Categories
Cưới

Cùng nhà hàng tiệc cưới tphcm tìm hiểu về những điều cần tránh khi tổ chức tiệc cưới

Để chuẩn bị cho buổi lễ quan trọng đời người này, cô dâu chú rể phải chuẩn bị rất nhiều công việc, điều đó dễ dẫn đến những lo lắng và có thể gây ra các sai sót, sai lầm. Để hạn chế những điều đó, trong bài viết này bạn hãy cùng Riverside Palace – Nhà hàng tiệc cưới tphcm tìm hiểu về những điều cần tránh khi tổ chức tiệc cưới nhé!

Tìm kiếm địa điểm tổ chức tiệc cưới quá muộn 

Vào mùa cưới, hầu hết các địa điểm cho thuê tổ chức đám cưới như sân vườn, bãi trống, các nhà hàng thường được các cặp đôi đặt chỗ từ rất sớm. Vì vậy khi lên kế hoạch cho ngày trọng đại của mình, cô dâu, chú rể nên sớm tìm kiếm một địa điểm phù hợp và đặt trước. Tránh để tình trạng sát ngày tổ chức mới tìm kiếm, như vậy thường sẽ không tìm được các địa điểm ưng ý, chất lượng hoặc sẽ bị bên tổ chức đưa ra mức giá cao hơn thông thường rất nhiều.

Nhà hàng tiệc cưới tphcm kiến nghị cặp đôi nên tìm kiếm địa điểm sớm

Nhà hàng tiệc cưới tphcm kiến nghị cặp đôi nên tìm kiếm địa điểm sớm

Chi trả quá nhiều cho một hạng mục trang trí

Khi lên kế hoạch cho việc trang trí sảnh tiệc, các cặp đôi hạn chế đầu tư quá nhiều vào duy nhất một hạng mục mà bỏ bê những yếu tố còn lại. Bạn không nên trang trí cổng cưới quá cầu kỳ, xa hoa nhưng bàn đón khách, sân khấu hay bàn tiệc lại quá sơ sài. Cô dâu, chú rể nên phân chia ngân sách trong khâu trang trí cho các hạng mục một cách đồng đều và cụ thể.

Việc phân chia ngân sách đồng đều giữa các hạng mục giúp cho việc trang trí tổng thể không gian đám cưới hài hòa và tốt hơn rất nhiều. Như vậy, bạn dễ dàng gây được dấu ấn tốt hơn trong mắt khách mời mà vẫn đảm bảo ngân sách.

Nên phân chia ngân sách đồng đều - Nhà hàng tiệc cưới tphcm Riverside Palace kiến nghị

Nên phân chia ngân sách đồng đều – Nhà hàng tiệc cưới tphcm Riverside Palace kiến nghị 

Không tính đến yếu tố thời tiết

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng mà khi lên kế hoạch cô dâu, chú rể cần để tâm tới. Nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace đưa ra lời khuyên rằng các cặp đôi nên tổ chức thời gian vào mùa khô để hạn chế những sự cố không mong muốn về thời tiết. Nếu tổ chức vào mùa mưa sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển, tắc đường, trang trí (đối với các buổi lễ tổ chức ngoài trời),…

Nếu trong tình thế bắt buộc phải tổ chức đám cưới vào thời điểm mùa mưa, mà không thể thay đổi. Lúc này, các cặp đôi cần chuẩn bị các vật dụng như bạt, mái che, thuê rạp,…hoặc chuẩn bị một địa điểm tổ chức dự phòng ngừa vấn đề thời tiết xấu. Bên cạnh đó, cô dâu, chú rể cũng nên chuẩn bị các trang phục gọn nhẹ để có thể phù hợp hơn.

Dự tính số lượng khách mời không phù hợp

Các cặp đôi nên mời một số lượng khách mời phù hợp với không gian tổ chức chức đám cưới mà mình lựa chọn. Điều này để tránh các tình trạng như số lượng khách mời quá đông so với không gian, gây ra tình trạng chật chội, không thoải mái cho khách mời. Hay việc khách mời phải ngồi ở các góc khuất, che mất tầm nhìn sân khấu, lối đi, dẫn đến việc họ không hài lòng về buổi lễ. 

Lựa chọn thực đơn cưới không phù hợp.

Nếu khách mời của bạn hầu hết là người miền Nam, nhưng bạn lại lựa chọn menu gồm các món ăn mang phong cách miền Bắc hay miền Trung. Như vậy là một điều không hợp lý. Các cặp đôi khi lựa chọn thực đơn cưới, cần chú ý xem khách mời của mình ra sao, những món ăn như vậy có phù hợp với họ hay không. 

Nhà hàng tiệc cưới tphcm Riverside Palace kiến nghị bạn nên lựa chọn menu phù hợp

Nhà hàng tiệc cưới tphcm Riverside Palace kiến nghị bạn nên lựa chọn menu phù hợp

Tự mình quay phim, chụp ảnh

Để tiết kiệm chi phí, một số cặp đôi có thể sẽ đưa ra lựa chọn nhờ người thân hoặc bạn bè thực hiện việc lưu lại những bức hình, video trong ngày cưới. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện điều này nếu người đó có đủ chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm. Còn không Nhà hàng cưới Riverside Palace kiến nghị bạn nên thuê hoặc sử dụng các dịch vụ chụp hình, quay phim chuyên nghiệp để có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất, tuyệt vời nhất. 

Trên đây là những thông tin mà Nhà hàng tiệc cưới tphcm Riverside Palace đưa ra, chúng tôi hy vọng rằng các cặp đôi có thể tránh được những sai lầm không mong muốn khi tổ chức tiệc cưới, chúc các bạn sẽ có một buổi lễ thành công nhất.

>>> Mách bạn những mẹo giúp tiết kiệm chi phí tổ chức đám cưới