việc chọn thực đơn buffet không khác nhiều so với tiệc ngồi. Giá cả là một trong những yếu tố quyết định thực đơn tiệc. Và việc thiết kế menu cũng phụ thuộc vào tính chất của bữa tiệc: tiệc buffet, tiệc tự chọn, tiệc ngọt, mặn, chay, hải sản hay tiệc nướng.

Tiệc buffet chay độc đáo

Tiệc buffet chay độc đáo

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp những lưu ý khi lựa chọn hình thức tiệc buffet tại trung tâm hội nghị. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tổ chức sự kiện trong tương lai. Nếu bạn vẫn còn bâng khuâng về hình thức tiệc buffet hãy liên hệ ngay với Riverside Palace để nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ nhân viên của nhà hàng.