Categories
Cưới

Lưu ý khi phục vụ tiệc tea-break tại trung tâm hội nghị

Nhu cầu tổ chức sự kiện tại trung tâm hội nghị đang ngày một phổ biến tại các doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước. Đây được xem là sự kiện quan trọng có ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu của công ty trong mắt khách hàng và các đối tác kinh doanh. Chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ sẽ giúp tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh giúp sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp. Trong đó phục vụ thực đơn hội nghị đa phần thường bị bỏ qua, điều này tưởng nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến tổng thể buổi hội nghị. Lựa chọn phục vụ tiệc tea-break đang rất được ưa chuộng và phổ biến tại các sự kiện, hãy cùng tìm hiểu xem hình thức này có gì đặc biệt nhé!

Tea-break là gì? 

Tea-break được gọi là tiệc trà bánh, theo phương Tây hình thức này được xem là Refreshment tức nạp lại năng lượng, làm tươi mới lại. Tiệc tea-break là hình thức phục vụ các món ăn nhẹ nhàng giúp người dùng lót dạ, bổ sung sức lực sau khoảng thời gian tham dự một buổi họp hoặc sự kiện. Thời điểm phục vụ tea-break khá linh hoạt sẽ rơi vào đầu giờ trước khi bắt đầu sự kiện hoặc giữa giờ giải lao. Khẩu phần món ăn sẽ tùy thuộc vào số lượng khách mời và được dùng trong 15-30 phút. 

Hình thức tiệc tea-break thích hợp phục vụ trong các dịp như liên hoan, hội thảo, khai trương, sự kiện họp báo, ra mắt sản phẩm,… Đặc biệt tiệc tea-break rất phổ biến tại các trung tâm hội nghị vì hình thức đẹp mắt, đa dạng và linh hoạt trong món ăn và thức uống phục vụ. 

Tea - break là các món trà bánh nhẹ nhàng

Tea – break là các món trà bánh nhẹ nhàng

Chức năng của tea-break khi phục vụ tại các buổi hội nghị: 

  • Tái tạo lại năng lượng sau hàng giờ căng thẳng tham dự các sự kiện học thuật, hội họp.
  • Giúp gia tăng sự tương tác, gặp gỡ, trao đổi giữa các khách mời tham dự về chủ đề của buổi hội nghị. 
  • Giảm căng thẳng, tạo sự thoải mái giúp nâng cao hiệu quả tiếp thu và sự tập trung khi trở lại tham dự sự kiện.
  • Phục vụ các món ăn nhẹ cũng thể hiện sự chu đáo và tâm lý của phía tổ chức, nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách mời.

Tea-break giúp tăng sự tương tác của các khách mời tham dự

Tea-break giúp tăng sự tương tác của các khách mời tham dự

Kết cấu của tea-break

Khác với các thực đơn bàn tiệc gồm đầy đủ 3 món khai vị, món chính và tráng miệng. Thì tea-break lại chú trọng sự tinh gọn, nhanh chóng với các món nhỏ nhắn, nhẹ nhàng, dễ ăn và tiện lợi khi dùng. Tea-break sẽ không phải là các món mặn cầu kỳ, súp hay các món nóng mà chỉ đơn với các món ăn như: 

  • Trái cây: cam, nho, xoài, táo, dưa hấu,…
  • Bánh ngọt: cupcake, mousse, cheesecake, brownie, muffin, macaron,…
  • Bánh mặn: sandwich, pateso, bông lan trứng muối, pizza mini, pate chaud,…
  • Giải khát: nước ép, trà, nước lọc, cà phê, champagne,… 

Mọi người thường sẽ thường nhầm lẫn giữa tiệc tea-break và finger food. Tea break chỉ đơn giản với các món bánh, trái cây và thức uống đơn giản, nhưng Finger Food là các món mặn được chế biến cầu kỳ và phức tạp hơn với thịt, cá, rau củ,… Chi phí tổ chức tea – break cũng sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn trong so với Finger Food. 

Lưu ý khi phục vụ tea-break 

Cần chú ý các vấn đề sau đây để phục vụ tiệc tea-break được chỉn chu nhất: 

  • Xác định số lượng khách mời chính xác để đặt lượng bánh và trà phù hợp, tránh bị thiếu sót hoặc dư thừa. 
  • Hiểu đúng tính chất và đặc điểm của tiệc tea-break để không nhầm lẫn và phục vụ các món không phù hợp. Tránh các món nước, súp, các món nóng, món chế biến cầu kỳ, phức tạp. 
  • Phục vụ các món ăn tea-break gọn gàng để khách mời dễ dàng dùng món mà không cần quá rườm rà, vướng víu. 
  • Cân nhắc loại hình sự kiện mà lựa chọn phục vụ tea-break kèm với các thực đơn khác. Nếu hội nghị của bạn diễn ra cả buổi hoặc thời gian lâu trên 6 tiếng thì ngoài tea-break, cần phục vụ chỉn chu với một thực đơn tiệc đầy đủ 3 món khai vị, món chính và tráng miệng cho khách mời

Tính chất đơn giản của tiệc tea-break nên đa phần nhân sự của doanh nghiệp có thể tự chuẩn bị cho hội nghị tầm 100 khách đổ lại, nhưng nếu các sự kiện quy mô lớn hơn thì bạn cần tìm kiếm dịch vụ tea-break để phục vụ được chỉn chu nhất. Tham khảo ngay trung tâm hội nghị Riverside Palace, với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp tổ chức đa dạng nhiều loại hình hội nghị sẽ cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho sự kiện trọng đại của doanh nghiệp bạn. 

Riverside Palace nổi tiếng với dịch vụ chu đáo và tận tâm, đưa ra các tư vấn phục vụ thực đơn phù hợp với chi phí và kế hoạch tổ chức hội nghị của bạn. Các chuyên gia ẩm thực sáng tạo và dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp bạn chuẩn bị các món bánh hấp dẫn, thơm ngon, với lối bày trí bắt mắt. Chắc chắn sẽ giúp tạo ấn tượng với khách mời của bạn, giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp. Liên hệ ngay cùng đội ngũ Riverside Palace để nhận sự hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Tiệc tea-break hấp dẫn bắt mắt tại Riverside Palace

Tiệc tea-break hấp dẫn bắt mắt tại Riverside Palace

Lời kết

Hy vọng các thông tin được chia sẻ phía trên đã giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm và tính chất của tiệc Tea-break trong trung tâm hội nghị và cân nhắc xem hình thức này có phù hợp với hội nghị của mình hay không. Phục vụ chu đáo và phù hợp sẽ giúp sự kiện của công ty bạn diễn ra hoàn hảo và trọn vẹn hơn.