Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Những món ăn truyền thống thường có trong thực đơn tiệc cưới

Với nhiều người, tổ chức tiệc cưới theo truyền thống là cách để giữ gìn văn hóa dân tộc. Chính vì vậy, trong thực đơn tiệc cưới theo kiểu truyền thống, luôn có những món ăn rất quen thuộc với chúng ta từ thời còn bé.

Tùy theo văn hóa ẩm thực của từng nước mà thực đơn tiệc cưới có sự phân biệt rõ rệt, chỉ cần ngồi vào mâm cỗ truyền thống, chúng ta có thể biết được các đặc sản nào là quốc hồn, quốc túy của dân tộc đó. Ở Việt Nam cũng vậy, những món ăn quen thuộc dưới đây cũng thường được sử dụng trong lễ cưới.

1. Xôi gấc đỏ

Những món ăn truyền thống thường có trong thực đơn tiệc cưới

Món khai vị đẹp mắt vừa dẻo vừa giòn

Xôi gấc đỏ được làm từ nếp và màu đỏ của gấc vô cùng đẹp mắt, món ăn là sự thể hiện biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc lâu bền, sự kết dính của các hạt nếp với nhau cũng chính là sự gắn kết của các thành viên trong cùng một gia đình. Đây là món khai vị vừa dẻo vừa giòn mà trông lại hết sức đẹp mắt. Chính vì vậy món ăn thường được phục vụ trong các lễ cưới truyền thống thể hiện sự ưa thích của người Việt Nam đối với món ăn này.

2. Gà luộc

Gà có lẽ là món thịt được ưa chuộng trên toàn thế giới vì đặc tính dễ ăn của nó. Ở Việt Nam thì thịt gà còn được chế biến bằng nhiều kiểu khác nhau như luộc, nướng, chiên, xào. Đặc biệt nhất là trong những dịp quan trọng, thịt gà luộc được xem như một món ăn trang trọng, thích hợp trong mọi không khí và mang lại chất lượng dinh dưỡng cao. 

>>> Xem thêm: Trọn gói trang trí tiệc cưới tại nhà hàng bao gồm những gì?

3. Gỏi trộn

Những món ăn truyền thống thường có trong thực đơn tiệc cưới

Gỏi – nét ẩm thực của văn hóa Việt

Gỏi hay còn có tên gọi khác là nộm ở miền Bắc được chế biến theo rất nhiều kiểu đa dạng phong phú, thể hiện được tất cả hương vị trong việc chế biến ẩm thực của văn hóa Việt. Có thể sử dụng nhiều nguyên liệu từ động vật và rau củ, hòa cùng gia vị vừa ăn, chấm cùng với nước mắm chua cay, quả là sẽ khiến ấn tượng thực khách sâu đậm.

4. Cơm chiên

Trong các món ăn chính, thì cơm chiên luôn khiến mọi người phải chờ đợi, vì bên cạnh việc cơm là món ăn không thể nào thiếu được trong mọi bữa ăn gia đình người Việt thì việc chế biến cơm cùng với những nguyên liệu tươi ngon khác chắc chắn mang lại một món ăn hấp dẫn, giàu hương vị không thể nào quên được.

5. Món nước

Những món ăn truyền thống thường có trong thực đơn tiệc cưới

Soup xương hầm rau cải

Tùy theo ý của cặp đôi sắp cưới mà việc lựa chọn món nước cho phù hợp, đó có thể là lagu bò, soup xương hầm rau cải hay lẩu thái chua cay. Món chính này sẽ kết vị lại cho bữa tiệc linh đình theo đúng quy chuẩn “hương đồng cỏ nội”. Sau đó, sẽ là món tráng miệng như chè xôi nếp, trôi nước hay chè bắp…

Kết luận, dù cho có sự giao thoa văn hóa từ khắp mọi nơi trên thế giới thì việc giữ cho thực đơn tiệc cưới luôn phù hợp với truyền thống dân tộc chính là điều nên làm. Đó sẽ giữ cho ta có nét văn hóa rất riêng để cùng giới thiệu với bạn bè trên khắp thế giới.

>>>Xem thêm: Những món ăn truyền thống thường có trong thực đơn tiệc cưới

>>>Xem thêm:  Những lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời