Categories
Cưới

Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới khi bước vào mùa mưa

Một trong những tình huống xấu nhất mà đôi uyên ương sắp cưới thường e ngại chính là thời tiết không may trở nên xấu diễn ra trong ngày trọng đại của mình. Ở miền Nam của chúng ta, thì với chỉ hai mùa mưa – nắng trong năm, đây là vấn đề nan giải và khó lòng tránh được, nên tốt nhất là các cặp đôi cô dâu chú rể nếu dự định tổ chức tiệc cưới trong mùa mưa thì cần chuẩn bị những kế hoạch phòng tránh giúp ngày vui được trọn vẹn.

1. Theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên

tổ chức tiệc cưới ngày mưa

Theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên

Một trong những lưu ý đầu tiên khi tổ chức tiệc cưới ngày mưa, chính là các cặp đôi tân lang tân nương chúng ta nên thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết có mưa dông, hay là các cơn bão áp thấp nhiệt đới, trong khoảng thời gian cận kề hôn lễ để chuẩn bị tâm lý kịp thời và có kế hoạch dự phòng nếu trời sẽ mưa quá lớn nữa nhé.

2. Lựa chọn địa điểm tổ chức trong mùa mưa

tổ chức tiệc cưới địa điểm hợp lý

Lựa chọn địa điểm tổ chức trong mùa mưa

Xu hướng lựa chọn địa điểm tổ chức hôn lễ ở ngoài trời đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam và được nhiều cặp đôi yêu thích. Tuy nhiên, để phòng tránh tình huống xấu khi trời mưa sẽ khiến bữa tiệc của bạn trở nên khó kiểm soát, từ khô ráo mà ai cũng ướt nhẹp, tân lang tân nương nên ưu tiên những địa điểm có cả sảnh tiệc trong nhà, không kém thoáng như ở bên ngoài trời để linh hoạt thay đổi khi thời tiết xấu.

Trong trường hợp không tìm được địa điểm lý tưởng cho mình thì, đôi uyên ương vẫn có thể liên hệ với các nhà cung cấp lều bạt dự phòng hoặc nơi tổ chức hôn lễ của bạn để được hỗ trợ trục trặc khi cần thiết.

Ngoài ra, hãy yêu cầu đơn vị, ban tổ chức hôn lễ, phía bên đó chuẩn bị, sắp xếp ô dù đưa khách mời của bạn từ bãi gửi xe vào khu vực tiệc an toàn và khô ráo, điều này giúp khách mời được cảm thấy trân trọng vfa quan tâm.

3. Trang phục hỏi cưới trong ngày mưa

Trang phục là một yếu tố quan trọng không thể thiếu, góp mặt trong những ngày vui, và lựa chọn tối ưu nhất cho nàng dâu khi trời mưa chính là diện các mẫu váy cưới ngắn. Về phần trang phục của chú rể thì nên ưu tiên chọn vest tối màu để tránh bị vấy bẩn. Đặc biệt cả cặp đôi nên chuẩn bị thêm cho mình những bộ trang phục dự phòng, ít ra từ 1 đến 3 bộ để thay đổi khi cần thiết.

4. Trang điểm và tóc cho Cô Dâu

Chuyên gia trang điểm chắc chắn sẽ giúp bạn chọn lựa style trendy và ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm chống thấm nước để giúp cho cô dâu của chúng ta trong cuộc vui luôn tự tin trong tiết trời ẩm ướt. Nhưng nàng dâu cũng đừng quên mang dự phòng theo một ít mỹ phẩm cá nhân để thủ dự phòng như son môi, phấn nền,… để trang điểm dặm lại khi cần thiết.

Cô dâu cũng nên chọn các kiểu tóc tết gọn gàng hoặc được búi cao để tránh trường hợp bị rối nếu xõa ngang vai khi gặp gió thổi mạnh và nước mưa.

Xem ngay: Chọn ngay dịch vụ tổ chức hôn lễ trọn gói từ A đến Z đến từ nhà hàng Metropole.

5. Những lưu ý nhỏ khác cho hôn lễ ngày mưa

lễ cưới ngày mưa và tổ chức tiệc cưới

Những lưu ý nhỏ khác cho hôn lễ ngày mưa

Đôi uyên ương nên chọn trang trí hôn lễ của mình với tông màu trầm nếu quyết định tổ chức sao cho khi thời điểm mùa mưa vẫn tạo cảm giác ấm áp cho khách mời.

Đừng quên chuẩn bị những nhà bạt hoặc những chiếc dù che cỡ lớn để phòng trường hợp khách mời họ cần phải di chuyển dưới mưa, cùng với chuẩn bị thêm khăn giấy khô hoặc khăn bông, những điều nhỏ nhưng góp phần chu đáo lớn để lau khô cho bản thân và các khách mời nếu như bị ướt.

Ngoài ra, trong bữa tiệc, ban tổ chức cũng nên lưu ý các khách mời để họ có sự chuẩn bị về trang phục và các vật dụng cá nhân cần thiết, khi gặp phải những sự cố bất lợi cho mình. 

Có thể bạn quan tâm: Tổ chức tiệc cưới nhộn nhịp vui tươi tại sảnh cưới sang trọng Metropole.

Điều cuối cùng cũng rất quan trọng mà bài viết tổ chức tiệc cưới ngày mưa, đưa ra góp ý cho đôi vợ chồng trẻ sắp cưới là hãy luôn giữ tinh thần vui vẻ thoải mái để tận hưởng ngày vui của mình một cách được trọn vẹn, bởi dù sao đi nữa theo quan niệm dân gian của ông bà ta thì trời mưa trong ngày cưới chính là một điềm lành!