Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Những lưu ý khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

Gần đến ngày cưới, các cặp đôi sẽ càng bận bịu, loay hoay với khâu chuẩn bị và có thể xảy ra nhiều thiếu sót. Vì vậy ngày cưới luôn được khuyên chuẩn bị từ 5-6 tháng. Để đám cưới diễn ra trọn vẹn thì việc chọn địa điểm tổ chức là hết sức quan trọng. Giữa vô số cái tên nhà hàng đang mọc lên như nấm, làm thế nào để các cặp đôi đưa ra quyết định? Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn một vài lưu ý hữu ích khi tiến hành chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới.

So sánh giữa các nhà hàng

Thông thường, bạn sẽ lập một danh sách các nhà hàng tiệc cưới mà bạn để mắt đến. Hãy cân nhắc các nhà hàng nằm ở địa điểm mà thuận tiện cho gia đình hai bên. Địa chỉ nhà hàng cũng phải dễ tìm và giao thông gần đó ổn định, không quá kẹt xe, bãi giữ xe thuận tiện.

Địa điểm tổ chức tiệc cưới quận Tân Bình - Gala Center

Địa điểm tổ chức tiệc cưới quận Tân Bình – Gala Center

Đừng quá băn khoăn và khó chọn giữa vô số địa điểm tổ chức tiệc cưới. Hãy dành thời gian lấy ý kiến từ bạn bè, người thân, những người thường xuyên đi dự đám cưới để có được những thông tin và nhận xét thực tế nhất. Ngoài ra bạn hãy tìm kiếm trên mạng, các bài báo, bài viết và đánh giá trên diễn đàn mạng xã hội, website,.. cũng là nguồn thông tin hữu ích mà bạn có thể tham khảo. Sau đó, bạn có thể dễ dàng khoanh vùng danh sách những nhà hàng tiệc cưới phù hợp nhất với các tiêu chí bạn đặt ra và thu hẹp dần. Lưu ý rằng, bạn có thể không cần quyết định ngay mà hãy đến xem sơ qua 2-3 địa điểm mà bạn ưng ý nhất và hỏi ý kiến của bố mẹ hai bên để lựa chọn chính xác địa điểm tổ chức cuối cùng.

Chọn lựa Gala Center làm địa điểm tổ chức tiệc cưới

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới tốt nhất cho ngày cưới trọn vẹn

>> Có ích cho bạn: Địa điểm tổ chức tiệc cưới quận Tân Bình

Sảnh nhà hàng tiệc cưới

Sảnh tiệc là một phần rất quan trọng cần được chọn kỹ càng. Các sảnh của nhà hàng thường sẽ được trang trí theo nhiều phong cách khác nhau, màu bàn ghế và thiết kế sân khấu có thể điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của cô dâu và chú rể. Nếu được, hãy yêu cầu nhân viên cho bạn đi xem sảnh trực tiếp và thương lượng với họ về quy mô, số lượng khách mời, phong cách tổ chức tiệc cưới để nhà hàng tư vấn cho bạn. Nếu họ nói sảnh chứa được 50 bàn thì trên thực tế, sảnh đó chỉ nên đặt 40 bàn vì các bàn sẽ rất sát nhau và gây bất tiện cho cô dâu chú rể khi đi chào bàn. Cũng nên ưu tiên chọn sảnh có ít cột, sẽ không gây hạn chế tầm nhìn cho khách tham dự. Cuối cùng, đừng quên xem qua khu vực nhà vệ sinh và phòng chờ cho cô dâu nhé!

Sảnh tiệc tại Gala Center có sức chứa lớn cho các tiệc cưới

Sức chứa của sảnh tiệc nên được trừ hao để tránh tình trạng chật chội

Tác phong phục vụ của nhân viên

Bạn nên trao đổi với quản lý về phong cách phục vụ của nhà hàng bao gồm: Một nhân viên sẽ phụ trách mấy bàn? Cách phục vụ như thế nào? Nhân viên có gắp thức ăn cho khách hay khách tự gắp? Có tính phí phục vụ và khăn lạnh không?… Từ đó bạn có thể thỏa thuận về các yêu cầu phục vụ mà bạn mong muốn cũng như tránh bị tính thêm phí dịch vụ.

Phong cách phục vụ bàn chuyên nghiệp tại Gala Center

Trao đổi với quản lý về phong cách phục vụ bàn 

Ngoài ra, thái độ phục vụ của nhân viên cũng là một điều hết sức quan trọng. Bạn không nên quá tin tưởng vào các thông tin, bài viết tâng bốc trên mạng mà hãy tự mình quan sát và đánh giá thông qua cách tiếp đón của nhân viên, tác phong của người làm việc trực tiếp với bạn, mức độ nhiệt tình khi tư vấn,… Tốt nhất nên chọn nhà hàng tiệc cưới có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình để không làm phật ý các khách mời của bạn.

Thực đơn và giá cả

Giá cả là một vấn đề cần được chú trọng nếu bạn không muốn vượt quá ngân sách dự trù của mình. Hãy ước tính trước chi phí cho mỗi bàn tiệc và hỏi kỹ những câu hỏi như: Một bàn dành cho bao nhiêu người? Giá có được giữ nguyên cho tới ngày cưới hay không? Giá ở thực đơn đã bao gồm nước uống hay chưa? Các bàn tiệc dự phòng có khác gì với bàn chính?… Các chi phí nên được thỏa thuận và ghi rõ trong hợp đồng để tránh việc bị nhà hàng tính thêm phí khi đến gần sát ngày cưới.

Menu phong phú đa dạng tại Gala Center

Hãy hỏi kỹ về thực đơn và giá thành để ước tính chi phí

Thực đơn là yếu tố quyết định sự hài lòng của khách mời nên hãy dành thời gian để lựa chọn cho phù hợp. Thông thường nhà hàng sẽ gợi ý các thực đơn mẫu và bạn có thể thay thế một vài món trong đó. Nếu không có kinh nghiệm chọn món, hãy yêu cầu nhân viên tư vấn cho bạn những món được khách hàng ưa chuộng. Đa số các nhà hàng tổ chức tiệc cưới có dịch vụ cho khách dùng thử món ăn nên bạn có thể dẫn một vài người thân đến cùng để đưa ra nhận xét.

Món ăn tiệc cưới ngon miệng và đẹp mắt tại Gala Center

Thử trước các món ăn và đảm bảo hương vị không thay đổi cho đến ngày cưới

Trên đây là những điều mà các cặp đôi cần lưu ý khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Ngày cưới thật rất trọng đại nên hãy dành thời gian cho các bước chuẩn bị này để có một tiệc cưới suôn sẻ và tràn ngập niềm vui nhé!