Categories
Cưới

3 ý tưởng tổ chức hội nghị hấp dẫn và cách chọn trung tâm hội nghị phù hợp

Một hội nghị sẽ được tổ chức khi các doanh nghiệp muốn gặp mặt để bàn về một vấn đề lớn nào đó, hoặc để bàn về một vấn đề cụ thể trong doanh nghiệp của họ, có rất nhiều các loại hình thức của một hội nghị và cách để tìm một trung tâm hội nghị phù hợp.

Tổ chức liên hoan trong buổi hội nghị

Tổ chức liên hoan trong buổi hội nghị

Tổ chức liên hoan trong buổi hội nghị

Thường những buổi hội nghị sẽ mang tính khô khan và nói nhiều về các vấn đề của công ty, và định hướng phát triển của công ty, thời gian diễn ra thường là vào buổi sáng hoặc trưa. Để tăng thêm phần thú vị và cảm giác thoải mái cho những khách mời thì việc kết hợp một buổi liên hoan vào hội nghị sẽ làm cho khách mời hứng thú hơn với buổi hội nghị đó. Và cũng tùy vào tính chất của sự kiện đó mà ban tổ chức có thể đặt những buổi tiệc liên hoan ở giữa hoặc ở cuối nhằm mang đến không khí vui tươi cho buổi hội nghị.

Tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cùng buổi hội  nghị

Hình thức hội nghị kết hợp với chương trình bốc thăm trúng thưởng cũng không quá xa lạ với chúng ta, thường hình thức này sẽ được những doanh nghiệp, công ty áp dụng khi có một chương trình khuyến mãi đặc biệt, hoặc cho ra mắt một sản phẩm mới. Đây cũng được coi như là một hình thức khuyến mãi cho những chương trình và sản phẩm mới đó, mục đích của buổi bốc thăm trúng thưởng là để giữ chân khách hàng đến cuối cùng và giới thiệu những sản phẩm và chương trình khuyến mãi đó đến họ.

Tổ chức show ca nhạc cùng với hội nghị

Tính chất của một buổi hội nghị vốn khô khan, nên việc lồng ghép vào đó một chương trình ca nhạc là hoàn toàn dễ hiểu. Show ca nhạc thường sẽ được lồng ghép xen kẽ giữa các nội dung chính của hội nghị với mục đích khuấy động không khí của buổi hội nghị, đồng thời cũng tạo cho những người khách mời tham dự cảm giác tươi vui khi đến với buổi hội nghị. Thường thì những ca sĩ nổi tiếng sẽ được sắp xếp trình diễn cuối cùng để giữ chân khách mời đến cuối cùng.

3 Tips chọn trung tâm hội nghị không phải ai cũng biết

1. Vị trí của nơi tổ chức

Đầu tiên bạn phải chọn cho buổi hội nghị một trung tâm hội nghị nằm ở khu vực gần trung tâm thành phố, việc này sẽ giúp cho khách mời sẽ dễ dàng di chuyển cũng như tránh những trường hợp khách mời lạc đường ảnh hưởng đến tâm trạng của họ khi tham gia buổi hội nghị. Hãy ưu tiên chọn những quận sầm uất như các quận: quận 1, , quận 3,quận 4,… 

2. Hãy xác định lượng khách mời khi chọn trung tâm hội nghị 

Xác định lượng khách mời khi chọn trung tâm hội nghị

Xác định lượng khách mời khi chọn trung tâm hội nghị 

Bước tiếp theo hãy xác định lượng khách mời bạn muốn họ tham dự tại buổi hội nghị của bạn, việc này sẽ giúp cho bạn lựa chọn kích cỡ của sảnh hội nghị phù hợp với lượng khách mời của bạn, tránh làm cho không gian sảnh mời quá chật hoặc quá rộng, đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm được ngân sách bạn bỏ ra cho việc thuê sảnh tổ chức trung tâm hội nghị.

3. Chọn thực đơn phù hợp với tính chất hội nghị

Hãy chọn những nhà hàng có thực đơn đa dạng phong phú, điều này sẽ giúp bạn có thể linh hoạt chọn món ăn phù hợp với tính chất buổi hội nghị của bạn. thường sẽ có 3 dạng menu được sử dụng tại các trung tâm hội nghị đó là

  • Finger food: Đây là hình thức mà những món ăn được sử dụng bằng tay, vì thế chúng không có quá nhiều dầu mỡ hoặc nước, trong thực đơn finger food chủ yếu là các món ăn gọn nhẹ, chúng sẽ được xếp vào khay và các nhân viên phục vụ của nhà hàng sẽ mời các thức khách. Thường hình thức Finger food được sử dụng cho những buổi tiệc nhỏ, với số lượng khách mời không quá lớn.
  • Buffet: Đây là một loại hình thức khác biệt hoàn toàn với finger food, thường nó sẽ được dùng trong các buổi hội nghị lớn, vì lúc đó quá nhiều khách mời chúng ta không thể biết được khẩu vị của từng người như thế nào, và đây cũng là một hình thức tự phục vụ khách mời có thể chọn. Hình thức này không những tạo được cảm giác thoải mái, tự do cho khách mời mà còn làm cho không khí buổi tiệc gần gũi hơn.
  • Tea break: Thường được phục vụ trong khoảng nghỉ của các buổi hội nghị, kéo dài khoảng 20-30 phút, với mục đích giúp cho khách mời có thời gian thư giãn, và thảo luận những vấn đề diễn ra trong buổi hội nghị.

Chọn thực đơn phù hợp với tính chất hội nghị

Chọn thực đơn phù hợp với tính chất hội nghị

Tổng kết

Trên đây là những ý tưởng giúp bạn có một buổi hội nghị thành công, đồng thời cũng đem đến những trải nghiệm mới cho khách mời của bạn. Đặc biệt hãy lưu lại cách chọn một trung tâm hội nghị, nó sẽ có ích cho bạn đấy.