Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Những điều cần lưu ý khi chọn địa điểm tổ chức hội thảo tại tphcm

Tại TPHCM, có rất nhiều trung tâm hội nghị khác nhau, vậy làm sao để các bạn có thể chọn cho mình một địa điểm tổ chức hội thảo tại tphcm để tổ chức hội nghị phù hợp với nhu cầu của bạn. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Vị trí của địa điểm tổ chức

Trung tâm hội nghị gần các quận trung tâm

Trung tâm hội nghị gần các quận trung tâm

Một cách rất đơn giản để kiểm tra tính khả dụng của địa điểm tổ chức hội nghị là đánh giá xem địa điểm đó có dễ dàng và thuận tiện cho khách hay không. 

Là một người lập kế hoạch tổ chức sự kiện, bạn cần nghiên cứu và đánh giá khả năng tiếp cận của phương tiện giao thông đến địa điểm và đảm bảo rằng khách có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân cũng như phương tiện công cộng. 

Bạn cũng nên kiểm tra xem, địa điểm có đủ chỗ đậu xe cho khách của bạn hay không. Nếu có thể, bạn có thể hỏi về phương tiện di chuyển với khách  để có thể chuẩn bị tốt hơn.

Không gian phù hợp với buổi hội thảo

Không gian phù hợp với tính chất hội thảo

Không gian phù hợp với tính chất hội thảo

Tùy vào tính chất của buổi hội thảo mà bạn có thể lựa chọn địa điểm tổ chức có không gian phù hợp. Không gian nơi tổ chức hội thảo có phù hợp với mục đích tổ chức cũng như cung cấp đủ chỗ ngồi cho số lượng khách mời của bạn không? Bạn sẽ không muốn khách mời của bạn đến tham gia hội thảo nhưng phải đứng cả buổi vì không có đủ chỗ ngồi. 

Tính linh hoạt của không gian tổ chức hội thảo cũng nên được cân nhắc. Chẳng hạn nếu muốn chia khách mời thành những nhóm nhỏ để thảo luận thì không gian đó có được bày trí để dễ dàng thay đổi không?

Hoặc bạn đang tìm kiếm những không gian ngoài trời thì cần liên hệ với bên cung cấp dịch vụ để xem những cơ sở vật chất và trang thiết bị có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không.

Trang thiết bị của nơi tổ chức

Trang thiết bị hiện đại sẽ làm cho khách cảm thấy thoải mái và đảm bảo cho hội nghị diễn ra suôn sẻ. Bạn nên chọn những nơi có bàn ghế nhỏ để khách tham dự hội nghị cảm thấy thoải mái hơn. Thiết bị công nghệ là một phần không thể thiếu trong hội nghị. Bạn cần tìm hiểu xem hệ thống âm thanh, ánh sáng có đủ tốt và đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không. Bạn cũng nên kiểm tra chất lượng của các thiết bị để đảm bảo hội nghị diễn ra suôn sẻ.

Chi phí thuê địa điểm tổ chức

Chi phí tổ chức luôn là một bài toán khó đối với những người tổ chức hội nghị, họ phải cân nhắc rất kỹ những khoản phí cần thiết cho một buổi hội nghị, ví dụ như: tiền trang trí, tiền món ăn, tiền tổ chức,… Và đặc biệt là khoảng tiền để thuê các trung tâm hội nghị. Tại TPHCM đa số các trung tâm hội nghị đều có mức giá khá cao, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho khoản thuê địa điểm tổ chức, bạn nên cân nhắc chọn những nơi thường xuyên có ưu đãi, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

Dịch vụ của trung tâm hội nghị

Dịch vụ tốt và nhân viên chu đáo

Dịch vụ tốt và nhân viên chu đáo

Đây là điểm các bạn cần lưu ý nhất, khi chọn địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM. Các bạn nên chọn những trung tâm hội nghị, nơi có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, luôn ứng phó được những tình huống cần thiết khi khách mời của bạn cần họ. Vì chính những nhân viên này sẽ là người phục vụ cho khách mời của bạn xuyên suốt thời gian buổi hội nghị diễn ra. Một cách để biết được dịch vụ của trung tâm hội nghị đó có tốt hay không, các bạn hãy để ý đến cách tư vấn của nhân viên, xem họ có thật sự đặt lợi ích của bạn lên hàng đầu hay không.

Thực đơn của trung tâm hội nghị

Hãy chọn những nhà hàng, có thực đơn các món ăn phong phú, việc này sẽ giúp bạn có thể linh hoạt những món ăn được chọn trong buổi hội nghị sao cho phù hợp với những khách mời của bạn. Hãy ưu tiên chọn những nhà hàng có nhiều hình thức phục vụ thức ăn khác nhau như: Tea break, buffet, finger food,… Việc này sẽ giúp cho bạn chọn được cách phục vụ thức ăn phù hợp với tính chất và số lượng người ở buổi hội thảo.

Tổng kết

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi chọn địa điểm tổ chức hội thảo tại TPHCM, hy vọng bài viết này sẽ giải đáp được những thắc mắc và cung cấp những thông tin hữu ích trong việc chuẩn bị tổ chức hội thảo của bạn.