Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Sảnh tiệc cưới ngoài trời có gì thú vị?

Ngày nay, với sự du nhập của các phong cách mới từ các nền văn hóa trên thế giới cùng xu hướng cởi mở, phóng khoáng và hướng ngoại của thế hệ Gen Z đã khiến cho sảnh tiệc cưới ngoài trời trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Vậy điều gì đã làm cho sảnh tiệc cưới với phong cách mới này thu hút, đặc biệt trên thị trường hiện nay và được khá nhiều người lựa chọn cho buổi tiệc cưới của mình đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tham khảo và tìm hiểu câu trả lời tại bài viết sau đây nhé!

 

Sảnh tiệc cưới ngoài trời là gì?

Sảnh cưới ngoài trời là một dạng tiệc cưới được tổ chức tại những địa điểm, khuôn viên bên ngoài như sân vườn, bãi biển, trong rừng,… và đây là một dạng hình thức cưới có nguồn gốc từ phương Tây. Với loại sảnh này sẽ phù hợp với những đôi bạn trẻ có phong cách năng động, độc đáo và yêu thích những điều mới lạ. Cô dâu – chú rể có thể tự mình trang trí sảnh tiệc cưới của mình theo chủ đề mong muốn hoặc mướn một bên thứ ba để trang trí cho buổi tiệc của mình. Đặc biệt, không gian của sảnh tiệc cưới ngoài trời sẽ rất thoáng mát, không bị quá gò bó, gói gọn trong một không gian cụ thể, thuận lợi cho tổ chức các hoạt động giao lưu cho cặp đôi và các khách mời. 

 

Điều gì làm sảnh tiệc cưới ngoài trời trở nên thu hút?

Có thể lựa chọn địa điểm tổ chức thoải mái

Đây là một trong những lý do lớn nhất khiến cho những cặp đôi trẻ yêu mến phong cách tổ chức này. Như truyền thống, hầu hết tại các nhà hàng tiệc cưới hoặc trung tâm hội nghị sẽ bị bó buộc trong không gian 4 bức tường và bởi những dàn âm thanh ánh sáng xung quanh, nhưng với ngoài trời là một khái niệm hoàn toàn khác, với không gian tổ chức được mở rộng, thoáng mát, tự do hơn và còn được gần gũi với thiên nhiên. Với loại sảnh này, các bạn có thể tham khảo một số địa điểm tổ chức sau:

1. Sân vườn

Đây có thể nói là một nơi hoàn hảo dành cho hầu hết các cặp đôi vì sở hữu được khoảng không gian sân vườn quen thuộc mà các khách mời có thể dễ dàng nhận biết được tại nhà như bãi cỏ, cây cối, hoa lá, bể cá,…

 

Sảnh tiệc cưới độc đáo được tổ chức tại sân vườn

Sảnh tiệc cưới độc đáo được tổ chức tại sân vườn

 

2. Bãi biển

Nếu sân vườn đã là một sự lựa chọn hoàn hảo thì bãi biển là một địa điểm không thể bỏ qua của những ai đam mê với sảnh tiệc cưới ngoài trời này. Sở dĩ khẳng định như vậy bởi vì bãi biển là địa điểm rất rộng rãi, thoáng mát, là sự kết hợp hợp đồng điệu của bờ cát trắng, làn gió mát mẻ và những âm thanh dịu dàng của tiếng sóng, tiếng chim. Chính bởi vì những yếu tố này đã tạo nên cho cặp đôi một lễ cưới bình lặng, hoà mình với thiên nhiên. Khách mời khi tham dự sẽ được tận hưởng cảm giác như đang đi nghỉ dưỡng và vui chơi từ đó tạo nên thành những kí ức đẹp nhằm chứng giám cho niềm hạnh phúc của đôi uyên ương mới.

 

Cát trắng cùng với hương vị biển độc đáo tại sảnh tiệc cưới bãi biển

Cát trắng cùng với hương vị biển độc đáo tại sảnh tiệc cưới bãi biển

 

3. Hồ bơi

Đây cũng là một cách để tổ chức tiệc cưới độc đáo cho bạn, lựa chọn tổ chức tại bể bơi cũng khá thú vị. Ngay sau khi hôn lễ được tổ chức xong và mọi người sẽ cùng nhau thưởng thức  những món ăn ngon độc đáo tại hồ bơi với phong cách tiệc buffet. Các cặp đôi có thể tìm thuê các địa điểm chuyên dụng như các hồ bơi tư nhân hoặc  của khách sạn với mức phí ổn định.

 

Nhiều phong cách ăn uống độc đáo và đa dạng

1. Tiệc truyền thống

Đây là một hình thức phổ biến ở hầu hết các đám cưới, cho dù mang phong cách tổ chức ngoài trời hay trong nhà. Tiệc truyền thống sẽ được các nhân viên phục vụ tại bàn với thực đơn đã được cô dâu – chú rể lên sẵn. 

 

2. Tiệc buffet

Đây là hình thức mới hiện nay đang được các cặp đôi ưa chuộng cho những đám tiệc cưới ngoài trời. Với đặc điểm tự do và dễ chịu, các khách mời sẽ được chiêu đãi bởi những bàn thức ăn đã được chuẩn bị sẵn theo kế hoạch của cô dâu – chú rể. Sau đó, khách mời cũng như cặp đôi có thể thoải mái di chuyển, ăn uống những gì mình thích và cũng như là giao lưu trò chuyện với nhau dễ dàng hơn tiệc truyền thống. 

 

Bàn tiệc buffet thịnh soạn cho khách mời tự do chọn lựa

Bàn tiệc buffet thịnh soạn cho khách mời tự do chọn lựa

 

Tự do trong lựa chọn trang phục cưới 

Với loại hình sảnh tiệc cưới ngoài trời, cả khách mời lẫn cặp đôi không cần quá trau chuốt trong việc ăn mặc, mà thay vào đó họ thường chọn những bộ trang phục “dễ thở” hơn, ưu tiên những gì vui vẻ và thoải mái. Ví dụ như cô dâu sẽ không cần mặc những bộ váy cưới quá dài, quá cầu kỳ mà chỉ cần một bộ váy đơn giản có độ dài vừa phải nhưng vẫn giữ nét thanh lịch, phối cùng với những phụ kiện đơn giản sẽ tiện lợi hơn cho việc di chuyển, vui chơi và tận hưởng những giây phút hạnh phúc này. 

 

Tổng kết 

Sảnh tiệc cưới ngoài trời là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu mến sự phá cách, tự do và cũng như mong muốn đám cưới của chính mình được ấn tượng hơn trong mắt mọi người, phù hợp cho những cặp đôi của thế hệ trẻ hiện nay và những người ưa thích phong cách châu Âu. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp mọi người có được những quyết định giá trị cho lễ cưới sắp tới của mình.