Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Những loại hoa trang trí khi tổ chức tiệc cưới

Trong quá trình trang trí tổ chức tiệc cưới thì hoa là một thành phần trang trí không thể thiếu từ hoa trên tay của cô dâu, hoa đặt trên bàn khách, hoa trên sân khấu, hoa có mặt ở mọi nơi góp phần tăng sự lãng mạn cho không khí buổi tiệc. Đa phần các cô dâu luôn mong muốn nơi diễn ratổ tiệc cưới của mình phải tràn ngập hoa, lựa chọn hoa trong tiệc cưới cũng là một nghệ thuật. Vì vậy hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu kỹ hơn về sử dụng hoa trang trí cho buổi tiệc.

Ý nghĩa trang trí hoa trong tiệc cưới

Trang trí hoa cho đám cưới là đặc trưng không chỉ ở Việt Nam mà còn của cả thế giới. Truyền thống cưới hỏi từ xưa luôn chú trọng sử dụng hoa để mùi thơm hoa cỏ thơm ngát buổi lễ.

Hoa không chỉ để trang trí cho buổi tiệc thêm phần sang trọng nổi bật

Hoa còn tượng trưng cho sự may mắn, sức khỏe của mọi người.

Ngày nay các cô dâu chọn hoa mang theo bên mình như một phụ kiện và còn vì vẻ đẹp và biểu tượng của nó, bó hoa cưới mang lại hạnh phúc và sự hài lòng trong hôn nhân.

Những loại hoa trang trí

Mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa tượng trưng riêng và lựa chọn hoa để trang trí dựa vào sở thích của cô dâu chú rể

Hoa hồng 

Từ lâu được coi là biểu tượng của sắc đẹp và tình yêu, hoa hồng gắn liền với nhiều câu chuyện tình yêu hình. Các nhà văn và nhà thơ lãng mạn đã sử dụng hoa như một ẩn dụ cho cảm xúc, vẻ đẹp, niềm đam mê và tình yêu đích thực. Hoa hồng không còn nhàm chán, đặc biệt là khi nói về màu sắc – hoa hồng có các loại màu đặc sắc khác nhau thậm chí còn có cả hoa hồng sọc và hoa hồng phớt. Nhiều loại hoa hồng có sẵn quanh năm và giá cả phải chăng đáng kinh ngạc.

 Chọn những hoa có cánh mỏng màu sắc nhẹ nhàng tạo sự tao nhã cho buổi tiệc

Chọn những hoa có cánh mỏng màu sắc nhẹ nhàng tạo sự tao nhã cho buổi tiệc

Nếu bạn thích phong cách nhẹ nhàng tinh tế trong phong cách bày trí tiệc cưới thì hãy chọn những loài hoa có cánh mỏng màu sắc hài hòa.

Hoa baby trắng

Hầu hết mọi người nghĩ những loại hoa này là hoa phụ – bổ trợ cho hoa chính. Không hẳn là như vậy, khi sử dụng riêng biệt trong lễ cưới hoa nhỏ nhắn được ghép lại với nhau tinh tế tạo cảm giác nhỏ nhắn, mềm mại, lãng mạn.

Một điểm cộng khác là hoa baby giá cũng mềm mại hơn so với những loại hoa khác và lâu tàn. Đơn vị tổ chức tiệc cưới có thể biến đổi màu sắc hoa bất ngờ theo mong muốn của bạn để có màu sắc phù hợp với buổi tiệc

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu – sự thanh lịch ẩn mình trong những đóa hoa rực rỡ. Loài hoa tượng trung cho sự bền bỉ của tình yêu và sự gắn kết. Đây là ý nghĩa đẹp để bạn có thể chọn để tổ chức trong ngày trọng đại của mình. Hơn nữa cẩm tú cầu có màu sắc rất đặc biệt như cẩm tú cầu xanh, cẩm tú cầu hồng, từ màu sáng đến màu phấn và một số loại khác.

>> Xem thêm: Tại sao nhiều cặp đôi lại chọn nhà hàng để tổ chức hôn lễ

Hoa ở mọi nơi

Hoa trang trí cổng 

Ở bất kỳ đám cưới nào cũng không thể nào thiếu cổng hoa cưới nó tạo ấn tượng đầu tiên cho tất cả mọi người khi tham gia buổi tiệc, ngày xưa mọi người thường trang trí cổng hoa bằng nhiều vật liệu đơn giản, ngày nay để buổi lễ được trọn vẹn các cặp đôi thường chọn sử dụng hoa tươi để trang trí toàn bộ cổng hoa. Thông thường màu sắc hoa sẽ có màu cùng tông màu chủ đạo của lễ cưới

 Hoa tạo ấn tượng cho mọi khách mời tham dự

Hoa tạo ấn tượng cho mọi khách mời tham dự

Trang trí hoa trên bàn

Bàn là nơi khách mời ngồi lại lâu nhất trong buổi tiệc. Đặt hoa trên bàn khách mang đến cảm giác trang nhã lôi cuốn và ấn tượng. Chọn hoa trang trí trên bàn dựa vào tông màu buổi tiệc, tạo được sự đồng nhất sẽ là lựa chọn hoàn hảo

Hoa trang trí sân khấu

Sân khấu là nơi mọi quan khách hướng mắt về, là nơi quan trọng cần chú ý chuẩn bị kỹ lưỡng khi tổ chức đám cưới. Sử dụng hoa trang trí đẹp mắt, thu hút sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho buổi tiệc.

Hoa là thành phần không thể thiếu trong tổ chức tiệc cưới

Hoa là thành phần không thể thiếu trong tổ chức tiệc cưới

Làm thế nào để giữ hoa luôn tươi suốt buổi tiệc

Khi hoa được cắt và di chuyển đến nơi tổ chức buổi tiệc để trang trí thì lúc này hoa dần héo đi, bạn cần luôn giữ hoa được ngâm nước và để ở khu vực tối và mát mẻ. Có lẽ bạn đang phân vân vì người ta thường để hoa ở những nơi có ánh sáng mặt trời đúng không? Để hoa ở nơi có ánh sáng chỉ thực sự đúng khi hoa còn được phát triển, quá nhiều ánh sáng chỉ làm cho hoa của bạn nhanh tàn hơn.

Nên bảo quản hoa ở nước ấm vì lạnh sẽ làm hoa bị sốc và nước nóng làm hoa bị mất nước dẫn đến nhanh héo hơn.

Trộn giấm táo với đường để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn ở mức tối thiểu để hoa tươi suốt cả ngày lẫn đêm.

Thấu hiểu được sự lo lắng khi tổ chức đám cưới của bạn, Metropole luôn mang đến cho bạn những dịch vụ tổ chức đám cưới trọn gói để giúp bạn có một buổi tiệc trọn vẹn.

Kết

Việc trang trí trong tổ chức tiệc cưới là một phần quan trọng tạo ấn tượng sâu sắc trong ngày trọng đại, đừng quá quan tâm đến xu hướng hãy chọn một loại hoa phù hợp nhất với bạn. Metropole – trung tâm hội nghị và nhà hàng tiệc cưới luôn sẵn sàng tổ chức cho bạn một buổi tiệc theo ý bạn.