Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Một số lưu ý quan trọng khi chọn địa điểm tổ chức hội thảo tại Tp.Hcm

Một số lưu ý quan trọng khi chọn địa điểm tổ chức hội thảo tại Tp.Hcm

Việc tổ chức hội thảo thành công sẽ góp phần quảng bá sản phẩm được lan rộng và thúc đẩy thương hiệu đối với mỗi đơn vị tổ chức. Tùy vào quy mô và lượng khách tham dự khác nhau, vì vậy việc lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh cũng phải cẩn thận và tỉ mỉ sao cho phù hợp với đặc thù loại hình hội thảo của mình. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra cho bạn một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo giúp buổi hội thảo của bạn có thể tiến hành thuận lợi.

Địa điểm tổ chức hội thảo phải phù hợp với quy mô

Quy mô hội thảo chính là yếu tố đầu tiên cũng như quan trọng nhất để đưa ra quyết định lựa chọn đâu mới là nơi tổ chức hội thảo. Đối với những hội thảo có quy mô nhất là những hội thảo mang tính chuyên môn và đặc thù với số lượng khách mời không quá 100 người. Việc lựa chọn địa điểm tổ chức cho quy mô này không cần quá cầu kì, phức tạp.

Quy mô sự kiện là yếu tố quan trọng quyết định chọn địa điểm hội thảo

Quy mô sự kiện là yếu tố quan trọng quyết định chọn địa điểm hội thảo

Một số địa điểm thích hợp để tổ chức sự kiện hội thảo: Các phòng họp lớn của cơ quan, hội trường tại cơ quan,… Còn đối với các cuộc hội thảo có quy mô lớn thường sẽ được tổ chức tại những trung tâm tổ chức Hội nghị uy tín hoặc phải tổ chức ở ngoài trời.

Dựa vào tính chất của cuộc hội thảo để lựa chọn địa điểm thích hợp

Tính chất của sự kiện sẽ quyết định tới cách bày trí không gian của hội thảo. Đối với những hội thảo khoa học hay hội thảo nội bộ giữa các chuyên gia trong ngành,… thì địa điểm tốt nhất để tổ chức đó là những phòng họp kín để cách âm tránh gây ồn ào, mất tập trung ví dụ như ở hội trường hay các phòng họp lớn.

Tính chất sự kiến sẽ quyết định không gian không gian diễn ra hội thảo

Tính chất sự kiến sẽ quyết định không gian không gian diễn ra hội thảo

Lựa chọn địa điểm có trang thiết bị đáp ứng được nhu cầu của sự kiện

Sau khi đã xem xét xong hai yếu tố về quy mô và tính chất của buổi hội thảo, vấn đề tiếp theo cần được quan tâm chính là trang thiết bị của sự kiện. Đối với các buổi hội thảo có quy mô lớn thì nhu cầu về trang thiết bị cũng cần phải đòi hỏi nhiều và chất lượng hơn các hội thảo có quy mô nhỏ.

Trang thiết bị cần đáp ứng đủ nhu cầu của hội thảo

Trang thiết bị cần đáp ứng đủ nhu cầu của hội thảo

Các thiết bị thiết yếu không thể thiếu trong các buổi hội thảo đó là: dàn âm thanh, máy chiếu,micro,…

Đối với những hội thảo mang tính học thuật hay khoa học sẽ cần những thiết bị mang tính chất trình chiếu như máy chiếu, bút chỉ, bút laser, màn hình LED,… Còn đối với các hội thảo khách hàng, các thiết bị cần được bố trí và lắp đặt sao cho các sản phẩm được thu hút hơn, việc trang trí không gian chính là yếu tố then chốt của mô hình hội thảo này.

Dựa theo hình thức của hội thảo mà lựa chọn địa điểm tổ chức

Đối với những sự kiện hội thảo chuyên nghiệp và sang trọng cùng với những khách mời quý, việc tổ chức nên được chọn tại những địa điểm tổ chức sang trọng và uy tín. Ví dụ như ở các trung tâm chuyên tổ chức sự kiện hội thảo, nhà hàng khách sạn hoặc resort.

Trung tâm chuyên tổ chức sự kiện là sự lựa chọn hoàn hảo của các doanh nghiệp để tổ chức hội thảo

Trung tâm chuyên tổ chức sự kiện là sự lựa chọn hoàn hảo cho hội thảo doanh nghiệp

Còn đối với các buổi hội thảo mang tính chất cởi mở và không quá sang trọng thì bạn nên lựa chọn các địa điểm vừa tầm về chất lượng cũng như chi phí bỏ ra tránh bị lãng phí ngân sách. Quan trọng là vẫn phải đảm bảo tính lịch sử và thoải mái cho khách tham dự.

Các hội thảo tổ chức trong một buổi thường không cần kèm theo tiệc mà chỉ cần đảm bảo hình thức về không gian bài trí, trang thiết bị kỹ thuật đạt nhu cầu. Tuy nhiên, với một số hội thảo tổ chức dài ngày, bạn nên tổ chức thêm bữa tiệc cho khách mời tham dự và yêu cầu địa điểm tổ chức phải đảm bảo được về mặt thời gian lẫn chất lượng phục vụ.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn một số thông tin cần lưu ý quan trọng khi lựa chọn địa điểm tổ chức hội thảo tại Tp.Hcm. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm một nơi tổ chức hội thảo tại Tp.Hcm phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúc bạn thành công!