Categories
Cưới

Cách xác định phong cách khi tổ chức tiệc cưới

Phong cách chung giúp định hình cảm xúc, thông điệp của buổi tiệc cưới mang lại. Khi tổ chức tiệc cưới, các cặp đôi thường đau đầu vì không biết chọn phong cách nào phù hợp nhất, hoặc chọn như thế nào để vừa hợp ý sở thích cá nhân và vừa mắt với khách mời tham dự, gia đình hai bên. Bài viết sau đây sẽ gợi ý một số mẹo để tìm ra phong cách ưng ý nhất.

Phong cách tổ chức tiệc cưới

Nói một cách đơn giản, đó là những gì hai bạn muốn đám cưới của mình trông như thế nào. Dù được xem như một chủ đề tổng quát hay các lựa chọn thẩm mỹ chi tiết, phong cách đám cưới vẫn bao gồm nhiều yếu tố trực quan như lựa chọn phong cảnh địa điểm đến khăn trải bàn, hoa, trang phục đám cưới và thiệp mời, danh sách này chạy xuyên suốt toàn bộ sự kiện.

Tại sao cần chọn phong cách tiệc cưới?

Một phong cách cưới chung sẽ định hướng cho mọi quyết định của bạn. Từ ý tưởng trang trí, lựa chọn ẩm thực đến chương trình buổi tiệc, tất cả sẽ bám theo đó và phát triển lên, đảm bảo sự nhất quán cho toàn bộ lễ cưới.

Xác định phong cách cưới giúp định hướng buổi tiệc nhất quán và hài hòa

Xác định phong cách cưới giúp định hướng buổi tiệc nhất quán và hài hòa

Phong cách tiệc cưới như một lăng kính, thông qua đó bạn có thể nhìn thấy nguồn cảm hứng ý tưởng cho buổi tiệc của mình. Và sau khi bạn đã có những khái niệm sơ về cách mình sẽ tổ chức đám cưới như thế nào, những lựa chọn trong quá trình lập kế hoạch cưới sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phong cách tổ chức tiệc cưới của bạn sẽ như thế nào?

Xác định phong cách có thể là công việc đầy thách thức với một số bạn. Nó càng khó hơn khi bạn cần có sự thống nhất của những người thân trong gia đình. Dĩ nhiên đó là ngày của bạn và bạn có quyền quyết định mọi thứ, thế nhưng, để sự hài lòng đong đầy hạnh phúc trọn vẹn, ít nhất bạn cần có tiếng nói chung giữa gia đình hai bên.

Vì thế, thống nhất phong cách sớm khi lên kế hoạch cưới là công việc vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn khám phá phong cách yêu thích của mình.

1. Quan sát các đồ vật xung quanh

Cách đơn giản nhất là đánh giá những đồ vật thông thường trong không gian sống, dù ít hay nhiều, nó cũng nói lên phần nào sở thích và cá tính của bạn. Với mục đích là có được tiếng nói chung trong việc định hình phong cách, các cặp đôi có thể tự trả lời cho một số câu hỏi như:

  • Bạn bị thu hút bởi những gì, về ý tưởng, trang trí, ẩm thực…?
  • Bữa tối trong mơ của bạn sẽ trông như thế nào, cảm giác ra sao?
  • Bạn đã trang trí ngôi nhà mình thế nào. hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn chọn vậy?

Không gian sống hiện tại phần nào nói lên gu sở thích của bạn

Không gian sống hiện tại phần nào nói lên gu sở thích của bạn

Những câu hỏi trên phần nào giúp xác định được các tính từ, hình ảnh, chất liệu mô tả chính xác nhất về gu thẩm mỹ của bạn.

2. Tham khảo những ý tưởng khác, khơi nguồn sáng tạo phong cách cưới

Sáng tạo là gì? Sáng tạo là tham khảo những cái hay có sẵn, học hỏi và làm nó khác biệt, độc đáo hơn. Tham khảo các đám cưới khác là cách tốt nhất để khơi dậy ý tưởng. Qua đó, bạn có thêm những gợi ý cho quyết định của mình trở nên phong phú và sáng tạo.

3. Xác định phong cách chung

Sau khi đã xác định phong cách yêu thích và tham khảo nhiều ý tưởng, giờ là lúc bạn có thể tự chọn ra một phong cách ưng ý nhất. Bạn bị thu hút bởi các gam màu nhẹ và lãng mạn hay thích sự đậm đà trong màu sắc và các họa tiết hiện đại. Lựa chọn và mô tả phong cách của bạn bằng 2 – 3 tính từ để cụ thể hóa hơn.

Một số phong cách lễ cưới nổi bật tại Metropole

Metropole là một trong những trung tâm tổ chức hội nghị, tiệc cưới lớn nhất Sài Gòn. Nhờ lối thiết kế tinh tế và độc đáo và đặc biệt hơn hết là sự đa dạng trong phong cách thiết kế không gian, nơi đây tự hào là lựa chọn lý tưởng cho các buổi hôn lễ tiệc cưới. Dưới đây là một số phong cách tiệc cưới nổi bật tại Metropole

  • Phong cách Milan tráng lệ và lịch lãm từ Ý
  • Phong cách Trung Hoa ấm áp và cổ điển
  • Phong cách sang trọng, hiện kiểu Pháp
  • Phong cách Sài Gòn gần gũi và truyền thông

Phong cách sảnh tiệc cưới đa dạng tại Metropole

Phong cách sảnh tiệc cưới đa dạng tại Metropole

Tổng kết

Xác định phong cách buổi hôn lễ khi tổ chức tiệc cưới là công việc đầu tiên các cặp đôi cần cân nhắc. Để xác định phong cách phù hợp, bạn cần quan sát và để ý các đồ vật xung quanh, tham khảo nhiều ý tưởng cưới độc lạ, lưu lại và chọn ra 1 – 2 phong cách để thống nhất với người thân trong gia đình.

>>> Xem thêm: 4 lợi ích mà dịch vụ tổ chức lễ cưới trọn gói mang lại