Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Kinh nghiệm thiết kế thực đơn nhà hàng tiệc cưới đặc sắc cho các cặp đôi

Bạn vẫn đang phân vân không biết thực đơn ngày cưới của mình nên lên như thế nào thật hấp dẫn? Những món ăn nào ngon và phù hợp để xuất hiện trong ngày trọng đại của mình. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những lưu ý quan trọng để xây dựng thực đơn nhà hàng tiệc cưới ấn tượng cho ngày vui của mình.

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới thường gồm những món gì?

Một thực đơn tiệc cưới thông thường sẽ có từ 6 – 9 món tùy theo yêu cầu và mức chi của khách hàng. Các món này sẽ được chia thành 3 phần là món khai vị, món chính và món tráng miệng.

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới với 3 phần chính cho hương vị trọn vẹn

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới với 3 phần chính cho hương vị trọn vẹn

Món khai vị

Món khai vị sẽ là những món ăn nhẹ kích thích vị giác tạo sự ngon miệng trong quá trình thưởng thức. Những món khai vị thường sẽ được dọn lên đầu tiên và cách món chính tầm khoảng 15 – 20 phút.

Tại Gala Center, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những món khai vị có hương vị chua ngọt vừa phải kết hợp cùng với rau. Những món ăn độc đáo này thường sẽ là Gỏi mực nướng sốt chanh dây, ba rọi xông khói cuộn phi lê, gỏi bò tứ vị, sườn nướng sốt BBQ, mực chiên giòn sốt Pattaya,…

Món ăn thanh đạm với rau là món khai vị tuyệt vời

Món ăn thanh đạm với rau là món khai vị tuyệt vời

Món chính

Sau món khai vị chúng ta sẽ được thưởng thức món chính, đây cũng là món ăn quan trọng nhất trong thực đơn. Món chính là món ăn no lâu mang hương vị đậm đà. Đồng thời, tài năng và khả năng sáng tạo của đầu bếp sẽ được phô diễn thông qua các món ăn này. Bởi vì, chế biến các món chính thường sẽ tốn nhiều thời gian và đòi hỏi người đầu bếp phải đầu tư công sức, chế biến công phu, trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ không khác một tác phẩm nghệ thuật. Để đảm bảo món ăn trông phải thật đẹp mắt mà hương vị cũng phải tuyệt hảo không kém, quá trình chuẩn bị món chính sẽ có một số lưu ý như sau:

  • Kết hợp các món ăn hài hòa và không trùng với món khai vị

  • Có sự đa dạng trong khâu lựa chọn nguyên liệu chế biến 

  • Các món ăn được sắp xếp theo thứ tự đậm dần về hương vị

Món tôm nướng đặc sắc trong thực đơn Gala Center

Món tôm nướng đặc sắc trong thực đơn Gala Center

Món tráng miệng

Cuối cùng sẽ là món tráng miệng, sau khi thưởng thức các món ăn chính thì món tráng miệng sẽ được mang lên giúp trung hòa vị giác. Đồng thời, điều này còn tạo cảm giác dễ chịu cho dạ dày của thực khách. Các món tráng miệng thường rất đa dạng tùy theo phong cách của thực đơn. Các món tráng miệng sẽ được chọn từ phong cách Tây như bánh Mousse đến các món đậm chất phương Đông như chè hạt sen.

Tráng miệng ngon mát trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới Gala Center

Tráng miệng ngon mát trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới Gala Center

Những lưu ý trước khi chọn thực đơn tiệc cưới

Trong quá trình quyết định các món ăn cho thực đơn tiệc cưới của mình có một vài lưu ý nhỏ bạn cần chú ý để thiết kế một thực đơn khoa học, ngon miệng và phù hợp với khách mời:

  • Chọn món ăn phù hợp theo mùa: Việc lựa chọn các món ăn trong thực đơn được thiết đãi vào mùa hè sẽ khác với mùa đông cho nên tùy thuộc vào thời gian tổ chức tiệc cưới mà các cặp đôi lựa chọn món ăn phù hợp.

  • Thực đơn phù hợp với khẩu vị của khách mời: Một thực đơn hoàn hảo không nhất thiết phải là cao lương mỹ vị, độc lạ hay mâm cao cỗ đầy mà là phải ngon miệng và phù hợp với khẩu vị đa số khách mời. Cho nên trước khi chọn món bạn có thể đề nghị trung tâm tổ chức tiệc cưới cho bạn thử qua trước khi chọn món.

  • Tham khảo mức chi phí: Đây cũng là một lưu ý quan trọng khi quyết định chọn thực đơn tiệc cưới. Bạn nên tham khảo mức phí đặt tiệc và lên danh sách thực đơn trước để có thể cân đối chi phí. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng mức phí nằm trong khoảng ngân sách của bạn.

>> Xem thêm: Tổng hợp những điều cần biết khi lựa chọn thực đơn cưới

Tổng kết

Bên trên là những thông tin có thể giúp bạn thiết kế một thực đơn nhà hàng tiệc cưới độc đáo. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thực đơn tuyệt hảo tại trung tâm tiệc cưới Gala Center để có thêm nhiều lựa chọn cho thực đơn tiệc cưới của mình.