Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Những hình thức tiệc nhẹ trong một hội nghị khách hàng thông thường

Trong một buổi hội nghị khách hàng, thời gian tổ chức thường kéo dài từ 2 tiếng đến vài tiếng. Với thời gian tổ chức dài hơi như vậy sẽ khiến nhiều vị khách mệt mỏi và chán nản mà muốn bỏ về. Để giữ chân khách mời ở lại với tâm trạng thoải mái hơn thì nên có một khoảng nghỉ giải lao giữa hội nghị, cho mọi người giải tỏa căng thăng. Ngoài ra, việc phục vụ một của tiệc nhẹ sẽ giúp tăng thêm sự thoải mái và kết nối giao lưu với nhau. Metropole sẽ giới thiệu cho bạn những kiểu tiệc nhẹ phổ biến hiện nay.

1. Tiệc trà – Tea break

Hình thức tiệc tea break là kiểu tiệc phổ biến trong các buổi hội nghị doanh nghiệp nhờ sự tiện lợi và đơn giản trong khâu chuẩn bị. Thường tea break sẽ là tiệc ngọt với các loại trà, bánh ngọt, nước trái cây, cà phê,… được phục vụ theo từng phần nhỏ. Tiệc trà nhẹ thường được tổ chức trước giờ khai mạc hoặc giải lao giữa giờ nhằm giảm căng thẳng và tăng sự phấn khởi trong cho khách mời. Do là tiệc trà bánh ngọt, nên sẽ không gây quá no, mà chỉ bổ sung năng lượng tích cực và vui vẻ cho khách.

Ưu điểm: 

  • Tiện lợi, dễ phục vụ và không cần quá cầu kì
  • Tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu
  • Giúp mọi người có cơ hội trò chuyện và giao lưu với nhau

hội nghị khách hàng teabreak

Tiệc Tea break

Tiệc tea break thường được phục vụ không gian thoáng mát và tiện lợi cho việc giải lao giữa giờ. Hình thức món ăn nhỏ gọn và sang trọng nhưng không quá cầu kỳ, phức tạp, bên cạnh tiếng nhạc du dương, nhẹ nhàng mang lại cảm giác thư thái.

2. Tiệc Finger Food

Đây là một loại tiệc mặn nhẹ mà thực khách sẽ trực tiếp dùng tay để thưởng thức món ăn. Finger Food được du nhập từ các nước phương Tây và khá phổ biến trong các sự kiện, hội nghị. Một phần vì Finger Food được bày trí bắt mắt và cầu kỳ hơn Teabreak nhưng không phức tạp như Buffet. Thực đơn thường là các món nhỏ gọn, được xiên que hay đựng trong khay nhỏ để tiện thưởng thức. Có các món điển hình như mini sandwich, các món Canape biến tấu giữa bánh mì, bánh qui kèm với ít phô mai, jambon, xúc xích,… được trang trí bắt mắt. Ngoài ra còn những món Finger Food đậm chất Á Châu như sushi, gỏi cuốn, nem chua, chạo tôm,… được gói thành từng phần nhỏ. 

hội nghị khách hàng phù hợp để tổ chức finger food

Tiệc Finger Food

Tại Việt Nam, với mong muốn đưa dấu ấn ẩm thực nước ta vào các bữa tiệc Finger Food, các món ăn cũng được biến tấu linh hoạt mang đậm bản sắc Việt Nam. Khi nhắc đến các món Finger Food Việt Nam, không thể bỏ qua món gỏi cuốn dân dã, dễ dàng biến tấu thành những phần ăn nhỏ, được tạo hình thu hút. Cùng với đó là các món nem: nem chua, nem rán, chạo càng cua, chạo tôm, chạo tôm bọc mía… được gói thành từng miếng nhỏ. Không cần trang trí cầu kì mà vẫn đủ sức quyến rũ bởi hương thơm và màu sắc đặc biệt. Các món ăn ngày nay được bổ sung thêm chất đạm và tinh bột để thực khách không chỉ ăn chơi mà còn no lâu, chắc bụng.

Ưu điểm:

  • Không cần sử dụng muỗng dĩa nên tiết kiệm được một phần chi phí
  • Thực đơn đa dạng phong phú được bày trí bắt mắt, sang trọng
  • Tạo sự thu hút và hào hứng hơn cho khách mời sau bữa tiệc

Tham khảo thêm: Những cách thu hút khách hàng tới tham gia hội nghị

3. Tiệc Cocktail

hội nghị khách hàng chiêu đãi khách bằng cocktail

Tiệc Cocktail

Tiệc Cocktail là loại tiệc đứng và thường được phục vụ các loại đồ uống có cồn như cocktail, champagne, rượu vang, bia,… Thực đơn trong tiệc Cocktail sẽ tương tự như tiệc Finger Food với các món đồ nguội, được chia thành phần nhỏ vừa ăn và trang trí vô cùng bắt mắt, hấp dẫn. Trong tiệc Cocktail, mọi người thường sẽ uống nhiều hơn ăn, tạo không khí thân mật, gần gũi cho khách mời. Loại hình này gần đây khá được ưa chuộng trong các nhà hàng tiệc cưới, hội nghị khách hàng hoặc các buổi liên hoan công ty. Tùy vào tính chất của sự kiện mà tiệc Cocktail sẽ được phục vụ khác nhau, nhưng nhìn chung thì loại hình tổ chức tiệc này thuộc phần khúc cao cấp và sang trọng.

>> Xem thêm: Làm sao để tổ chức hội nghị vừa tiết kiệm lại chuyên nghiệp?

hội nghị khách hàng với tiệc cocktail

Ly Cocktail bắt mắt

Ưu điểm:

  • Tạo không khí thoải mái, thân mật cho khách mời dễ dàng giao lưu với nhau
  • Thực đơn tiệc Cocktail đa dạng tư thức uống cho đến ẩm thực đều được bày trí bắt mắt, sang trọng
  • Tạo sự mới mẻ cho người tham gia

Trên đây là những gợi ý các hình thức tiệc nhẹ trong một buổi hội nghị khách hàng thường thấy. Nếu bạn muốn kế hoạch tổ chức một buổi hội nghị hoàn hảo thì đừng ngần ngại liên hệ Metropole để chúng tôi được hỗ trợ bạn tốt nhất nhé!