Categories
Cưới

Những lưu ý khi chọn thực đơn cho sự kiện tại trung tâm hội nghị

Trong việc tổ chức sự kiện, ngoài việc lựa chọn trung tâm hội nghị bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề thực đơn. Việc này không thể phó mặc cho những nơi tổ chức vì nó có thể làm hỏng bữa tiệc của bạn. Vì vậy, hãy nhớ ghi nhớ những điểm sau khi chọn thực đơn cho sự kiện của bạn.

Chọn trung tâm hội nghị có chất lượng dịch vụ tốt

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một sự kiện, bạn nên chú ý đến thực đơn khi chọn trung tâm hội nghị. Những dịch vụ ăn uống cũng thường được cung cấp tại địa điểm. Tuy nhiên, nếu giá thực đơn không hợp lý, bạn có thể chọn bên thứ ba hoặc khám phá các lựa chọn thay thế để cung cấp giá thấp nhất cho ngân sách dự kiến ​​của bạn. 

Vì mỗi nhà hàng hoặc khách sạn có phong cách nấu ăn riêng, nên giải pháp là tìm đánh giá từ các chuyên gia và khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại nhà hàng đó

Những lưu ý khi chọn trung tâm hội nghị

Những lưu ý khi chọn trung tâm hội nghị

Chọn thực đơn

Thực đơn đa dạng phong phú

Thực đơn đa dạng phong phú

Một set menu sự kiện điển hình bao gồm 8 đến 12 món, bao gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng. Hãy làm theo những gợi ý trên để kết hợp hài hòa những món ăn này, đảm bảo ngon nhất cho dạ dày của thực khách. 

Bạn cũng nên hỏi trước nhà cung cấp thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu vẫn chưa rõ và lo ngại về vấn đề này, bạn có thể trao đổi trước với khách sạn hoặc đơn vị tổ chức tiệc để có thể sắp xếp cụ thể trong hợp đồng.

Có hai loại thực đơn phổ biến cho tiệc hiện nay là buffet và set menu.

Thực đơn buffet là kiểu tiệc đứng, người tham gia có thể thoải mái lựa chọn món ăn theo khẩu vị của mình. Ưu điểm của tiệc buffet là

– Nhiều món ăn, món đa dạng 

 – Số lượng không giới hạn 

 – Tự do di chuyển, chia sẻ và nói chuyện trong khi ăn. 

Tuy nhiên, tiệc buffet cũng dễ dẫn đến tình trạng hỗn loạn và đông đúc khi phục vụ đồ ăn. Ngoài ra, loại hình tiệc đứng này không thích hợp với những người trung niên và cao tuổi, những người không thích đám đông. Không nên sử dụng tiệc buffet tại các sự kiện mang tính chất trang trọng hoặc các sự kiện có nhiều khách VIP. Về cơ bản, tiệc buffet chỉ tốt cho đồ ăn nhanh, tương tác thân mật và những người tham gia sự kiện đóng vai trò bình đẳng. 

Thực đơn set menu với số lượng món ăn hạn chế là loại thực đơn phù hợp cho hầu hết các sự kiện. Hình thức tổ chức tiệc này giúp tiết kiệm thực phẩm và làm cho bữa tiệc trở nên xa hoa hơn. 

Tuy nhiên, cũng có nhược điểm là người tham gia không được chọn món ăn mình yêu thích và không được giao lưu với nhiều người.

Lựa chọn các món ăn cần có trong bàn tiệc

Món khai vị

Món khai vị có tác dụng kích thích vị giác và giúp thực khách ngon miệng hơn khi thưởng thức món khai vị của mình. Món khai vị thường là các món ăn nhẹ như soup, salad, gỏi, các món ngô, khoai chiên hoặc rán,…

Món chính

Món chính là món ăn được chờ đợi nhất trong các bữa tiệc với nhiều loại thực phẩm, được chế biến cầu kỳ bằng nhiều phương pháp như chiên, nướng, hấp, hầm … Những món ăn này vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng vừa đảm bảo độ “an toàn” cho người những người tham gia. 

Khi chọn món chính cần chú ý kết hợp hài hòa giữa các món giàu đạm như thịt, cá với các món giàu chất xơ như rau, củ, quả vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa tránh đầy bụng, khó tiêu. Các món xào, nấu, nướng sẽ được kết hợp với các món hấp, luộc cho đỡ ngán.

Trên thực tế, có nhiều trường hợp khi tổ chức một sự kiện sang trọng, các món ăn được trình bày theo kiểu “dùng gì cũng được”, không theo một phong cách cụ thể nào làm giảm tính trang trọng. Để tránh tình trạng này, người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ phải tìm một hình thức nhất quán, từ màu sắc chủ đạo của bữa tiệc đến ý nghĩa của từng món ăn

Buffet có đa dạng món và khẩu phần ăn

Buffet có đa dạng món và khẩu phần ăn

Món tráng miệng

Món tráng miệng là món cuối cùng được dọn lên bàn. Các món tráng miệng thông thường bao gồm: trái cây, chè, kem, bánh ngọt, sữa chua, sô cô la, v.v. Món tráng miệng sẽ giúp ổn định vị giác và có lợi cho hệ tiêu hóa. Cũng cần quan tâm đến sự đầy đủ với thực đơn chính và đôi khi món tráng miệng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách.

Kết luận

Bên cạnh việc chọn một trung tâm hội nghị chất lượng ,có rất nhiều điều cần xem xét khi chọn thực đơn cho một sự kiện. Vì vậy, việc chu đáo từ những chi tiết nhỏ nhất sẽ thể hiện kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của chủ đầu tư và đơn vị tổ chức sự kiện.