Categories
Cưới

Thời điểm hoàn hảo nhất trong ngày để tổ chức tiệc cưới

Thời điểm hoàn hảo tổ chức tiệc cưới tốt nhất là điều khiến không ít cặp đôi sắp cưới cảm thấy băn khoăn, lo lắng. Khi lên kế hoạch cho hôn lễ của mình, bạn có thể lựa chọn khung thời gian tổ chức vào ban ngày hoặc ban đêm nhưng tốt nhất, đôi trẻ nên cân nhắc với các yếu tố như địa điểm đặt tiệc, không gian hội trường, cũng như số lượng khách mời mà có sự chọn lựa phù hợp. 

Tổ chức tiệc cưới vào thời điểm buổi tối

chọn thời điểm tổ chức tiệc cưới

Tổ chức tiệc cưới vào thời điểm buổi tối

Đây có thể nói là thời điểm vàng cho tất cả các couple muốn tổ chức hôn lễ của mình, khi cả cô dâu chú rể lẫn gia đình quan viên hai họ và khách mời đều có thể rảnh rỗi, dư dả về mặt thời gian. Như một phản xạ tự nhiên, những vị khách khi được mời dự tiệc vào buổi tối họ thường sẽ cảm thấy thích thú hơn so với các thời điểm buổi khác trong ngày.

Có nhiều lý do đã hình thành nên tâm lý phản xạ có điều kiện này, có thể kể đến như:

  • Đi đám cưới vào buổi tối thông thường yếu tố tiết trời sẽ mát mẻ hơn rất nhiều so với buổi trưa, đặc biệt là tại một thành phố Sài Gòn có tiết trời oi bức, nền nhiệt tăng cao vào ban ngày. 
  • Khách mời có thể dành nhiều thời gian hơn chăm chút, ăn diện cho bản thân hơn để tham dự tiệc cưới của bạn. Thông thường, hai bên gia đình sẽ bắt đầu đón khách vào khung thời gian lúc 17h chiều và buổi tiệc cưới có thể kéo dài đến tận hơn 21h đêm, vậy nên tổ chức hôn lễ vào buổi tối thường sẽ mang đến lợi ích chính là có được sự thoải mái cho tất cả mọi người.
  • Không gian hôn lễ được tổ chức vào buổi tối sẽ được trang hoàng cực kỳ ấn tượng cùng với sự lung linh, rực rỡ của ảnh đèn pha lê hay neon, đặc biệt là khu vực sảnh đón, hay bài trí bàn trưng hình hay góc chụp ảnh lưu niệm, dropback. Đi dự tiệc vào thời điểm này, các vị khách mời sẽ có những shoot ảnh lung linh, tuyệt đẹp để check-in, đăng Facebook hay khoe với bạn bè, người thân.

Xem ngay: Hy vọng hai bạn đừng vấp phải 4 sai lầm phổ biến này khi tổ chức tiệc cưới

Tổ chức lễ cưới vào thời điểm buổi trưa

tổ chức tiệc cưới buổi ban trưa

Tổ chức lễ cưới vào thời điểm buổi trưa

Tổ chức hôn lễ vào thời điểm buổi trưa được đánh giá là một sự đầu tư tiết kiệm hơn so với buổi tối, bởi như đã đề cập ở trên, thông thường thì các nhà hàng sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí cho hệ thống đèn ánh sáng. Chưa kể, việc chọn các món trong thực đơn cho buổi trưa cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời thêm vào đó là giá cả của các món ăn cũng sẽ rẻ hơn đôi chút so với khi chuẩn bị món cho thực đơn vào buổi tối.

Tuy vậy, tiệc cưới khi đôi uyên ương chọn được tổ chức vào buổi trưa cũng có một số nhược điểm nhất định, được kể đến như:

  • Khách mời họ thường có cảm giác e ngại khi phải di chuyển dưới cái nắng gay gắt của đường phố Sài Gòn, tất nhiên vì quá oi bức, đến nhà hàng ăn tiệc mà quần áo, mồ hôi nhễ nhại càng làm họ mất tự phần tự nhiên khi tham dự hôn lễ
  • Hệ thống điều hòa không khí thông thường luôn phải hoạt động hết công suất để xua tan đi cái nóng bên ngoài môi trường. 

Xem thêm: Xu hướng tổ chức đám cưới tối giản thời Covid

Nên tổ chức hôn lễ vào thời điểm nào trong ngày?

tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng

Nên tổ chức hôn lễ vào thời điểm nào trong ngày?

Để có được cho mình câu trả lời chính xác nhất là câu trả lời khó vấn đề này, cô dâu chú rể nên tổng hợp tất cả các thông tin đồng thời lên kế hoạch tổ chức hôn lễ của mình thật chi tiết, tỉ mỉ, như bao gồm địa điểm diễn ra yến tiệc, hay không gian và phong cách trang trí, số lượng khách mời vân vân cùng rất nhiều yếu tố khác.

Xem thêm: Chọn địa điểm tổ chức lễ cưới sang trọng nhất nhì Sài Gòn.

Dẫu vậy, theo quan điểm khi bạn tổ chức tiệc cưới tại thành phố thì khung thời gian buổi tối sẽ là thời điểm tổ chức đám cưới tốt nhất, bởi vì tại lúc này nó sẽ mang đến nhiều niềm vui và sự thú vị cho các vị khách mời hơn. Thêm vào đó, các quan khách đến chung vui cũng sẽ cảm thấy thích thú hơn bởi tiết trời mát mẻ thoải mái đem lại, cũng như đầu tư bản thân, có nhiều thời gian để chung vui với cô dâu chú rể, nhất là khi họ đã phải mệt mỏi khi dự tiệc thì có thể về nhà và đánh một giấc đến sáng hôm sau.