Categories
Cưới

Phối hợp khéo léo sự kiện hội nghị khách hàng cùng với Team Building

Hội nghị khách hàng hay hội thảo hiện nay đã hiện đại và không còn cứng nhắc như trước. Vì vậy các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp có đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp hình thức kết hợp với teambuilding để làm giải tỏa bớt sự căng thẳng của tính chất vốn có của sự kiện. Hình thức này có thể được triển khai theo hai dạng được biết là indoor và outdoor.

Teambuilding indoor

hội nghị khách hàng trong nhà

Hình thức teambuilding tại hội trường trung tâm hội nghị

Là những chương trình teambuilding thiết kế với các khâu được lồng ghép ngay trong chính không gian khi diễn ra hình thức sự kiện hội thảo, hội nghị khách hàng. Với mục đích tốt đẹp là mong muốn khởi động một buổi họp, tổng kết những hiệu quả hay để tránh gây nhàm chán cho các công nhân viên. Ban tổ chức sẽ sắp xếp sao cho các chương trình teambuilding sẽ được triển khai trong một khoảng thời gian nhất định, đâu vào đấy vào đầu hay giữa buổi hội thảo.

Những buổi hội thảo khi có concept mà kết hợp với tembuilding được tổ chức trong nhà với mục tiêu mong muốn nhân viên của doanh nghiệp srx rèn luyện những kỹ năng làm việc cho từng đội ngũ. Từ đó cung cấp hệ thống lý thuyết về teamword skills, tìm ra được các định hướng, quy tắc làm việc của đội, cũng như coi trọng việc rèn luyện khả năng lãnh đạo, quản lý.

Xem ngay: Tần tật các bước tổ chức sự kiện hội nghị hoàn hảo.

Để chuẩn bị cho chương trình diễn ra sao cho thật hiệu quả, tùy và quy mô tổ chức chương trình, mà ban tổ chức cần có hệ thống thiết kế, trình chiếu slide, mời diễn giả thuyết trình về teamword, hay đơn giản hơn, hình thức của teambuilding sẽ được tổ chức với quy mô nhỏ, đơn giản nhất có thể để khuấy động tinh thần khán giả, nhưng cũng không được quá nhàm chán. Tuy nhỏ nhưng vẫn có tác dụng, tránh gây phản hiệu quả, còn làm mọi người thêm căng thẳng.

Teambuilding outdoor

Hình thức này sẽ sắp xếp hợp lý bên cạnh khoảng thời gian tổ chức hội thảo, ban tổ chức sẽ dành ra một khoảng thời gian cố định để tổ chức các chương trình teambuilding tại không gian là địa điểm ở ngoài trời. Thường là với những kịch bản buổi sáng hội thảo, buổi chiều sẽ kết hợp với dạng chơi team và ngược lại hay ngày hôm trước chơi team nguyên ngày hôm sau hội thảo và ngược lại.

teambuiling hội nghị khách hàng

Teambuilding kết hợp với sự kiện hội nghị của doanh nghiệp

Với việc lên kế hoạch sắp xếp chương trình như thế, cách tổ chức một chương trình quy mô lớn và chu đáo, lên checklist tỉ mỉ từng khâu là công đoạn bắt buộc. Các chương trình hội thảo, doanh nghiệp cần được tổ chức tại những địa điểm du lịch, những khu resort có đầy đủ các loại hình cơ sở vật chất, hệ thống âm thanh, ánh sáng đầy đủ. Để ban tổ chức có thể tổ chức một sự kiện hoàn mỹ nhất có thể, nên đọc các review hoặc dành ra thời gian khảo sát thực tế tại địa điểm để tránh những sai sót không đáng có xảy ra khi tổ chức sự kiện hội nghị, hội thảo.

Xem thêm: 7 cách để tổ chức một hội nghị, hội thảo thu hút.

Các hoạt động chính đối với teambuilding ngoài trời là trong các chuyến đi hội thảo cũng được triển khai như những chương trình sự kiện teambuilding ngoài trời thông thường khác. Các thành viên trong ban tổ chức sẽ được chia thành các nhóm nhỏ, phân công nhiệm vụ hoàn thành các thử thách do ban tổ chức đề ra với các tiêu chí, mục tiêu hoàn thành: nhanh, đúng, sáng tạo. Từ đó sẽ rèn luyện kỹ năng teamwork, đồng thời tạo nên tình cảm thấu hiểu tính cách từng cá nhân, thúc đẩy tính sáng tạo hiệu quả trong công việc về sau với đoàn.

hội nghị khách hàng ngoài trời

Tổ chức teambuiling ngoài trời

Để tổ chức được một chương trình hội nghị kết hợp teambuilding ngoài trời hiệu quả, các đơn vị tổ chức cần nắm rõ các yếu tố khác như là thời tiết, chuẩn bị kỹ về khung chương trình các thử thách, các phần đạo cụ để nhằm hỗ trợ khách chu đáo, thuê MC hoạt náo, khả năng vui vẻ chuyên nghiệp, khuấy động không khí tốt, nhân viên hỗ trợ nhanh nhẹn, hoạt bát,..

Có thể bạn quan tâm: Trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện uy tín hàng đầu TPHCM – Metropole.

Trên đây là cách thức tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng kết hợp với teambuilding cũng như hiệu quả của nó. Nếu như có nhu cầu và mong muốn làm mới những buổi hội thảo, sự kiện nhàm chán và áp lực của doanh nghiệp, hãy đừng ngại ngần mà thay đổi. Chúc doanh nghiệp của bạn có một chương trình thành công và ý nghĩa.