Categories
Cưới

Tìm hiểu tiệc teabreak là gì để áp dụng vào hội nghị khách hàng

Đây là hình thức tiệc được du nhập từ các nước phương Tây, tiệc trà được giải thích là loại hình thưởng thức đồ ăn nhẹ và trò chuyện giao lưu kết bạn trong thời gian nghỉ ngơi tại các sự kiện hội nghị khách hàng. Nhưng nếu bạn không làm trong lĩnh vực nhà hàng, hay khách sạn, thì bạn có thực sự hiểu Tea Break là gì và quy trình phục vụ của nó được diễn ra như thế nào không? Cùng khám phá những điều nên biết về tiệc trà qua bài viết sau đây.

Tiệc trà là gì?

tiệc trà hội nghị khách hàng

Tiệc trà là gì?

Tiệc trà (Tea Break) hay còn gọi là hình thức thưởng thức trà, bánh ngọt và đồ ăn nhẹ giữa khoảng thời gian nghỉ ngơi tại các sự kiện, ra mắt, hội nghị, tiệc chiêu đãi. Thông thường, tiệc trà thường được tổ chức tại các nhà hàng, diễn ra tại khách sạn có quy mô tầm trung hoặc lớn. Trong tiệc trà, tất cả mọi người sẽ cùng nhau thưởng thức đồ ăn nhẹ với nhau và nói chuyện nhằm tăng sự thân thiết để giảm bớt đi phần nào những áp lực từ các cuộc họp đem lại. 

Những điều bạn cần biết về tiệc trà Tea Break

Menu tại tiệc trà

menu tiệc trà hội nghị khách hàng

Menu tại tiệc trà cho hội nghị khách hàng

Là hình thức tiệc đồ ăn nhẹ nên đồ ăn phục vụ tại các bữa tiệc hình thức Tea Break chủ yếu là các loại bánh ngọt, hay các loại trái cây và cà phê. Những đồ ăn thức uống này thường được phục vụ và mua sẵn với số lượng lớn để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của các vị khách mời khi tham dự buổi lễ. Với mục đích tổ chức tiệc nhằm cho mọi vị khách có thể giải lao, thư giãn nên menu tiệc trà tea break khá là phong phú về hình thức lẫn dinh dưỡng, gồm các món ngọt đặc sắc và chất lượng.

Xem thêm: Metropole – Địa điểm lý tưởng, uy tín để tổ chức hội nghị cho khách hàng

Quy trình phục vụ Tea Break

Để buổi tiệc được diễn ra một cách thuận lợi và thành công nhất có thể, thì việc tuân thủ quy trình tổ chức là hết sức quan trọng. Theo đó, trước khi mà hình thức bữa tiệc bắt đầu, đội ngũ ekip nhân sự của khách sạn cần làm vệ sinh thật sạch sẽ các khu vực nào cần diễn ra hình thức tiệc. Các đồ dùng, vật dụng cần dùng đến trong bữa tiệc như tách, cốc, muỗng,… sẽ được làm sạch và chuẩn bị đầy đủ. 

Mọi đồ dùng cần được chuẩn vị đầy đủ

Trước khi khách mời đến tham dự hội nghị khách hàng, nhà hàng cần bày biện, trang trí đồ ăn thức uống một cách sao cho khoa học, đẹp mắt, cần chú trọng cách bày chi tiết đến tiệc trà và cách trang trí bàn tiệc trà. Trong khoảng thời gian buổi tiệc diễn ra, ban tổ chức nên quan sát để kịp thời hỗ trợ khách mời nếu họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Sau khi tiệc trà kết thúc, đội ngũ nhân viên, hậu cần phải nhanh chóng thu dọn, làm vệ sinh và mang đồ đến khu vực lau rửa thật sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Những lưu ý khi tổ chức tiệc trà

Tiệc trà được xem là những bữa tiệc ăn nhẹ nên thường sẽ chỉ gồm có các loại bánh ngọt, hay là các loại trái cây theo mùa, và thức uống như nước có ga, cà phê, dinh dưỡng hơn sẽ là nước ép hay  nước khoáng. Các món trong thực đơn tại tiệc Tea Break không quá đề cao sự cầu kỳ, hay chi tiết mà hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo sự hài lòng cho các vị khách quý.

Xem ngay: 7 cách để thu hút các vị khách hàng tham dự hội nghị khách hàng nhiều hơn

Tổ chức tại những khu vực thoáng mát

quy trình tổ chức tiệc trà hội nghị khách hàng

Tổ chức tại những khu vực thoáng mát

Để tạo ra sự thoải mái nhất đem đến cho khách tham dự, tại khu vực gần nơi diễn ra buổi tiệc ban tổ chức cần trang bị thêm bàn ghế và nơi nghỉ chân. Với các vị trí nghỉ ngơi, quý vị quan khách sẽ được thư thái ngồi thưởng thức món ngon, bánh ngọt, cùng nhau trò chuyện, giao lưu. Việc tạo ra khu vực nghỉ ngơi sẽ làm cho người tham dự được hòa mình vào không gian buổi sự kiện cộng đồng, giúp giải tỏa mệt mỏi sau những giây phút lễ nghi nghiêm túc.

Để làm cho bầu không khí thêm thân thiện, ban tổ chức nên tạo sự thư thái cho quan khách, và góp mặt chính của âm nhạc chính là yếu tố không thể thiếu. Nhưng khi sử dụng các bài âm nhạc tại tiệc Tea Break, chủ sân khấu âm thanh nên bật các bản nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng thay vì các bài hát có tiết tấu sôi động, thiếu sự trang trọng.

Có thể bạn quan tâm: Trung tâm hội nghị – sự kiện khách hàng đáng tin cậy cho doanh nghiệp.

Với những thông tin về tiệc Tea Break nêu trên, doanh nghiệp còn chần chừ gì mà không lựa chọn sử dụng hình thức tiệc trà sang trọng trong mỗi buổi hội họp, hội nghị khách hàng, hay cuộc đàm phán quan trọng của mình.