Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Thưởng thức những món ăn nhà hàng mới lạ với xu hướng

Để một bữa tiệc cưới có thể trở nên hoàn hảo chắc chắn không thể thiếu đi sự góp mặt của những món ăn thơm ngon trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới. Với sự phát triển mạnh mẽ về độ phong phú cũng như đa dạng của các món ăn nhà hàng hiện nay, mọi người sẽ gặp phải khó khăn khi đi đến quyết định cuối cùng. Xu hướng hiện nay của xã hội lại đang đi theo hướng ăn khỏe – sống khỏe cũng như cân bằng dinh dưỡng qua các bữa ăn. Vậy khi áp dụng vào trong thực đơn tiệc cưới thì sẽ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá tại bài viết sau nhé!

Xu hướng ăn an toàn và cân bằng

Sau đại dịch Covid, mọi người thường rất ưu tiên cho nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình, bạn bè và bản thân mình hơn qua việc ăn uống, nghỉ ngơi, tập thể dục cũng như cách tận hưởng, trân quý những gì đang có. Trong số đó có lẽ xu hướng ăn uống “healthy and balance” là phổ biến nhất vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại như cải thiện sức khỏe, dáng vóc, kiến thức cũng như những giá trị về tinh thần. Cách ăn này thường áp dụng với nhiều lại nguyên liệu tươi như rau củ, các loại hạt, ngũ cốc, trái cây bằng những cách chế biến khác nhau những vẫn đảm bảo dinh dưỡng, khoa học như hạn chế dầu mỡ, chất béo xấu,… Đây là một cách giúp giảm thiểu bệnh tật, nâng cao sức khoẻ và đời sống được rất nhiều người ưa chuộng năm 2022. Và đây cũng là lý do khiến các cặp đôi sáng tạo lựa chọn những món ăn độc đáo này cho thực đơn tiệc cưới của mình. Vậy những món đó là gì? Áp dụng vào thực đơn ra sao? Hãy tham khảo dưới đây nhé.

Món khai vị 

Khai vị xuất hiện đầu thực đơn với vai trò là một món ăn kích thích vị giác của thực khách, là bước dẫn nhẹ nhàng trước khi khách thưởng thức món chính. Chính vì lý do đó, các bạn nên hạn chế những món có khẩu phần ăn quá nhiều, quá nhiều dầu mỡ và hương vị trong đó vì nó có thể dập tan đi mong muốn thèm ăn hay hào hứng đón chờ những món sau. Với tiêu chí hàng đầu là ăn sạch – sống khỏe, bạn nên lựa chọn những món có chất dinh dưỡng cao được chế biến từ rau củ, trái cây hoặc thịt với hàm lượng protein cao. Có hai món khai vị “sạch” chính hiện nay là:

Salad

Đây có lẽ là một sự chọn lựa phù hợp đáp ứng cả những tiêu chí kể trên vì món ăn này được chế biến từ các thành phần rau tươi sống kết hợp cùng những loại quả tương thích. Ngoài ra, món này còn được kết hợp với những nguyên liệu chứa lượng protein cao như cá hồi, ức gà hoặc đối với người ăn chay có thể sử dụng đậu hủ thay thế. Để tăng thêm hương vị, salad thường có những loại sốt ăn kèm như dầu giấm, mayonnaise, hoặc nếu hai bạn theo phong cách Tây – Âu có thể chọn sốt chanh dây hay rưới sữa chua Hy Lạp và kết hợp với một ít phô mai Parmesan trên cùng sẽ tạo ra một món khai vị độc đáo, kích thích vị giác người thưởng thức. 

Soup

Có thể hiểu đơn giản là đây là món súp – một trong những món khai vị cực kỳ được ưa chuộng tại Việt Nam với cấu trúc sền sệt, nóng hổi, thơm ngon, quen thuộc và dễ ăn với tất cả mọi đối tượng kể cả trẻ nhỏ bởi nhiều loại nguyên liệu đa dạng mà giàu dinh dưỡng như thịt cua, các loại nấm, thịt gà,… Thêm nữa, các cặp đôi còn có thể chọn những món súp phổ biến và dinh dưỡng của Tây – Âu như súp kem bí đỏ, súp kem bắp,…

