Categories
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Những hình thức tổ chức hội nghị phổ biến của các doanh nghiệp

Mỗi năm, các doanh nghiệp thường tổ chức những cuộc hội nghị với nhiều mục đích khác nhau. Việc tổ chức các buổi hội nghị là nhằm để tổng kết tình hình kinh doanh từng quý và phát triển kế hoạch, dự án trong thời gian tới. Ngoài ra có những hội nghị khách hàng để tri ân sự quan tâm và sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Hoặc là những hội nghị ra mắt sản phẩm với giới truyền thông và người dùng cũng rất quan trọng. Do vậy, tổ chức hội nghị là một sự kiện không thể thiếu đối với những doanh nghiệp lớn và sau đây là những hình thức phổ biến thường thấy. 

Hội nghị khách hàng

Hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức được tổ chức thường niêm nhằm để tri ân và tạo mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng mới. Mục đích tổ chức hội nghị này là cơ hội củng cố thương hiệu với khách hàng, tối tác và giới truyền thông. Khách hàng khi tham gia sẽ nhận được quà tặng và một số ưu đãi từ doanh nghiệp để nhận được sự trân trọng và mong muốn tiếp tục hợp tác trong tương lai.

hội nghị khách hàng

Hội nghị khách hàng

Ngoài ra còn tỏ lòng biết ơn với các đối tác đã cùng nhau trải qua những khó khăn để rồi đạt được những thành quả hiện tại. Thông qua đó, cũng giúp thiết lập mối quan hệ ngoại giao rộng rãi, hứa hẹn hợp tác kinh doanh. Mục đích cuối cùng là nhờ buổi hội nghị đó sẽ tạo sức cạnh tranh, nâng cao hình ảnh và sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời, khi doanh nghiệp tổ chức hội nghị cho khách hàng nên chuẩn bị chu đáo, lên kế hoạch tổ chức chi tiết để hội nghị được diễn ra thành công.

Hội nghị bán hàng

Đây cũng là một loại hình tổ chức hội nghị thường thấy nhắm xây dựng mới quan hệ và niềm tin của khách hàng và người bán. Đối với một ngành nghề đòi hỏi sự khéo léo như bán hàng thì người bán luôn phải thay đổi cách vận hành để đạt được hiệu quả và tăng doanh thu. Hội nghị bán hàng được tổ chức khá thường xuyên, nhưng không có mấy người biết đến và tham gia. Lý do cũng vì khách hàng thường có tâm lý “Dù bạn có khéo léo mời chào thế nào thì tôi cũng không mua”.

hội nghị khách hàng bán hàng

Hội nghị bán hàng

Do vậy, hội nghị bán hàng thường không tổ chức riêng biệt mà sẽ lồng ghép vào hội nghị tri ân khách hàng hoặc là ra mắt sản phẩm mới. Là một phần đặt biệt được lên kế hoạch để hội nghị trở nên độc đáo như cho phép dùng thử và trải nghiệm sản phẩm trực tiếp, hoặc những ưu đãi cho các khách hàng may mắn.

Xem thêm: Làm sao thể thu hút khách biết đến và tham dự hội nghị?

Hội nghị ra mắt sản phẩm

Để đưa một sản phẩm mới ra thị trường và được công chúng đón nhận là một quá trình không hề đơn giản. Cho dù tính năng, công dụng và giá trị của sản phẩm có tốt đến đâu nhưng cách mà sản phẩm được marketing và giới thiệu đến thị trường sẽ ảnh hưởng không ít đến danh tiếng, cũng như doanh thu của công ty. Tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm là cách mà công ty tạo ấn tượng mạnh mẽ cho “đứa con tinh thần” của mình tới giới truyền thông và khách hàng. Và sản phẩm mới ấy sẽ được đón nhận như thế nào còn tùy thuộc vào sự thành công của hội nghị giới thiệu lần này.

Đồng thời cũng là một lễ tri ân đến sự nỗ lực đóng góp của toàn thể nhân viên trong quá trình phát triển sản phẩm. Hội nghị giới thiệu sản phẩm có thể là một bước tiến lớn cho chặng đường sắp tới của doanh nghiệp. Từ đó thể hiện được giá trị doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng tiềm năng chính là một cách truyền thông hiệu quả. 

>> Xem thêm: Các bước giúp doanh nghiệp tổ chức hội nghị vừa tiết kiệm vừa chuyên nghiệp

hội nghị khách hàng sản phẩm

Hội nghị ra mắt sản phẩm

Ngoài ra, hội nghị ra mắt sản phẩm có thể được khéo léo lồng vào hội nghị khách hàng để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt của công ty. Để khách hàng sẽ có dịp trải nghiệm và đưa ra những phản hồi thực tế về sản phẩm. Nhờ đó công ty có thể biết được chỗ nào còn thiếu sót để kịp thời thay đổi trước khi ra mắt chính thức. Hơn thế nữa, đây cũng là một cách truyền thông quảng cáo hiệu quả cho sản phẩm mới.

Sau đây là những thông tin về các hình thức hội nghị phổ biến của các doanh nghiệp hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm một địa điểm tổ chức hội nghị khách hàng, thì Trung tâm Hội nghị và Nhà hàng tiệc cưới Metropole là một nơi bạn đang tìm kiếm. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, uy tín nhất tại TP Hồ Chí Minh.