Categories
Cưới

Ý tưởng lên concept cho một đám cưới lãng mạn kiểu Ý

Có những điều luôn hiện hữu trong mọi đám cưới của người Ý, con người lãng mạn hát ca, bất kể phong cách cổ điển hay hiện đại, chính là tình cảm và sự thân thiện của gia nhà đối với khách mời. qua hôn lễ, nghi thức được thể hiện rất công phu và tỉ mỉ trong từng khâu họ chuẩn bị tiệc cưới. Sau đây nhà hàng tiệc cưới quận 3 – Metropole gợi ý cho bạn những thông tin góp phần tạo nên những truyền thống đặc trưng và không kém phần ngọt ngào trong ngày vui của người Ý.

Kẹo hạnh nhân bọc đường

nhà hàng tiệc cưới quận 3 kẹo hạnh nhân cưới

Gói kẹo hạnh nhân bọc khéo léo, tinh  

Cặp đôi cô dâu chú rể sẽ dành cho tất cả các vị khách mời một gói kẹo hạnh nhân được bọc, gói khéo léo và thắt nơ xinh xắn, thông thường là kẹo được đặt tại các cửa hàng handmade sẽ trông rất tinh xảo. Chỗ kẹo này được cô dâu, tân nương mang đến từng bàn và trao gửi cho từng vị khách mời sau bữa tối. Hoặc một số nơi, người set up tiệc sẽ đặt cạnh set ăn của khách mời. Số kẹo trong bọc là 13 cái – một con số biểu trưng cho sự may mắn ở Italy, lạ thay số 13 là số may mắn tại đất nước này.

Màn khiêu vũ

nhà hàng tiệc cưới quận 3 - Metropole khiêu vũ

Điệu nhảy trong đám cưới Ý

Một màn khiêu vũ truyền thống, nghi lễ được bảo lưu truyền đời trong dân tộc, được cô dâu chú rể trình diễn là một nét truyền thống trong đám cưới của người Ý, với ý nghĩa như một “lễ rửa tội” cho cô dâu chú rể lần nữa trước khi bước vào hôn nhân. Đôi vợ chồng tương lai sẽ cùng nhau gột sạch những vướng mắc sai lầm thời hoang dại để họ đến với nhau thật trong sáng, chân thành, và thánh thiện. Điệu nhảy truyền thống này của họ có tên là Taranto.

Những nghi thức xã giao của đôi vợ chồng

nhà hàng tiệc cưới quận 3 tiệc cưới sảnh Milan

Nghi thức trong đám cưới Italia 

Người Ý cho rằng trong đám cưới, nàng dâu nếu mang bất kì món trang sức vàng nào cũng tăng thêm may mắn cho hôn nhân của chính mình. Thường thì cô dâu sẽ xuất hiện tinh khiết trong chiếc áo cưới màu trắng, đơn giản hoặc có thêm hoạ tiết ren, một số cô dâu cũng mặc những trang phục có màu xanh lá cây vào bữa tiệc tối bởi đây là màu sắc được người Ý cho là may mắn, xanh thiên nhiên và biểu trưng cho tương lai “con đàn cháu đống”, mẹ thiên nhiên. Các đám cưới ở Ý không nhất thiết phải diễn ra ở nhà thờ, giáo đường, mà có thể mời cha xứ đến làm lễ ngay tại gia. Một số tỉnh miền quê nước Ý họ còn có phong tục truyền thống rằng chú rể sẽ đợi cô dâu trước cửa nhà thờ và các phù rể đứng cạnh anh. Để tránh cho cô dâu không may đổi ý bỏ trốn trong đám cưới và nhiều điều không may mắn khác thì chú rể nên mang theo một mảnh sắt nhỏ, không nguy hại bỏ trong túi áo của mình.

Đồ ăn

Người Ý có một nền văn hóa ẩm thực độc đáo và phong phú, nổi tiếng khắp thế giới với món pasta và pizza và trong đám cưới của họ, đồ ăn được chuẩn bị theo một ý nghĩa vô cùng trang trọng. Tiệc cưới có thể phục vụ lên tới hàng trăm, hay hàng nghìn người và kéo dài đến hơn 5 tiếng đồng hồ. Tất nhiên những món ăn đặc trưng của nước Ý sẽ không thể vắng mặt : món prosciutto, món ô liu, xúc xích, bánh mỳ, mỳ pasta, salami… Và một loại bánh ngọt truyền thống, không kém nước Pháp, bánh của đất nước Ý cũng vô cùng đặc sắc trong đám cưới của đất nước hình chiếc ủng này, tên là Wanda

Sảnh cưới Milan tại nhà hàng tiệc cưới quận 3 – Metropole

Hội tụ cho mình các văn hoá đặc trưng từ các thành phố lớn trên thế giới. Nhà hàng tiệc cưới Metropole đáp ứng nhu cầu của cô dâu chú rể mong muốn thoả sức thể hiện phong cách ngày trọng đại theo xu hướng Tây phương, đặc biệt là phong cách Ý. Bạn có thể tham khảo sảnh tiệc cưới Milan tại nhà hàng. Không gian sảnh cưới được thiết kế theo phong cách cổ điển của đất nước tháp nghiêng với những khu vườn tươi mát bao quanh, tinh tế và đẳng cấp, như các nhân vật nổi tiếng thế giới thường chọn để tổ chức lễ cưới.

Có thể bạn quan tâm: Nhà hàng tiệc cưới Metropole – Nơi tin tưởng trao trọn niềm tin ngày cưới.

Hy vọng qua bài viết đến từ nhà hàng tiệc cưới quận 3 – Metropole, cô dâu chú rể có thể chọn lựa được địa điểm ưng ý nhất để có thể thực hiện ước mơ. Lý tưởng hoá đám cưới phong cách Ý như ước nguyện, tại nơi đây hẹn ước câu thề nguyện trăm năm hạnh phúc.