Categories
Cưới

Đi tìm ý tưởng cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới đậm chất Châu Âu

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế, ẩm thực cũng không ngoại lệ, nền ẩm thực Châu Âu ngày càng được nhiều người biết đến. Ẩm thực Châu Âu được được hình thành qua nhiều thế kỉ và trở thành nền ẩm thực có sức ảnh hưởng trên thế giới. Nếu bạn mê đắm vẻ đẹp ẩm thực tinh tế và sang trọng, một thực đơn nhà hàng tiệc cưới mang phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời. Vậy làm sao để xây dựng một thực đơn tiệc cưới đậm chất Châu Âu mà vẫn hợp khẩu vị với người Việt? Hãy cùng tìm kiếm ý tưởng cho thực đơn tiệc cưới trong bài viết này nhé!

Món Khai vị

Món ăn khai vị là bữa ăn nhỏ được phục vụ trước 10-15 phút cho đến khi dùng bữa chính. Những món ăn khai vị là là lớp nền hoàn hảo để kích thích cảm giác ngon miệng của các vị khách quý. Đối với tiệc cưới phong cách Châu Âu, thực khách thường được thưởng thức các món khai vị độc đáo, sang trọng như salad  chicken Caesar, gan ngỗng ăn kèm với mứt và nước sốt hay các loại soup như soup vi cá, soup bí ngô, soup hải sản…Nếu ưa thích sự đơn. Nhưng nếu thích sự đơn giản trong món khai vị thì salad hay bánh mặn là một lựa chọn phù hợp vì từ trước đến nay, salad luôn là món khai vị được ưa chuộng tại các tiệc cưới chuẩn Châu Âu bởi vị sự tươi mới và hương vị chua ngọt giúp tăng vị ngon cho món ăn. Sự hòa quyện của các loại hương vị đậm chất Âu trong món khai vị là bước đầu tiên dẫn các vị khách chạm đến ngưỡng cửa của sự trọn vẹn. 

Món bánh nhẹ nhàng cho phần khai vị

Món bánh nhẹ nhàng cho phần khai vị 

Một mẹo nhỏ cho các cặp đôi khi chọn món khai vị là nên chọn những món nhẹ nhàng, vừa đủ để các thực khách không bị quá no ảnh hưởng đến việc thưởng thức các món ăn sau. 

Món chính

Sau món khai vị sẽ là sự xuất hiện của các món chính. Các món chính là các món với đa dạng nguyên liệu và hương vị nhất trong một bữa tiệc cưới. Với một bữa tiệc cưới đậm chất Châu Âu, những món chính thường được chế biến cầu kỳ trong cả chế biến lẫn trang trí món ăn, từng món sẽ được chăm chút tĩ mĩ để đạt được sự bùng nổ về cả hương vị lẫn độ đẹp của món ăn. Một dĩa đồ ăn được bày trí đẹp sẽ kích thích mọi giác quan của thực khách bừng tỉnh, chỉ cần nếm một miếng đã mê đắm lòng người.

Các món chính chuẩn Âu mà các bạn có thể chọn trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới của mình như bò mỹ nướng sốt tiêu đen, ức vịt xông khói sốt việt quất, sườn nướng sốt cam, cừu nướng ngũ vị, gà nấu tiêu xanh… Mỗi bữa tiệc thường có khoảng 4-5 món chính, vì thế hãy đa dạng các loại nguyên liệu, cách chế biến và sắp xếp chúng theo một thứ tự phù hợp để tạo nên những bước chuyển vị hấp dẫn. 

Sườn cừu nướng - Món chính phổ biến trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới đậm chất  u

Sườn cừu nướng – Món chính phổ biến trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới đậm chất Âu 

Món tráng miệng 

Tráng miệng được xem là “vedette” của bữa tiệc, là món cuối cùng đánh dấu sự trọn vẹn về hương vị của bữa tiệc. Món tráng miệng mang dư vị ngọt ngào để cân bằng vị giác sau khi thưởng thức đa dạng các hương vị từ món chính. Các món tráng miệng mà các cặp đôi có thể tham khảo để lựa chọn tại Gala Center như chè Hồng Kông, trái cây tươi, bánh mouse chanh dây, bánh chocolate hạnh nhân, bánh tiramisu, Panna Cotta…Món tráng miệng chuẩn châu Âu không quá khó để các bạn lựa chọn. Hãy đến nhà hàng và thử trước thực đơn tiệc cưới để đảm bảo các món ăn ưng ý và hợp khẩu vị. 

Panna Cotta - Món tráng miệng mang đầy sự ngọt ngào

Panna Cotta – Món tráng miệng mang đầy sự ngọt ngào

Đồ uống 

Tiệc cưới mang phong cách Châu Âu thường rất coi trọng đồ uống và cũng là phần được chú trọng không kém thực đơn nhà hàng tiệc cưới. Một số cặp đôi thì ưa chuộng sử dụng các loại cocktail mang đặc trưng của cô dâu chú rể để dành tặng khách mới, hình thức này thường được sử dụng cho các bữa tiệc cưới ngoài trời. Ngoài cocktail, rượu vang đỏ hay rượu Champagne cũng là những đồ uống được nhiều cặp đôi lựa chọn để đãi tiệc, một ly rượu toả hương thơm nhẹ nhẹ, ấm áp giúp các thực khách gia tăng khẩu vị. 

Để tạo nên một tiệc cưới đậm chất Châu Âu, bạn cần chọn loại đồ uống thật thông minh để phù hợp với các món ăn của bữa tiệc và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những vị khách quý.

Rượu vang - Đồ uống đặc trưng trong các tiệc cưới kiểu Châu  u

Rượu vang – Đồ uống đặc trưng trong các tiệc cưới kiểu Châu Âu

Bên cạnh việc trang trí theo phong cách Châu Âu, chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới cũng là một khâu quan trọng để hình thành nên một tác phẩm nghệ thuật mang đậm chất Âu. Hi vọng những ý tưởng chọn món ăn mà Gala Center chia sẻ phần nào đã giúp các cặp đôi có những lựa chọn tinh tế nhất để chiêu đãi các vị khách quý của mình nhé!

Xem thêm: Gợi ý những thực đơn nhà hàng tiệc cưới được yêu thích tại nhà hàng Gala Center