Categories
Cưới

Các layout sắp xếp bàn ghế trung tâm hội nghị 2022

Bạn đang băn khoăn không biết tổ chức một hội nghị như thế nào? Bàn ghế phải được sắp xếp ra sao mới phù hợp với mục đích và lượng khách mời cho sự kiện của bạn? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo những layout bàn ghế tại trung tâm hội nghị, cũng như là những mục đích sử dụng chi tiết nhất.

Vì sao phải lựa chọn layout sắp xếp bàn ghế phù hợp

Mặc dù đối với các sự kiện, hội nghị hay hội thảo không yêu cầu quá nhiều trong các khâu trang trí sảnh tiệc, nhưng việc bạn sắp xếp bàn ghế như thế nào cũng gián tiếp tạo ra sự thành công cho hội nghị của bạn. Đối với những sự kiện khác nhau sẽ luôn có những cách sắp xếp bàn ghế khác nhau để phù hợp với mục đích của sự kiện ngày hôm đó. Ngoài ra, vị trí bàn ghế cũng nói lên vai trò và địa vị của người tham gia, sắp xếp hợp lý sẽ tạo sự thuận lợi cho người diễn thuyết và cả khán giả cũng có thể tập trung hơn. Dưới đây là 5 kiểu sắp xếp bàn ghế thịnh hành và dễ dàng thực hiện nhất. 

Các layout đang thịnh hành

Kiểu lớp học

Kiểu sắp xếp này vô cùng phù hợp với những sự kiện có thời gian kéo dài và mỗi khách mời đều có nhu cầu ghi chép hoặc sử dụng laptop cá nhân trong suốt sự kiện. Vị trí ngồi của người tham gia sẽ nằm phía dưới sân khấu và sẽ mở rộng dần về phía sau. Thông thường khách mời sẽ có không gian khoảng 0,9 – 1m để hoạt động, và con số này có thể linh động lớn hoặc nhỏ hơn tuỳ vào đặc tính của hội trường. Về ưu điểm, đối với lối sắp xếp này người trình bày hoặc người diễn thuyết có thể nhìn thấy tất cả người tham dự, tuy nhiên nếu không đủ khéo léo khách mời chỉ có thể nhìn thấy lưng của người ngồi trước.

Sắp xếp kiểu lớp học giúp người trình bày dễ quan sát hơn

Sắp xếp kiểu lớp học giúp người trình bày dễ quan sát hơn

Kiểu nhà hát

Đây cũng là một kiểu khá là thông dụng, dành cho những sự kiện chia sẻ kinh nghiệm hoặc talkshow mà khán giả chỉ là người dự thính không có nhu cầu ăn uống hay ghi chép. Vì đúng như cái tên, ở cách sắp xếp này chỉ có ghế được xếp cạnh nhau như ở nhà hát hay rạp phim, để phục vụ mục đích nghe và nhìn. Bởi vì, lối thiết kế này phù hợp với các sự kiện nghe – nhìn nên bộ phận chuẩn bị nên sắp xếp so le để khán giả có được tầm nhìn tốt nhất.

Kiểu nhà hát - đặc biệt phù hợp với những sự kiện nghe - nhìn  

Kiểu nhà hát – đặc biệt phù hợp với những sự kiện nghe – nhìn

Kiểu chữ U/V

Đối với những hội nghị, hội thảo có ít người tham gia từ 25 – 30 người thì đây là kiểu sắp xếp thích hợp nhất. Vì sự sắp xếp này tạo ra một không gian khá thuận lợi, người tham dự có thể nhìn thấy nhau dễ dàng và gia tăng khả năng tương tác qua lại. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng mà xếp bàn ghế quá dài, vì nó sẽ làm tăng khoảng cách và đồng thời làm giảm sự tương tác cũng như là chất lượng của hội nghị.

Những sự kiện ít người sẽ phù hợp với kiểu chữ U/V

Những sự kiện ít người sẽ phù hợp với kiểu chữ U/V

Kiểu hình khối có khoảng trống ở giữa

Những cuộc họp để thương thảo chiến lược, ký kết hợp đồng, trao đổi qua lại giữa các đối tác nơi mà sự tương tác và bàn bạc qua lại là vô cùng quan trọng thì sẽ cực kỳ phù hợp với kiểu sắp xếp hình khối có khoảng trống ở giữa. Thông thường bàn ghế sẽ được sắp xếp theo hình vuông, chữ nhật, bát giác hay là hình tròn và để một khoảng trống ở giữa, ghế được đặt xung quanh ở ngoài để tăng độ rộng cho không gian. Sắp xếp như thế này không những tối ưu hoá không gian làm việc mà còn khiến người tham gia giao tiếp dễ dàng hơn.

Những sự kiện yêu cầu tương tác cao nên sắp xếp kiểu hình khối

Những sự kiện yêu cầu tương tác cao nên sắp xếp kiểu hình khối

Tổng kết

Trên đây là những gợi ý sắp xếp layout hội nghị, nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết phải thực hiện như thế nào thì cũng có thể tham khảo  dịch vụ của Trung tâm hội nghị Riverside Palace – môt trong những trung tâm tổ chức sự kiện uy tín và chất lượng hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Riverside Palace cung cấp hơn 7 sảnh hội nghị với kích thước và công suất đa dạng, phù hợp với mọi thể loại hội nghị, hội thảo và số lượng khách mời của bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích.