Categories
Cưới

Bật mí cho bạn bí quyết tổ chức tiệc cưới nhỏ và thân mật

Cuộc sống ngày càng hiện đại, các cặp đôi uyên ương ngày càng có xu hướng sở thích chọn lựa phương thức tổ chức tiệc cưới đơn giản, nhỏ gọn hơn.  Vậy thì bạn lại phải càng nên ưu tiên tổ chức lễ cưới vừa giúp tiết kiệm chi phí, đỡ tốn thời gian mà còn cho giúp chủ nhân của buổi tiệc dễ dàng thân mật, trò chuyện cùng với các vị khách mời, tạo không gian sôi động, thú vị để họ được “quẩy” tưng bừng cho bữa tiệc. Hãy cùng theo dõi một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp cô dâu chú rể tìm được cho mình câu trả lời đầy đủ nhất.

1, Tiệc nướng BBQ

tổ chức tiệc cưới theo dạng bbq

Tiệc nướng BBQ

Đôi trẻ không muốn tổ chức đám cưới trong không gian trung tâm nhà hàng sang trọng bởi nó quá gò bó, bí bối? Không gian tại gia nhà của bạn có vườn rộng rãi, sức chứa đủ với số lượng khách mời mà bạn dự tính? Vậy thì tổ chức lễ cưới tại gia theo phong cách tiệc tùng đồ nướng vui vẻ là lựa chọn rất đáng để thử nghiệm. Ưu điểm của buổi tiệc cưới theo phong cách này là giúp mọi người có thời gian gần gũi, quây quần cùng nhau nói chuyện cùng nhau, tạo cảm giác gần gũi, thân mật hơn. 

2, Tiệc tối ở một nhà hàng hay quán club nhỏ

tổ chức tiệc cưới tại club

Tiệc tối ở một nhà hàng hay quán club nhỏ

Nếu không có một khoảnh sân vườn rộng và một không gian riêng tư, xinh xắn để cả hai bạn có thể tổ chức lễ cưới bạn cũng có thể thuê trọn một không gian nhỏ để tổ chức bữa tiệc. Chẳng hạn như nhà hàng ấm cúng hay quán bar nhỏ là những địa điểm khá lý tưởng.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn tổ chức tiệc cưới trong không gian đặc biệt như thế này này bạn nên cân nhắc đến số lượng khách mời. Bởi những không gian nhỏ và ấm áp này thường chỉ phù hợp với số lượng khách mời tầm 100 người đổ lại mà thôi. Với số lượng khách mới lớn hơn sẽ khó thực hiện được hình thức hôn lễ này đấy.. 

Xem thêm: Chọn nơi thăng hoa cảm xúc ngày cưới của bạn tại nhà hàng Metropole.

3, Chuyến đi picnic cho một hội bạn thân thiết

Nếu chọn ngày cưới của cô dâu chú rể vào đúng mùa đẹp và đúng dịp cuối tuần thì tại sao bạn không nghĩ đến việc tổ chức một chuyến đi picnic ngắn ngày cùng với hội bạn thân nhỉ? Đây chính là xu hướng hot trend năm 2021 được rất nhiều cặp đôi lựa chọn, nhất là những ai thích “phượt” và mong muốn cùng những người bạn chí cốt, anh em tốt của mình tổ chức buổi tiệc cưới để lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời đôi uyên ương. 

4, Tiệc ngọt

Đối với những cặp đôi muốn hôn lễ diễn ra đơn giản, có bầu không khí nhẹ nhàng, đồng thời tiết kiệm thời gian thì bạn có thể chọn quán cà phê để tổ chức tiệc cưới dạng tiệc ngọt, buffet điểm tâm. Thông thường, đám cưới tiệc ngọt hay được tổ chức theo kiểu buffet với nhiều loại bánh kẹo, hay các loại trái cây khác nhau. Còn khách mời sẽ là những người trẻ tuổi, đồng nghiệp, bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể.

Xem ngay: Mong bạn đừng vấp phải 4 sai lầm phổ biến này khi tổ chức tiệc cưới

5, Hôn lễ tại địa điểm du lịch

tổ chức tiệc cưới địa điểm du lịch

Hôn lễ tại địa điểm du lịch

Phải tổ chức đám cưới ở một nơi xa xôi, hai bạn chỉ có thể “mang theo” những vị khách mời thân thiết nhất của mình? Vậy thì không có lựa chọn gì tuyệt vời bằng một tiệc cưới với không gian đầm ấm ngay tại địa điểm du lịch cả. Bạn có thể tổng hợp chi phí số tiền trong ngân sách của mình để tổ chức buổi tiệc đính hôn và đám cưới ở trong cùng một ngày duy nhất. Còn với số lượng khách hạn chế, cả hai gia đình cũng có thể tổng hợp các vị khách thân thiết đáng mến đến một khu nghỉ dưỡng ven thành phố để chung vui cho bữa tiệc dài trong khoảng thời gian hai ngày một đêm lãng mạn.

Có thể bạn quan tâm: Xu hướng tổ chức tiệc cưới tối giản thời Covid

Trên đây là một số gợi ý giúp đôi tân lang tân nương có thể tổ chức đám cưới nhỏ và thân mật dễ dàng, tiết kiệm nhất. Xã hội ngày càng hiện đại, và việc tổ chức tiệc cưới không còn rườm rà, thủ tục lễ nghi phức tạp như trước kia. Vậy nên, hãy trở thành một người văn minh hiện đại hợp trend với cách chọn lựa kiểu tổ chức lễ cưới bạn nhé.