Món

Món soup bí đỏ “thần thánh” của Tây – Âu sẽ là một lựa chọn tuyệt vời

Món chính

Đây luôn là món ăn quan trọng nhất trong cả thực đơn, là nhân vật chính của cả buổi tiệc cưới. Đối với món chính chắc chắn sẽ là món ăn có lượng đạm cao hơn hẳn so với các món khác bởi vì những nguyên liệu cơ bản thường gồm các loại thịt như bò, thịt dê hoặc hải sản các loại. Mỗi hương vị đều khác nhau, đều đặc biệt linh hoạt bởi đa dạng cách chế biến từ chiên, nướng, hấp đến áp chảo đi cùng các loại rau củ và sốt đặc trưng khác. Các bạn nên đưa ra quyết định lựa chọn kỹ càng vì kha khá nhiều các vị khách sẽ quan tâm đến và đánh giá nhất. Các loại chế biến phổ biến cho những món ăn “sạch” này là:

Món hấp

Cách chế biến này thông thường luôn được đánh giá cao là một phương pháp giúp giữ lại nhiều lượng chất dinh dưỡng nhất vì trong quá trình làm chín không cần đụng tới các loại dầu mỡ mà là bằng nhiệt độ và hơi nước. Hải sản sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho các món hấp, sau khi nấu chín, phần thịt của các loại sẽ mềm và óng ánh lên vì độ ẩm, mọng nước, sau đó kết hợp cả với các loại sốt đi kèm chắc chắn sẽ mang lại hương vị bùng nổ cho thực khách như cá hấp xì dầu, tôm hấp bia, cá tầm phi lê hấp HongKong,…

Sò điệp hấp lá dứa cực kỳ bắt vị

Sò điệp hấp lá dứa cực kỳ bắt vị 

Nếu hai bạn muốn lựa chọn một cách “healthy” hơn nữa thì những món chay bao gồm rau củ sẽ là một lựa chọn phù hợp nhất. Có một món “xanh” trong bữa chính sẽ giúp các vị thực khách giảm được cảm giác ngán bởi tần suất xuất hiện của các món thịt, các bạn vẫn có thể chọn các món này trong những món chính để đem đến sự tươi mát cũng như cân bằng lại lượng thức ăn, tăng giá trị dinh dưỡng như đúng chủ đề cho buổi tiệc của mình.

Món nướng và áp chảo

Phương pháp nấu này thì các nguyên liệu cao cấp như thịt đỏ, cụ thể là thịt bò, thịt dê hoặc hải sản như cá hồi, sò điệp thường được liệt kê xuất hiện tại những mẫu thực đơn tiệc cưới bởi sự đa dạng về thành phần dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như Sắt, Kẽm, Protein, chất xơ,…

Có thể kể đến một vài món nổi bật như sườn nướng sốt dâu tây, vẹm xanh nướng bơ tỏi,…

Món tráng miệng

Để kết thúc một bữa tiệc hoàn hảo không thể nào quên đi sự góp mặt của món tráng miệng, thực khách sẽ đi đến hồi kết bởi hương vị ngọt dịu, thanh mát tại ra cảm giác khó quên cho người tham dự. Tiêu chí hoàn hảo ở các món này chính là không được chứa quá nhiều số lượng đường, chất béo. Các bạn có thể cân nhắc đến các loại chè làm trái cây hoặc các loại nguyên liệu khô như táo đỏ, hạt sen,… để tạo nên vị ngọt thanh tự nhiên. Hoặc nếu muốn tiết kiệm đi chi phí, bạn có thể chọn các loại trái cây tươi hay cocktail trái cây. 

Chè tuyết nhĩ táo đỏ thanh mát - Kết thúc mỹ mãn cho buổi tiệc cưới

Chè tuyết nhĩ táo đỏ thanh mát – Kết thúc mỹ mãn cho buổi tiệc cưới 

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ tổng quan về xu hướng ăn sạch – sống khỏe hiện nay và những món ăn nhà hàng mới lạ mang phong cách “healthy and balance” đang được ưa chuộng sẽ giúp đôi bạn có được thêm ý tưởng trong việc lên thực đơn tiệc cưới cho mình. Nếu bạn vẫn còn đang tìm kiếm cho mình một nhà hàng có thể xây dựng và thực hiện thực đơn theo ý thích của bản thân thì hãy liên hệ ngay với Gala Center để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Xem thêm: Những thực đơn tiệc cưới chuẩn Tây từ Gala Center mà bạn nên tham khảo