Categories
Cưới

Làm thế nào để thu hút được người tham gia sự kiện hội nghị khách hàng

Thu hút được người khách mời là đối tác, bạn hàng tham gia sự kiện luôn là niềm mong mỏi và băn khoăn lớn nhất của các nhà tổ chức sự kiện, doanh nghiệp. Đối với những sự kiện nội bộ, việc tham gia là sự bắt buộc tiên quyết nên đôi khi việc truyền thông sẽ rất dễ dàng. Tuy nhiên, nếu là các sự kiện mang tính chất có hơi hướng cộng đồng như: Giới thiệu sản phẩm mới, lễ khai mạc khởi công, lễ khai trương thì thành công của sự kiện phụ thuộc rất lớn vào mặt tích cực của người tham gia. Vậy làm cách nào để thu hút được người tham gia sự kiện hội nghị khách hàng của bạn hay nói cách khác làm thế nào để đẩy mạnh truyền thông sự kiện hiệu quả.

2 yếu tố lớn nhất thu hút người tham gia

thu hút hội nghị khách hàng

2 yếu tố lớn nhất thu hút người tham gia

Bất cứ sự kiện hội nghị khách hàng nào đều có một điều đặc biệt nào đó để người tham gia mong muốn hoặc họ sẽ trong tấm thế háo hức được tham dự nó. Tuy nhiên, thu thập kinh nghiệm nhiều năm trong tổ chức sự kiện, bài viết đúc ra được ba yếu tố chính khiến công chúng quan tâm nhất.

Xem thêm: Metropole – địa điểm tổ chức hội nghị hoàn hảo tại TPHCM

Lợi ích từ sự kiện

Lợi ích mà khán giả đó là điều mà họ có thể nhận được từ sự kiện luôn là điều đầu tiên khiến họ quan tâm nhất. Khi ban tổ chức lợi dụng tấm lý này, đụng tới lợi ích chính yếu của khán giả như kiến thức, tinh thần, vấn đề tâm lý,…thì dù sự kiện đó có ở mức giá, thời điểm hoặc ví trí nào, thì khán giả vẫn mong muốn tham dự một sự kiện mang đến nhiều lợi ích, phù hợp nhất cho bản thân mình.

Không chỉ kể đến các lợi ích về mặt tinh thần, những lợi ích về vật chất phải nhắc là tặng quà miễn phí, giảm giá, voucher khuyến mãi cũng là cách rất hiệu quả để thu hút khán giả.

Xem thêm: Gợi ý lập bảng dự trù kinh phí khi tổ chức hội nghị khách hàng

Người chủ trì, diễn giả, khách mời

diễn giả hội nghị khách hàng

Người chủ trì, diễn giả, khách mời

Yếu tố thứ hai góp phần quyết định tới lượng khán giả tham gia chính là diễn giả hay khách mời của chương trình. Những diễn giả quen mặt, nổi tiếng có ảnh hưởng sâu sắc tới công chúng. Đặc biệt những sự kiện, hội thảo có người nổi tiếng như các nghệ sĩ, ca sĩ, hay diễn viên nổi tiếng sẽ thu hút số lượng lớn đông đảo người hâm mộ tới tham gia.

Việc mời các diễn giả, hay nghệ sỹ nổi tiếng phù hợp với nội dung kịch bản những sự kiện gắn liền với các sản phẩm của ban tổ chức. Bởi đó chính là cơ hội rất tốt để nhân dịp này quảng bá sản phẩm và truyền thông rộng rãi thương hiệu của doanh nghiệp.

 Xem thêm: Hội nghị cho khách hàng là gì? Quy trình tổ chức hội nghị như thế nào?

Một số yếu tố khác

Hội nghị khách hàng tại hội trường Metropole

Hội nghị khách hàng tại hội trường Metropole

Ngoài hai yếu tố chính trên, một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng không ít thì nhiều tới lượng người tham gia sự kiện như: Nội dung sự kiện hấp dẫn hay không, không gian trang trí sự kiện, và cũng như địa điểm sự kiện thuận lợi,…

Xem ngay: Thu hút khách hàng đến tham dự sự kiện hội nghị của bạn ngay và luôn.

Tạo sự hấp dẫn của sự kiện

Sự hấp dẫn của sự kiện phải kể đến chủ yếu từ chính nội dung của chương trình. Nội dung kịch bản hấp dẫn, thu hút hay nói về một vấn đề thời sự nóng bỏng nào đó luôn được khách hàng, đối tác, bạn hàng quan tâm hơn rất nhiều so với một sự kiện thông thường.

Ngoài ra, tính hấp dẫn của sự kiện còn được tạo ra từ khí chất diễn giả hay khách mời của chương trình. Một người nổi tiếng, họ có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới công chúng hay họ sở hữu hàng triệu fan hâm mộ luôn là điểm nhấn vô cùng quan trọng của sự kiện. Chính vì thế mà giá thuê những nhân vật có tầm ảnh hưởng này thì sẽ luôn lớn luôn đắt hơn rất nhiều so với những người bình thường có tầm ảnh hưởng ít. Điển hình như các diễn giả nổi tiếng, hoặc các doanh nhân thành đạt, các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng họ có có sẵn lượng fan, đảm bảo rằng sẽ thu hút một lượng khán giả cực kỳ lớn.

Có thể bạn quan tâm: Chuyên gia tổ chức sự kiện, hội thảo cho doanh nghiệp tại TPHCM.

Sự kiện nào cũng cần có khách mời đến tham dự, nếu không thu hút được người tham gia sự kiện hội nghị khách hàng, đồng nghĩa với việc sự kiện của bạn thất bại. Ban tổ chức đừng khiến những công sức của mình bị lãng phí bởi một khâu nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng này. Hi vọng với những gợi ý trên sẽ giúp doanh nghiệp có ý tưởng mới cho chiến dịch truyền thông của mình trong sự kiện, hội thảo sắp tới nhé.